Trending Now

สวัสดีครับชาวเกมเมอร์ และขาดิจิตอลทุกคน! สำหรับรีวิวนี้ ผมจะพาเพื่อนๆไปชม งาน Mobile Game Fest & Digital Lifestyle 2015 ที่ Royal Paragon Hall โดยเป็นงานสำหรับคอเกม และผู้ที่ชื่นชอบหลงใหลในการเล่นเกม ที่ยิ่งใหญ่อีกงานหนึ่งในประเทศไทยเราเลยครับ!

Mobile Game Fest DIgital Lifestyle 06

และแน่นอนว่าหากมีงานอีเวนท์เจ๋งๆแบบนี้จัดขึ้น ZipEvent ก็ไม่พลาดที่จะพาเพื่อนๆทุกคนไปชม ว่าบรรยากาศ กิจกรรมภายในงานจะมีอะไรบ้าง น่าสนใจ น่าไปดูมั้ย … ตามเรามาได้เลย!

Mobile Game Fest DIgital Lifestyle 04

ก่อนอื่นไปดูบรรยากาศที่หน้างานครับ จะเห็นว่ามีเพื่อนๆที่สนใจเกม รวมถึงคนที่สนใจแต่งคอสเพลย์มาร่วมงานกันค่อนข้างมากมาย โดยที่เพือนๆมั่นใจถึงความปลอดภัยได้แน่นอนครับ เพราะว่าทางพารากอนเค้าจัดเตรียมเจ้าหน้าที่ในการดูแลความปลอดภัย และมีตำรวจมาประจำการให้เราอุ่นใจ เพราะฉะนั้นอย่าตกใจนะครับ หากเจ้าหน้าที่ขอค้นกระเป๋า และขอจับกระเป๋ากางเกงคุณ … ทั้งหมดเพื่อความปลอดภัยน่ะครับ 🙂

 

โดยงาน Mobile Game Fest & Digital Lifestyle นี้ เป็นงานที่รวมรวบเกมมากมายให้กับนักเล่นเกม ทั้งบน iOS หรือ Android ซึ่งทางผู้จัดงาน ก็มีความร่วมมือกับหน่วยงานจากภาครัฐ และเอกชน ผู้พัฒนาและผู้ออกแบบเกมแอพพลิเคชั่นของสมาร์ทโฟน นอกจากนี้ ยังมีการแข่งขันเกมจากนักเล่นเกมมืออาชีพในวงการเกมทั้งในและต่างประเทศ โดยที่มีบริษัทยักษ์ใหญ่ในสายคอนเทนต์และเกม อย่าง ทรู ไอคอนเท้นท์ จำกัด ร่วมสนับสนุนการประชาสัมพันธ์การจัดงานในครั้งนี้ด้วยนะครับ

Mobile Game Fest DIgital Lifestyle 16Mobile Game Fest DIgital Lifestyle 11

 

เมื่อเข้ามาที่ด้านใน อย่างแรกที่เราจะเจอ ก็คือบูธของเกมบนมือถือ Smartphone นั่นเองครับ โดยมีบูธ Ozone, Good Games, Magic Box Asia, Gump Tech, Dex Club ที่ขนเกมในค่ายของตนเองมาให้เราได้เพลิดเพลินกันเลยทีเดียว เช่น Crusaders Quest , Dragon Blaze , Kritika , ZENONIA, Fifa Online รวมถึงเกมใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นแนว Action , RPG , MMO , Sport และ Casual ซึ่งนอกจากเกมที่เตรียมมาให้เราได้ดู และร่วมสนุกเล่นกันแล้ว ทีเด็ดอีกประการก็คือเหล่าพริตตี้ ที่คอสเพลย์ตัวละครในเกมได้อย่างน่าดูน่าชมจริงๆเลยครับบบ

Mobile Game Fest DIgital Lifestyle 17Mobile Game Fest DIgital Lifestyle 13Mobile Game Fest DIgital Lifestyle 08

นอกจากบูธของบริษัทเกมต่างๆแล้ว ยังมีบูธของบริษัทด้านคอนเทนต์ รวมถึง IT เจ้าใหญ่ๆ อย่าง Acer, True, Samsung เป็นต้นครับ ซึ่งแต่ละบริษัทก็จัดเต็ม เตรียมสิ่งที่น่าสนใจมาให้เราชมมากมายเลยทีเดียว

Mobile Game Fest DIgital Lifestyle 15 Mobile Game Fest DIgital Lifestyle 14 Mobile Game Fest DIgital Lifestyle 32 Mobile Game Fest DIgital Lifestyle 26 Mobile Game Fest DIgital Lifestyle 15

ตรงส่วนบริเวณตรงกลาง เป็นการออกบูธของผู้เข้ารอบโครงการ Thailand ICT Award (TICTA2015) ซึ่งจัดโดย SIPA ร่วมกับ ATCI เพื่อนๆสามารถเดินเข้าไปชมบริษัทเทคโนโลยีหน้าใหม่ ที่มีผลิตภัณฑ์เจ๋งๆ รวมถึงบริษัท Startup ที่น่าสนใจมากมาย ซึ่ง ZipEvent เราก็ได้เข้ารอบในหมวดของ Start-up และ Tourism ด้วย!

ZipEvent Mobile Game FestMobile Game Fest DIgital Lifestyle 02Mobile Game Fest DIgital Lifestyle 03Mobile Game Fest DIgital Lifestyle 27Mobile Game Fest DIgital Lifestyle 30

 

มาถึงบริเวณด้านในกันบ้าง ด้านในจะมีการจัดโซนเวทีออกเป็นหลายๆโซนด้วยกัน โดยแบ่งเป็น 2 โซนหลักๆคือ

  1. FRS Grand Tournament
  2. EXL (Extreme Sports League)

มาดภาพบรรยากาศภายใน ตอนที่มีการแข่งเกมกันเลยดีกว่าครับ ซึ่งนอกจากความมันส์ทะลุจอขนาดยักษ์ที่ฉายอยู่แล้วนั้น ยังมี Caster ที่มาช่วยบรรยายเกมการแข่งขันให้สนุกและเร้าใจยิ่งขึ้นไปอีกด้วย ซึ่งเกมที่มีการแข่งขัน เช่น Dota2 , COUNTER STRIKE , INFESTATION , SF2 โอ้โห พูดชื่อมานั้น ผมเชื่อว่าคอเกมทั้งหลายไม่มีใครที่ไม่รู้จักอย่างแน่นอนใช่มั้ยล่ะครับ!

Mobile Game Fest DIgital Lifestyle 19 Mobile Game Fest DIgital Lifestyle 20 Mobile Game Fest DIgital Lifestyle 23Mobile Game Fest DIgital Lifestyle 24Mobile Game Fest DIgital Lifestyle 25

ภายในโถงพารากอนที่มีการแข่งขันอยู่ ก็จะมีอาหารทานเล่นๆไว้เผื่อเราหิวด้วย ก็มีตั้งแต่ป๊อบคอร์น ลูกชิ้นปลาทอด น้ำดื่มแก้กระหาย ถ้าเพื่อนๆเดินเหนื่อยๆหิวๆ ก็สามารถมาหาทานได้ตรงนี้เลยครับ

สำหรับงาน Mobile Game Fest & Digital Lifestyle 2015  นี้จะจัดถึงวันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคมนี้นะครับ สำหรับเพื่อนๆที่สนใจจากการดูรีวิวของเรา ก็สามารถไปมันส์ ไปชมเกมเจ๋งๆกันได้ ตั้งแต่ 10.00 น. – 19.00 น. ที่ Royal Paragn Hall นะคร้าบ
 Mobile Game Fest DIgital Lifestyle 31

ถ้าต้องการดูข้อมูลเกี่ยวกับงานเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูได้เลยครับที่ https://www.zipeventapp.com/e/Mobile-Game-Fest-and-Digital-Lifestyle-2015

อัพเดท/เตือน อีเวนท์ สัมมนา ช็อปปิ้ง คอนเสิร์ตทั่วไทย โหลดฟรี! แอพ ‘ZipEvent’ ทั้งบน ios (http://apple.co/1QDXzux) และ android (http://bit.ly/1eXoTIu)
ZipEvent ครบเครื่องเรื่องอีเวนท์ในแอพเดียว http://www.zipeventapp.com  | FB : https://www.facebook.com/zipevent

ZipEvent Team

Comments

comments

Author

CEO & Co-Founder ZipEvent - Passionate about events/expo as much as business&investment. When you meet him at events, just say hi and smile :D ชอบไปอีเวนท์ Startup/ธุรกิจ/ลงทุน อาหาร และคอนเสิร์ต แล้วเจอกันครับ!