Trending Now

5 นิทรรศการ River City Bangkok ที่คุณต้องไป! ช่วงนี้หลายแกลเลอรี สถานที่ต่างๆ ได้กลับมาจัดงานแน่นๆ จุกๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับที่เก่าเจ้าเดิมที่เรียกว่าเป็นพื้นที่รวมงานอาร์ต งานศิลปะอย่าง River City Bangkok งานนี้ก็ไม่พลาดเช่นกัน ให้คนรักงานศิลป์ มาร่วมเสพ ร่วมชม ก่อนที่งานจะจบลงและจะได้เปิดรอรับงานใหม่ๆ ที่จะหมุนเวียนต่อไป จะมีงานไหนบ้างไปส่องเลยจ้า

ดูอีเว้นท์งานอาร์ต เดือนมกราคม 2023 อัปเดตก่อนใคร!


Deep in Mind Sea

Date: 14 Jan – 28 Feb 2023
Location: Trendy Gallery, River City Bangkok (RCB Galleria 4)

เริ่มด้วยนิทรรศการแรก มาร่วมดำดิ่งสู่ห่วงทะเลแห่งความรู้สึกกับ ‘ชาล็อต’ คาแรคเตอร์ที่ถ่ายทอดอารมณ์และเรื่องราวในชีวิตของ แม็กชา (Mackcha) ผ่านลายเส้น สีสัน ดวงหน้าแสนพิศวงสุดหยั่งรู้ และคลื่นแห่งชีวิตอันไร้ที่สิ้นสุดใน Deep in Mind Sea นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของเธอ

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/RiverCityBangkok/


POORBOYLIFE

Date: Now – 31 Jan 2023
Location: River City Bangkok (RCB Galleria 1 Fl.2)

ร่วมผจญภัยไปกับ POORBOYLIFE นิทรรศการสุดชิคที่ถ่ายทอดชีวิตของ ต้น – เกษมวิทย์ ชวีวัฒน์ ผ่านงานศิลปะและคาแรคเตอร์คู่ใจซึ่งเล่าเรื่องราวของ POORBOY สิ่งมีชีวิตขนปุยสีขาวจากป่าไพรที่ออกมาใช้ชีวิตในเมืองใหญ่ที่ทั้งสนุกและพิศวงไปกับผองเพื่อนแล้วพบกันที่ POORBOYLIFE นิทรรศการแห่งความชิคที่จะเปลี่ยนชีวิตอันแสนน่าเบื่อให้กลายเป็นการผจญภัยสุดพิศวงอลเวง

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/RiverCityBangkok/


It’s me, Warbie! by Arut Tantasirin

Date: Now – 25 Jan 2023
Location: River City Bangkok (RCB Galleria Fl.2)

นิทรรศการ River City

พาคุณไปท่องโลกแห่งความสุข เติมความสนุกและสีสัน ส่งท้ายปีนี้กับนิทรรศการที่แสนอบอุ่นก่อนใครกันที่ ‘นิทรรศการวอร์บี้ ยามะ’ เต็มรูปแบบครั้งแรกในไทย!.ภายในงานมีทั้งหมด 9 โซน ให้ผู้ชมทุกเพศทุกวัยได้ท่องโลกของเจ้าวอร์บี้ ยามะ แต่ละโซนนำเสนอเรื่องราวที่หลากหลาย นอกจากจะทำให้ผู้ชมได้รู้จักกับเจ้านกสีเหลืองจอมกวนตัวนี้มากขึ้นแล้วยังได้ถึงเส้นทางการทำงานของศิลปิน

ก้าวสุดท้ายของนิทรรศการสุดอลังการ ทั้งแสง สี เสียง และความอบอุ่นที่อบอวลอยู่ในบรรยากาศของป่าลึกลับที่ซึ่งเจ้านกน้อย Warbie และลุง Yama ได้สร้างมิตรภาพร่วมกันไว้


The Endless Swimming Pool

Date: 19 Jan – 19 Mar 2023
Location: River City Bangkok (RCB Photographers’ Gallery 2 Fl.2)

นิทรรศการ River City

จาก Venus in the Shell นิทรรศการที่สร้างปรากฏการณ์ให้กับวงการศิลปะในปี 2564 ปัณพัท เตชเมธากุล (ยูน) ได้กลับมาอีกครั้งในนิทรรศการเดี่ยวครั้งที่ 3 ของเธอใน The Endless Swimming Pool

นิทรรศการที่เกิดจากการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ตกผลึกทางความคิด และการเดินทางของจิตวิญญาณ ผสมผสานกับจินตนาการอันไร้ขีดจำกัดของศิลปินมาร่วมแหวกว่ายใน The Endless Swimming Pool สระว่ายน้ำแห่งจินตนาการไร้ขีดจำกัดและปล่อยให้จิตไร้สำนึกที่อยู่ลึกที่สุดให้ได้โลดแล่นอย่างเสรี

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/RiverCityBangkok/


Remembering Silpa Bhirasri: 100 ปี ศิลป์สู่สยาม

Date: 14 Jan – 12 Feb 2023
Location: River City Bangkok (RCB Photographers’ Gallery 1 Fl.2)

ปิดท้ายด้วยงานที่กำลังจะจัดขึ้นอย่าง 100 ปี ศิลป์ สู่สยาม ภาพถ่าย ผลงาน ชีวิต แนวคิด คำสอนเนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปี แห่งการมาถึงประเทศไทยของโปรเฟสเซอร์คอร์ราโด เฟโรชิ (Professor Corrado Feroci) หรือที่รู้จักกันในนาม ศาสตราจารย์ศิลป์ พีระศรี ผู้เข้ารับราชการที่กรมศิลปากรและมีบทบาทสำคัญในการศึกษา อนุรักษ์ และพัฒนาศิลปวัฒนธรรมของไทย

งานนี้สำนักวิจัยศิลป์ พีระศรี จึงได้ตระหนักถึงคุณค่าในสิ่งที่ท่านสร้างไว้ให้กับสังคมไทยและริเริ่มจัดนิทรรศการในครั้งนี้ขึ้น เพื่อการเรียนรู้แนวความคิดที่มีคุณค่าด้วยความร่วมมือของกลุ่มองค์กรมากมาย ทั้งภาครัฐและเอกชนที่มีบทบาทและเกี่ยวข้องกับแวดวงศิลปะ

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/RiverCityBangkok/

Event Link: https://www.zipeventapp.com/e/Remembering-Silpa-Bhirasri-100-Years-After-His-Arrival-in-Thailand


แล้วไปปักหมุดเดินเล่น นิทรรศการ River City Bangkok กันนะ!

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน