Trending Now

วันนี้ทุกคนที่ซื้อมือถือ จะได้ชื่นชมความงามของตัวเครื่อง มั่นใจว่าไม่เกิน 1 วันถ้วน เพราะมือถือแสนแพง ก็อยากจะปกป้องไว้ให้ใช้ได้นานที่สุด หรือถนอมไว้เผื่อปล่อยน้องขายต่อในอนาคต ซึ่งมุมมองของการเลือกซื้อ เคสมือถือ ของแต่ละคนก็แตกต่างกันไป บางคนอาจจะมองว่า เคสแบบไหนก็เหมือนกัน ใส่แล้วตกและไม่แตกก็พอแล้ว บางคนมองว่ามือถือก็แพง ซื้อเคสใส่ที่มีราคามั่นใจได้หน่อย ซื้อมือถือมาแพง ก็หาเคสที่สมเกียรติ หรือบางคนสนใจแค่เคสที่จะบ่งบอกความเป็นตัวเราได้มากที่สุด เราหยิบมาใช้ก็แฮปปี้ หรือบางคนชอบเคสมือถือที่ฟังก์ชั่นแน่น ครบ เรียกได้ว่า เคสมือถือ อันเดียวอยู่ ถ้าไม่ทำหายนะ วันนี้บทความนี้ ไม่ได้มาขายของ แต่มารวมชนิดของเคส ที่เรียกได้ว่า ครบที่สุดแล้ว ให้ช่วยคุณตัดสินใจว่า คุณจะเลือกซื้อเคสใดไปเก็บไว้ใช้บ้าง เผื่อบางคนมีเคสนี้ใช้ในชีวิตประจำวัน เคสนี้ไปแฮงค์เอาท์ หรือเคสนี้ไปใช้ในเวลาไปเที่ยว เป็นต้น

เคสมือถือ แบบซิลิโคน

จะรู้ได้ไงว่าเคสไหน คือเคสแบบซิลิโคน จุดเด่นคือ เคสจะมีความนุ่มนิ่ม พับไปมาได้ ไม่ได้คงที่ แต่ก็คงทนนะ ความหนา ก็ไม่ได้หนามาก สีสันสวยงาม และอีกลักษณะเด่นของนางคือ มีความหนืดๆ ข้อดี กระชับมือ จับมั่นหน้ามั่นใจคงทน และแถมทนน้ำ หายห่วง ทำความสะอาดก็ได้เต็มที่แหละ เพราะนางไม่มีผลอะไรกับน้ำ แต่ข้อเสียจากใจ คือถ้าใครใส่มือถือในกระเป๋ากางเกง ตอนหยิบเข้าออกอาจจะมีติดๆ ขัดๆ บ้าง อันนี้เหมาะสำหรับ ใช้อยู่บ้าน คอนโด แบบไม่ได้ต้องใส่กระเป๋ากางเกง หรือเอาไว้เวลาขับรถ วางบนแท่นชาร์จไร้สายบนรถ ก็ไม่ไหล เพราะมีความหนืดๆ อยู่จ้า และที่สำคัญ ราคาไม่แรงมาก

ราคาดีสุด หาซื้อง่ายสุด เจอเยอะที่สุด กับเคสมือถือแบบ พลาสติก

เคสแบบนี้ปังปุริเย้ ขึ้นชื่อว่าพลาสติก มีความแข็ง เป็นรูปเป็นร่างเป็นเรื่องเป็นราว แถมแฟนซีได้อีกด้วย เคสตู้ปลา เคสอะไรที่สุดแสนจะสรรค์สร้าง (ซึ่งสรรค์สร้างได้มากกว่าแบบซิลิโคน) ก็ตอบโจทย์คนกลุ่มนี้ ข้อเสียที่เจอมี 2 สิ่ง คือสิ่งแรก เวลาน้องตก น้องอาจจะแตกก่อนมือถือก็ได้ แต่ก็ตอบโจทย์เพราะ เราไม่อยากให้มือถือเราแตก เคสแตกแทนไม่เป็นไร อีกหนึ่งข้อเสียคือ ใครชอบติดฟิล์มกระจก ก็ระวังดีๆ ว่าจะใส่เคสพลาสติกสุดแฟนซีได้หรือเปล่า และอีกเรื่องเป็นคำฮิตติดปากของการจะเลือกซื้อเคสพลาสติกก็คือ ระวังเคสกินเครื่อง กัดเครื่อง เพราะด้วยความแข็งของนาง เวลาเม็ดฝุ่นเข้าไประหว่างช่องว่าง ก็อาจจะเกิดการทำให้เกิดรอยต่างๆ กับเครื่องมือถือเราได้น้า

เคสแบบลักซูวแบบไบรอัน ตัน เคสมือถือแบบโลหะ

จริงๆ เคสมือถือ แบบโลหะ อาจจะมี 2 แนวหลักๆ คือป้องกันแบบเต็มสูบ ตกแล้วก็ไม่มีผลอะไรกับเครื่อง และความแวววาวของโลหะเช่น สแตนเลสสติล ที่ทำให้ดูหรูหรา ยิ่งถ้าประดับเพชรเข้าไปด้วยอีก ยิ่งคงทน เข้าไปอีกหลายต่อหลายชั้น และเคสโลหะแสนหรูหรา ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะกัดเครื่องแต่อย่างใด เพราะส่วนมากด้านในมักจะบุด้วยกำมะหยี่ทั้งนั้น เพิ่มความหรูหราเข้าไปอีก ถึงแม้จะไม่มีใครเห็นก็ตาม เคสประเภทนี้แนวๆ ป้องกัน 100% จะมีสิ่งที่สมัยก่อนค่อยข้างได้รับความนิยมคือ ปั้มเปอร์ หรือเคสโลหะรอบเครื่อง แบบที่ไขน๊อตผู้เขียนก็เคยเห็น ก็นับว่า สายหรูหรา หรือสายลุยๆ ก็ใช้เคสประเภทโลหะได้เช่นกัน ตอบโจทย์ตอบใจ

เคสมือถือในดวงใจผู้เขียน เคสหนัง น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ ไฮแฟชั่นของจริง

อันนี้ส่วนตัวเวอร์ ขออภัยท่านผู้อ่าน แต่ขยายความ น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ ไฮแฟชั่น น้อยคือดีไซน์ของเคส ก็คือเคส ไม่ได้มีอะไรแฟนซีเหมือนเคสประเภทอื่นๆ แต่มากคือราคาแรงอยู่ เรียบๆ ก็คือดีไซน์ โก้คือ ความหนังมันไม่มีกาลเวลา หรือ Timeless อยู่แล้ว ไฮแฟชั่น ก็คือไม่ว่า เทรนด์ของเคสจะเป็นอย่างไร เคสหนังก็คือเคสหนัง แต่ที่สำคัญ ฟีลสัมผัสมันดีมาก ไม่แข็งเหมือนพลาสติก หรือโลหะ ไม่ได้หนืดขนาดซิลิโคน แต่มันคือหนัง และข้อเสียของหนังที่ทุกคนน่าจะทราบดี คือห้ามโดนน้ำ แต่มือถือเรา เราก็ไม่อยากให้โดนน้ำอยู่แล้ว และเคสที่แนบชิดกับมือถือ เราก็ไม่อยากให้โดนน้ำอยู่แล้ว และเรื่องกัดกินเครื่อง ลืมไปได้เลย ขอบอก ลองหาซื้อไว้สักอัน แล้วจะรักหมดใจ

เคสมือถือแบบสุดท้าย เคสแบบ Mix-used

ผู้เขียนก็ตั้งชื่อคล้ายกับคอนโดเชียว แต่เอาเป็นว่าคนใช้เคสประเภทนี้ ตัดเรื่องความบางออกไป ความแฟนซีในด้านความสวยงามออกไป เน้นฟังก์ชั่น Not Fashion เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งในบางชนิดของเคส ถ้าคุณใช้เคสประเภทนี้ คุณเป็นคนรักษาของ ไม่ขี้หลงขี้ลืม ผู้เขียนขอนับถือยิ่ง จะมีแบบไหนบ้าง เรารวมมาให้แล้ว
– เคสแบบตั้งดูยูทูป Netflix ได้
– เคสที่ใส่บัตรต่างๆ ได้
– เคสที่มีฝาพับปิด ใส่บัตรได้
– เคสชาร์จแบต
– เคสกันกระแทกแบบสุดติ่ง

สำหรับทความนี้ ก็น่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยสำหรับผู้อ่าน แต่ผู้ที่รักการไปอีเว้นท์ ยิ่งต้องมีเคสไว้ป้องกัน มือถือมือใจที่เราใช้ถ่ายรูปงานอีเว้นท์ เคสมือถือแบบไหน ที่ใช่ โดนใจคุณ ก็มาแชร์กันได้เลยนะ คอมเมนต์มาเผื่อจะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านคนอื่นๆ ด้วยจ้า สำหรับวันนี้หมดแล้ว บทความหน้าจะเป็นเรื่องอะไรๆ แฟนคลับรอติดตามกันไว้ได้เลย


ติดตามพวกเราได้ที่ Zipevent Blog

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments