Trending Now

รายการชื่อดังระดับโลก ที่มีหลายๆ ประเทศซื้อลิขสิทธิ์ไปเปิดในประเทศของตัวเองมากมาย และยิ่งสัปดาห์ที่ผ่านมาของรายการ Britain’s Got Talent ที่เรียกได้ว่า ไวรัลไปทั่วโลก เดี๋ยวเล่าในส่วนถัดไป แต่วันนี้คุณผู้อ่านจะได้พบกับ EP ที่เป็นเรียกได้ว่า iconic moment เลยก็ว่าได้ โดยผู้เขียนนั่งนึกเลยที่เคยดูและชอบ และยังจำได้ โดยเลือกจากคลิปที่มาจากช่องต้นฉบับเท่านั้น ที่มียอดวิวเกิน 100M (แต่ก็มีบางคลิปที่ยกเว้น) ที่เอาจากช่องหลัก เนื่องจากมีบางช่องที่เอาคลิปไปลงเอง และก็มียอดวิวสูงกว่าต้นฉบับอีก ถ้าเลือกทั้งหมด บทความนี้คงยาวหลาย เอาเป็นว่าจะมีคลิป อีพีไหนบ้าง ไปดูกัน

Loren Allred | Auditions | BGT 2022

ผู้หญิงคนนี้มารายการ Britain’s Got Talent ปีนี้เลย 2022 เรียกได้ว่าเป็นตำนานแน่นอน เพราะเธอเป็นคนร้องเพลงสุดแสนจะตำนานอย่าง Never enought เธอนักร้องนักแต่งเพลง นักเปียโน และนักแสดง ใครๆ หลายคนรู้จักเพลงนี้ แต่อาจจะไม่รู้ว่าเธอคือคนร้อง และวันนี้เธอมาร้องในรายการนี้ ผู้อ่านสามารถไปรับชมความประทับใจ ตื้นตันได้พร้อมกันที่คลิปนี้เลย

Grace VanderWaal – America’s Got Talent 2016

ข้ามมาฝั่งอเมริกาสักครู่ อันนี้ก็ยอดวิวเกิน 100M อย่างไม่ต้องสงสัย หลายๆ คนที่เคยดูแล้ว ก็อยากมาดูซ้ำ ความน่ารักคือ เด็กน้อยที่เพื่อนที่โรงเรียนไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเธอร้องเพลงเป็น วันนี้เธอเลยพกอูคูเลเล่ มาแสดงให้คนทั้งโลกเห็น และความปังเบอร์ร้อยคือ เพลงที่เธอร้องเป็นเพลงที่แต่งเอง เพลงที่แสดงความใสซื่อของเธอ แต่เสียงของเธอเพราะมาก เหมือนเทย์เลอร์ สวิฟต์เลย แต่ก็มีเสน่ห์ในตัวของตัวเอง เรียกได้ว่า เป็นปรากฎการณ์นึงเลยก็ว่าได้ ทุกคนที่ได้ฟังเพลงเธอในครั้งแรก ก็สามารถร้องตามได้แล้วอะ ลองไปฟังกันดู

Calum Scott | Britain’s Got Talent 2015

ถ้าใครได้ชมคลิปเต็มๆ จะยิ่งกรี๊ด แต่แค่คลิปที่แปะมา เสียงของหนุ่ม Calum Scott เพราะมาก ซึ่งปัจจุบันก็ออกเพลงดังมาแล้ว ที่ทุกคนต้องรู้จักแน่นอนอย่าง You Are The Reason ที่ยอดวิวใน YouTube จะแตะ 850M วิวแล้ว กลับมาที่ตอน Audition ซึ่งเขามากับ พี่สาวหรือน้องสาวไม่แน่ใจ แต่ Sister ของเขาก็แสดงก่อน แต่ไม่ผ่านเข้ารอบ ด้วยความประหม่า หรือตื่นเต้น โดยกรรมการคอมเมนต์บอกพี่สาวของ Calum Scott เสียงเป็นเอกลักษณ์ดี แต่อาจจะต้องฝึกฝนเพิ่มอีก

พอถึงในเวลาที่ Calum Scott ต้องขึ้นโชว์ ก็มีอาการประหม่าอย่างเห็นได้ชัด ท่าทางการพูดจาไม่มั่นใจ และเพลงที่เลือกใช้คือ Dancing On My Own เพลงอกหัก เศร้าๆ เบอร์ร้อย แต่ประเด็นคือเสียงของเขา เรียกได้ว่า ฮิตทุกตัวโน๊ต เรียกได้ว่า ขนลุกมาก จนเผื่อใครยังไม่รู้ เพราะว่าถ้าเอาเพลงนี้ไปค้นหา จะคิดว่าเขาเป็นต้นฉบับ แต่ร้องเพลงเพราะจริงๆ แต่ๆ ต้นฉบับจริงๆ ก็เป็นตำนานเช่นกัน คือ Robyn ลองไปหาฟังกันได้ แปะทั้งคลิปเฉพาะหนุ่ม Calum และแปะคลิปเต็มให้ได้ฟีล ตามวิดีโอด้านล่างนี้เลย

Bars & Melody | Britain’s Got Talent 2014

สำหรับ 2 หนุ่ม Bars & Melody นอกจากความน่ารัก ยังพกทั้งความสามารถในการแต่งเพลง เสียงอันไพเราะ ทักษะการร้องเพลง การแรป และเพลงที่เขาทั้ง 2 แต่งมาร้องในวันนี้ เนื้อเพลงเกี่ยวกับ Anti-bullying ในโรงเรียน เนื้อหาแบบโดนแกล้งมาที่โรงเรียน ทำไมต้องโดนแกล้ง ได้แต่หวังว่าสักวันจะไม่โดนแกล้งสักที และพอแม่ถามว่า ทำไมเห็นอยู่คนเดียว ก็บอกแม่ให้แม่สบายใจว่า ไม่มีอะไร ไม่ได้ให้แม่ได้รับรู้เรื่องราวอะไร เรียกได้ว่า เพราะ ปนทึ่ง ปนน้ำตาคลอ ลองไปรับฟังรับชมได้เลย

Darcy Oake | Britain’s Got Talent 2014

ถัดจากการร้องเพลงบ้าง มาชมมายากลที่ปกติเทปอื่นยอดวิวก็ไม่ได้เยอะ แต่อันนี้ 100M ขึ้นไปอีก ทางทีมก็จำการแสดงมายากลของพ่อหนุ่ม Darcy ได้ เพราะรู้สึกว่าเป็นคนแรกๆ ที่แต่งตัวแบบปกติ เหมือนพ่อหนุ่มขับบิ๊กไบค์ปกติ แต่การแสดงของเขา ประกอบกับเพลงที่ บิ้ว เสริมความมันส์ ตื่นเต้น ตกใจ งงในมายากล และทั้งนี้ทั้งนั้น หน้าตารูปร่าง ก็ชวนหลงไหล ตั้งแต่แรกเห็นแล้ว แต่ใครสงสัยว่าดีบยังไง ลองกดไปชมกันดู

Susan Boyle | Britain’s Got Talent 2009

เรียกได้ว่าเป็นตำนาน เป็น EP ที่ทำให้รายการนี้ดังไปทั่วโลกชั่วข้ามคืน กับคุณ Susan Boyle ที่เข้ามาแนะนำตัวด้วยบุคลิกมั่นใจในแบบของเธอ แต่ไม่มีใครเชื่อมั่นในตัวเธอเลย ทั้งการตอบคำถามหรืออะไรต่างๆ ด้วยความมั่นใจ พูดได้เลยว่า ผู้ชมในตอนนั้น รวมถึงกรรมการต่างพากันคิดว่า ร้องไม่เพราะแน่ๆ ต้องแบบร้องเองเล่นๆ ที่บ้านแน่ๆ แต่พอเธอได้ร้องเพลง I Dreamed a Dream ที่ตอนนี้ถ้าคนรุ่นหลังเสิร์ชดู คงคิดว่าเธอคือต้นฉบับเช่นกัน เรียกได้ว่าเธอ คือคนที่ทำให้รายการนี้ดังขึ้นมา และรายการอื่นๆ ที่ต้องการคนแบบเธอผุดขึ้นมาอีกมาก อย่างที่เห็นในปัจจุบัน

หมดไปแล้วทั้ง 5 คลิปที่เป็นตำนาน และ 1 คลิปที่กำลังถูกพูดถึงอยู่มากในขณะนี้ สำหรับผู้อ่านที่อยากให้รวบรวมของไทยบ้าง ก็คอมเมนต์มาบอกกันได้ หรือคอมเมนต์คลิปของคุณที่คุณคิดว่า ยังจำอยู่ได้ถึงทุกวันนี้ ก็คอมเมนต์มาแชร์บอกกัน บอกเพื่อนๆ ผู้อ่านท่านอื่นด้วย สำหรับบทความน่าจะเป็นเรื่องอะไร ก็ติดตามกันได้น้า


ติดตามพวกเราได้ที่ Zipevent Blog

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments