Trending Now

ไปเดินเล่น อีเว้นท์งานศิลป์ ด้วยกันไหม?

มาจ้าา พฤษภาคมเดือนแห่งการกลับมาของเหล่าอีเว้นท์ทุกทั่วสารทิศ ทั่วแดนไทย บอกแล้วว่าเราจะไม่พลาด ถ้ามีงานไหนดีงานไหนเด็ด เมื่อช่วงต้นเดือนเรารวมอีเว้นท์ชุดแรกไปให้ ช่วงปลายเดือนพฤษภาซิปจัดให้อีกชุดใหญ่ บอกเลยว่าขนทัพงานศิลป์ดีๆ ทั้งนั้น ใครที่อยากหาพื้นที่ไว้ Take Me to The Safe Zone ต้องตามมาเช็คอินกันนะ! ส่วนใครเป็นแฟนคลับ RCB Gallery ตอนนี้เขากำลังมีนิทรรศการดีๆ จัดอยู่ เช็กเลย


Shall I compare thee to a summer’s day?

14 พฤษภาคม – 26 มิถุนายน 2022 / River City Bangkok (RCB Galleria 1)

River City Bangkok เสิร์ฟนิทรรศการน่ารัก อบอุ่นหัวใจ เตรียมนัดเดทไว้รอเลย แล้วพาหวานใจหรือคนที่อยากไปด้วยไปชมนิทรรศการ Shall I Compare Thee to a Summer’s Day? เพราะเรื่องราว ‘ความรัก’ จะถูกเล่าผ่านช่วงฤดูร้อนที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน

เรามาพูดถึงความรักในฤดูร้อนกันดีไหม? นิทรรศการนี้เป็นกลุ่มที่จัดแสดงผลงานของ 8 ศิลปิน พวกเขาจะมาเล่าเรื่องของช่วงฤดูร้อน ผ่านตัวคาแร็กเตอร์อันโด่งดังของพวกเขา เรื่องราวมากมายเหล่านี้จะทำให้คุณหวนนึกถึงความทรงจำในช่วงเวลาเหล่านี้อีกครั้ง


Bright Lights & Tired Street

วันนี้ – 19 มิถุนายน 2565 / HOP — Hub Of Photography

HOP Hub Of Photography แกลเลอรีอาร์ตของคนรักภาพถ่าย ภูมิใจนำเสนอ BRIGHT LIGHT & TIRED STREET นิทรรศการภาพถ่ายที่หวังว่าคุณจะได้พบกับดินแดนที่สามารถหายใจได้อย่างเต็มปอด

แด่ผู้คนที่อาศัยอยู่ในเมืองที่ถนนหนทางและความฝันพังทลาย
แด่ผู้คนที่ต้องตื่นเช้าและไม่สามารถหลับใหลได้แม้ในยามก่อนย่ำรุ่ง
แด่ผู้คนที่ถูกกักขังแทนที่จะได้พบกับอิสรภาพ
ฉันหวังว่าคุณจะได้พบดินแดนที่สามารถหายใจได้อย่างเต็มปอด

ผลงานทุกชิ้นของศิลปินได้รับแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์เป็นส่วนใหญ่ เธอเชื่อว่าทุกสถานที่ที่เธอเห็นสามารถกลายเป็นฉากภาพยนตร์ได้เสมอ เธอชอบที่จะทดลองและค้นหามุมมองใหม่ๆ ในการถ่ายภาพอยู่เสมอ สไตล์งานที่เต็มไปด้วยสีสันเหนือจริงในพื้นที่เมืองอันเปลี่ยวเหงานั่นเอง


I Need a Life Coach by Udom Taephanich

21 พฤษภาคม – 24 กรกฎาคม 2022 / River City Bangkok (RCB Galleria 2)

อีเว้นท์งานศิลป์ Art Exhibition Art Event งานอาร์ต งานศิลป์ ศิลปะ

เทรนดี้ แกลอรี่ ร่วมกับ ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ภูมิใจนำเสนอ I Need a Life Coach งานศิลป์ที่จะมาบอกเล่า ‘เดี่ยวด้านใน’ จากอุดม แต้พานิช นิทรรศการที่บอกความเป็นตัวตนของอุดม แต้พานิช ผ่านงานจิตรกรรมและประติมากรรมสีสันสดใสที่สร้างสรรค์ขึ้นตลอดช่วงหลายทศวรรษแห่งการทำงานศิลปะของเขา งานศิลปะเหล่านี้จึงเปรียบเสมือน ‘ไดอารี่’ บอกเล่าเรื่องราวชีวิตทั้งชีวิตของอุดมที่ชวนให้ผู้ชมมาร่วมกันค้นหา

ถ้าพูดชื่อ ‘อุดม แต้พานิช’ คนส่วนใหญ่จะนึกถึงเขาในนามเดี่ยวไมโครโฟน มือวางอันดับต้นของประเทศไทย อุดมหลงใหลในการทำงานศิลปะ ทำต่อเนื่องตั้งแต่สมัยยังเป็นนักศึกษาศิลปะจวบจนปัจจุบัน อุดมเคยบอกว่าการทำงานศิลปะคืองานประจำ ส่วนงานเดี่ยวไมโครโฟนคืองานอดิเรก

Chronicle of the Landscape

วันนี้ – 25 มิถุนายน 2565 / Warin Lab

อีเว้นท์งานศิลป์ Art Exhibition Art Event งานอาร์ต งานศิลป์ ศิลปะ

Warin Lab Present! นิทรรศการนี้เป็นครั้งแรกของศิลปินในการใช้ภาพถ่ายเพื่อสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ สาครินทร์ได้ถ่ายทอดการเปลี่ยนแปลงของความสัมพันธ์ระหว่างมนุษยชาติกับธรรมชาติและสภาพแวดล้อมของสื่อที่กำลังเกิดขึ้น Chronicle of the Landscape คือประวัติศาสตร์บทใหม่ที่สานต่อประวัติศาสตร์ศิลปะภาพทิวทัศน์ที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน


In the moment

วันนี้ – 5 มิถุนายน 2565 / Number1gallery, River City Bangkok

อีเว้นท์งานศิลป์ Art Exhibition Art Event งานอาร์ต งานศิลป์ ศิลปะ

In the moment นิทรรศการเดี่ยวของ ‘โกวิท วัฒนราช’ ว่าด้วยเรื่องราวที่มาจากพื้นฐานของมนุษย์ที่ต่างก็ต้องการการยอมรับและเป็นที่สนใจของสังคม นำเสนอผ่านชุดภาพวาดสีน้ำมันในคาแร็กเตอร์ของผู้หญิงที่มีดวงตากลมโต คิ้วโก่ง ใบหน้าเรียวเเละปากที่เล็กได้รูป อันเป็นเอกลักษณ์ของศิลปิน


Crossover: The Unveiled Collection

19 พฤษภาคม – 11 กันยายน 2565 / BACC หอศิลปกรุงเทพฯ (ชั้น 8)

อีเว้นท์งานศิลป์ Art Exhibition Art Event งานอาร์ต งานศิลป์ ศิลปะ

จากความสำเร็จของ Crossover : The Unveiled Collection นิทรรศการแรกของหอศิลปกรุงเทพฯ ที่รวบรวมผลงานศิลปกรรมของนักสะสมไทยและต่างชาติ จนสร้างแรงสั่นสะเทือนให้กับวงการศิลปะไทย เมื่อปี พ.ศ. 2558 ที่ผ่านมา

ในปีนี้หอศิลปกรุงเทพฯ นำเสนอนิทรรศการ ครอสโอเวอร์ ๒ : ผสาน ร่วมกับสมาคมนักสะสมศิลปะไทย เพื่อถ่ายทอดความสัมพันธ์ระหว่าง ศิลปะ-ศิลปิน-สิ่งแวดล้อม โดยเลือกศึกษาผลงานในช่วงเวลาเปลี่ยนผ่านศิลปะไทยสมัยใหม่ตั้งแต่ พ.ศ. 2488 ยุติสงครามโลกครั้งที่ 2 สู่ พ.ศ. 2543 วิกฤตการณ์ต้มยำกุ้ง (ก่อนเข้าสู่สภาวะปรากฏการณ์ร่วมสมัย)


From Color to Plane

วันนี้ – 30 มิถุนายน 2565 / Xspace Art Gallery

อีเว้นท์งานศิลป์ Art Exhibition Art Event งานอาร์ต งานศิลป์ ศิลปะ

ในการสร้างสรรค์ทางศิลปะ บางครั้งขั้นตอนและกระบวนการในการทำงานก็มีแก่นสารและความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าผลลัพธ์ ดังเช่นผลงานของวสันติ เพ็ชรกุล จิตรกรผู้สร้างสรรค์ภาพวาดด้วยการระบายสีซ้อนทับลงบนระนาบแผ่นไม้จนเกิดเป็นชั้นสีทับซ้อนกันนับร้อยชั้น, เพื่อแสดงให้เห็นถึงปรากฏการณ์ของพื้นที่และเวลาโดยไม่บอกเล่าเรื่องราวใดๆ ด้วยความเชื่อว่า

งานจิตรกรรมไม่จำเป็นต้องแสดงภาพแทนของสิ่งใด หากแต่สามารถแสดงเนื้อแท้ตัวตนของตัวเองได้อย่างบริสุทธิ์ โดยปล่อยให้ “ภาพวาด” แสดงออกถึง “การวาดภาพ” ที่เป็นเนื้อหาสาระของตัวเอง


อัปเดตจุกๆ ชวนเปิดบ้าน เดินชมงานศิลป์ งานอาร์ต ตลอดเดือนพฤษภาคมนี้ ใครว่างๆ ลองไปเช็คอิน อีเว้นท์งานศิลป์ เปลี่ยนโหมดเครียดๆ ให้กลายเป็นชิล เผื่อจะได้เยียวยาใจให้กลับมาสดใสได้อีกครั้ง 🙂

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน