Trending Now

Zipevent | ดูดวงวันเกิด สิงหาคม 2566

ฤกษ์งามยามดี ต้อนรับเหล่าสายมูทั้งหลายทั่วประเทศไทย หมอซิปชวนเปิดไพ่ ดูดวงวันเกิด ประจำเดือนสิงหาคม 2566 แม่นที่สุด! เข้าสู่ปีใหม่กับการเริ่มต้นในเดือนสิงหาเริ่มตั้งแต่ผู้ที่เกิดวันจันทร์ – วันอาทิตย์ มาเช็กสิว่าราศีไหนจะปัง ราศีไหนต้องระมัดระวัง เพื่อดูว่าดวงชะตาของเราจะไปในทิศทางไหน และขึ้นลงอย่างไร (เช็กปฎิทินวันหยุด 2566)

พร้อมเปิดไพ่ ให้คุณได้เช็กครบทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ ใครอยากรับมือและเตรียมตัวให้ทั้งเดือนสิงหาคมนี้เป็นไปอย่างราบรื่นไปดูพร้อมกัน

(เริ่มตั้งแต่ผู้ที่เกิดวันจันทร์ – วันอาทิตย์)
เกิดวันไหนเช็กเลย!


ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน อาจต้องระวังปัญหาเกี่ยวกับเรื่องเอกสารต่างๆ ที่ส่งผลใหญ่มาให้คุณได้ โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่ทำงานด้านบัญชีหรือจัดซื้อ เป็นช่วงที่คุณต้องสอนงานและทำงานกับรุ่นน้องในทีม จึงต้องระวังเป็นพิเศษเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาดังกล่าวขึ้น

การเงิน ช่วงเดือนนี้คุณจำเป็นต้องแบ่งเงินเป็น 2 ส่วน เพื่อใช้จ่ายให้คนในบ้านและคนที่คุณต้องช่วยเหลือ โดยที่คุณไม่ได้เต็มใจเท่าไรนัก และเงินอีกส่วนอาจต้องคิดให้ดีก่อนตัดสินใจนำไปลงทุนต่างๆ เพราะใช้เวลานานกว่าจะได้ทุนกลับคืนมา

ความรัก สำหรับคนโสด คุณมีเกณฑ์ได้เจอคนที่อายุน้อยกว่า แต่ต้องระวังว่าอีกฝ่ายอาจไม่ได้คิดจริงจัง แค่คุยแก้เหงา เพราะเขาอาจมีตัวเลือกอยู่แล้ว สำหรับคนที่มีแฟน คุณอาจรู้สึกว่าคนรักไม่ค่อยใส่ใจคุณ จนทำให้เกิดอาการน้อยใจกันได้

สุขภาพ ให้ระวังปัญหาเกี่ยวกับปอดหรือตับ ควรตรวจสุขภาพประจำปี


ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน คุณเริ่ม ‘รู้สึกเหนื่อยกับสิ่งเดิมๆ’ ที่เจออยู่ โดยเฉพาะปัญหาและความน่าเบื่อในที่ทำงาน ทำให้คุณอยากเปลี่ยนแปลงเรื่องของการงาน อีกทั้งอาจมีคนในทีมลาออก ทำให้คุณต้องรับผิดชอบมากขึ้น จึงไม่แฟร์เท่าไรนักและคุณเองก็ไม่ได้ค่าตอบแทนที่มากขึ้นด้วย

การเงิน คุณมีเกณฑ์ที่จะ ‘ใช้เงินแก้เครียด’ ยิ่งเครียดยิ่งซื้อ เพื่อบรรเทาจิตใจของตัวเอง และคุณอาจใช้เงินไปกับการซ่อมบ้านครั้งใหญ่ หรือต้องซื้อของชิ้นใหญ่ที่เสียไป แต่คุณยังพอมีเงินเก็บอยู่ ทำให้ไม่ได้เดือดร้อนเท่าไรนัก

ความรัก สำหรับคนโสด ในช่วงนี้คุณอาจยังไม่ได้มีความสัมพันธ์ที่จริงจังกับใคร หากมีคนคุยอยู่ อาจมีการหยุดคุยหรือแยกย้ายกันไป สำหรับคนที่มีแฟน ต้องระวังการทะเลาะในเรื่องเล็กๆ ที่เป็นปัญหาสะสม หรือมีปัญหาเรื่องของการเลิกกันได้

สุขภาพ ให้ระวังเรื่องข้อและเส้นเอ็น หรืออาการเจ็บข้อเท้า


ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน คุณจะได้เป็นผู้นำในบางโปรเจกต์ ต้องคิดแผนงานใหม่ๆ เข้าไปเสนอ มีเกณฑ์ที่จะได้เลื่อนตำแหน่ง นอกจากนี้คุณอาจได้รับการเสนอชื่อทำสิ่งสำคัญบางอย่างได้ หรือหากใครที่กำลังมีการสอบเลื่อนวัดระดับ ช่วงนี้ถือเป็นช่วงที่เหมาะสม

การเงิน ช่วงนี้การเงินดี มีเงินไหลเข้ามาหลายทางจากการทำงานเสริม มีเกณฑ์จะได้ทำอะไรใหม่ๆ ซึ่งเป็นจุดที่ทำให้คุณมีโชคเรื่องเงิน อีกทั้งอาจมีการใช้เงินไปกับเรื่องความสวยงามหรือสุขภาพอีกด้วย 

ความรัก สำหรับคนโสด คุณอาจได้เจอกับคนที่ยังไม่จบความสัมพันธ์กับคนเก่าดีนักเข้ามาหา ทำให้คุณและเขายังคุยๆ กันโดยที่ไม่คืบหน้าเท่าไร สำหรับคนที่มีแฟน ในช่วงนี้คุณและคนรักจะได้ทำกิจกรรมบางอย่างร่วมกันมากขึ้น เพื่อคงความสัมพันธ์ให้อยุ่ในจุดที่ดีต่อไป

สุขภาพ สุขภาพโดยรวมทั่วไปแข็งแรง


ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน ในเดือนนี้คุณอาจต้อง ‘ถือหลายงานไว้ในเวลาเดียวกัน’ ทำให้คุณไม่ค่อยมีเวลาได้โฟกัสกับงานหลัก นอกจากนี้ยังมีงานด่วนงานเร่งเข้ามาเรื่อยๆ ทำให้คุณมีประสิทธิภาพในการทำงานน้อยลง เนื่องจากมีเวลาเท่าเดิมแต่งานกลับเยอะมากขึ้น จึงต้องบริหารเวลาให้ดี

การเงิน ในเดือนนี้คุณใช้เงินค่อนข้างไว เข้าปุ๊ปใช้ปั๊ป เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายที่จำเป็นและสิ่งของที่อยากได้ ต้องระวังเรื่องการใช้เงินแบบไม่ทันคิด และอาจมีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการเดินทางต่างๆ เข้ามา

ความรัก สำหรับคนโสด เดือนนี้คุณจะได้พบเจอคนจำนวนมากเข้ามาอย่างรวดเร็ว แต่จะเป็นการเข้ามาไวและออกไปไว เนื่องจากอีกฝ่ายอาจมีคนคุยอยู่แล้ว สำหรับคนที่มีแฟน ระวังปัญหาเกี่ยวกับการพูดจา ที่อาจทำให้อีกฝ่ายเสียความรู้สึกได้

สุขภาพ ระวังปัญหาเกี่ยวกับอุบัติเหตุ หรือความเร็ว ที่อาจทำให้คุณบาดเจ็บ


ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน ในช่วงนี้คุณทำหน้าที่ที่ได้รับมาอย่างดีเยี่ยม เรียกว่าหัวหน้าจะเห็นศักยภาพของคุณไปถึงจุดสูงสุด หากใครมีธุรกิจส่วนตัว ช่วงนี้จะดำเนินไปอย่างราบรื่น อาจมีคนที่อายุมากกว่าที่มีประสบการณ์เข้ามาช่วยเหลือ ทำให้ธุรกิจของคุณเริ่มต้นอย่างถูกจุด

การเงิน ช่วงนี้คุณใช้เงินเยอะ ส่วนใหญ่ใช้ไปกับการลงทุน หรือการใช้เงินเพื่อรอผลตอบแทนในภายหน้า แต่เป็นเงินที่คุณคาดการณ์เอาไว้อยู่แล้ว ส่วนรายรับก็จะเข้ามาดีมากขึ้น และอาจมีรายรับจากหลายช่องทาง

ความรัก สำหรับคนโสด ในช่วงนี้คุณอาจได้เจอกับคนที่อายุมากกว่า และมีความเจ้าชู้เข้ามา แต่เขาจะเป็นคนที่คุณรู้สึกถูกชะตาและถูกใจ สำหรับคนที่มีแฟน ในช่วงนี้คุณกับคนรักจะมีเป้าหมายไปในทางเดียวกัน และรู้สึกอยากทำอะไรร่วมกันมากขึ้น

สุขภาพ สุขภาพโดยรวมทั่วไปแข็งแรง


ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน เป็นช่วงที่คุณอาจต้องขอความช่วยเหลือเรื่องงานจากคนรอบข้างมากขึ้น อาจต้องติดต่อกับผู้คนที่เป็นคอนเนคชั่นของคุณ เพื่อแก้ไขปัญหา และถ้าหากใครที่ทำงานเกี่ยวกับการติดต่อสื่อสารหรืองานต่างประเทศ ช่วงนี้งานของคุณกำลังไปได้ดี

การเงิน ช่วงนี้ ‘รายรับและรายจ่ายสมดุลกัน’ แต่คุณต้องคอยวางแผนเรื่องเงินอยู่เรื่อยๆ ห้ามปล่อยปละละเลย และอาจมีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการซื้อรถและซ่อมแซมรถเข้ามา

ความรัก สำหรับคนโสด คุณอาจได้เจอคนที่คุณรู้สึกว่านิสัยค่อนข้างตรงกัน เป็นคนจากทางไกลหรือต่างสัญชาติ สำหรับคนที่มีแฟน ช่วงนี้คุณและคนรักจะมีความเข้าใจกันมากขึ้น อาจมีปัญหามาให้กันช่วยตัดสินใจ แต่คุณและคนรักจะผ่านไปได้

สุขภาพ ระวังปัญหาเกี่ยวกับเรื่องอาหารการกิน อาการท้องเสีย อาหารเป็นพิษ


ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน เป็นช่วงที่คุณ ‘ต้องรับผิดชอบหลายอย่างด้วยตัวคนเดียว’ โดยเฉพาะงานจุกจิกเล็กๆ น้อยๆ และไม่มีใครสามารถเข้ามาช่วยงานในส่วนนี้ของคุณได้ อีกทั้งต้องระวังปัญหาที่ถูกเก็บสะสมเอาไว้ ที่ทำให้คุณต้องเข้ามาแก้ไขให้จบในช่วงนี้

การเงิน ช่วงนี้คุณมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างเยอะ ระวังเรื่องของการช้อปปิ้งออนไลน์ที่มากจนเกินไป รวมไปถึงการซื้อของตามใจตัวเอง ส่วนรายรับยังคงมีเข้ามาเรื่อยๆ เพียงแค่ต้องเก็บออมและบริหารให้ดี

ความรัก สำหรับคนโสด ช่วงนี้คุณจะได้เจอคนจากทางออนไลน์เข้ามาคุยด้วย แต่เป็นการคุยแก้เหงาเท่านั้น เพราะคุณเองยังไม่พร้อมมีความสัมพันธ์ครั้งใหม่ สำหรับคนที่มีแฟน ระวังเรื่องคนรักมีปัญหาส่วนตัวเก็บสะสม ที่อาจทำให้กระทบความสัมพันธ์ของคุณและคนรัก

สุขภาพ ระวังปัญหาที่เกี่ยวกับอาการปวดหัวเรื้อรัง ไมเกรน ควรพักผ่อนให้มากขึ้น


เป็นยังไงกันบ้างงง! หมอซิปทำนายครบทุกวันตั้งแต่ผู้ที่เกิดวันจันทร์ถึงอาทิตย์กับ ดูดวงวันเกิด สิงหาคม 2566 เช็กวันของตัวเองแล้วเป็นยังไงบ้าง อย่างที่หมอซิปอยากบอกเสมอว่า เรื่องดวงเป็นเรื่องไม่เข้าใครออกใคร ใครสบายใจ อยากเตรียมตัวรับมือ และระมัดระวังการใช้ชีวิตให้มากขึ้น ก็สามารถดูเพื่อเป็นแนวทางได้ ปล. แต่เราต้องอยู่เหนือดวงให้ได้ อย่าไหลไปตามดวงน้า

เดือนหน้าจะเป็นยังไง อย่าลืมติดตามได้ในวันที่ 1 กันยายน 2566 น้า

เช็กสีเสื้อมงคลประจำปี 2566 เราอัปเดตมาให้แล้ว! (ดูสีเสื้อมงคลปี 2566)

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน