Trending Now

พาทัวร์ Rock the Art Gallery แกลเลอรีกึ่งคาเฟ่ ณ ย่านทองหล่อ


เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ทีม ReadyZipGo! พึ่งได้ออกไปท่องโลกอีเว้นท์ เสพนิทรรศการงานศิลป์ที่แกลเลอรีแห่งนี้มาแบบสดๆ ร้อนๆ และได้มีโอกาสเข้าไปเยี่ยมชม Triloga : Back to The Cave นิทรรศการย้อนเวลากลับสู่ประวัติศาสตร์มนุษย์ยุคหิน พร้อมจุดไฟและบุกเข้าถ้ำ ซึ่งกำลังจัดแสดงอยู่ตั้งแต่วันนี้ – 24 ธันวาคม 2564

คอนเทนต์ต่อมาทีมซิปก็ไม่รีรอช้า จัดมาให้อีกหนึ่งแมตช์ เน้นๆ พาทุกคนทัวร์แกลเลอรีนี้แบบจัดเต็ม หากใครที่เป็นสายอาร์ต หลงใหลในงานศิลปะ แต่อยากมีพื้นที่ให้นั่งชิล จิบกาแฟหรือเครื่องดื่มสักแก้วไปด้วย ที่นี่คงตอบโจทย์ไม่ใช่น้อยเลยล่ะ งั้นเราไปทำความรู้จักแกลเลอรีแห่งนี้กัน

WE CAN’T IGNORE ART, ART IS IN US! – การไม่เพิกเฉยต่อศิลปะ

ใครที่มีโอกาสแวะผ่านไปแถวๆ ย่านทองหล่อ แล้วอยากหาพื้นที่ในการนั่งพักผ่อน หย่อนใจ สูดดมบรรยากาศชิลๆ ลองแวะไปที่ ‘Rock the Art Gallery x Cafe’ กันดูสักหน่อย ที่นี่เรียกได้ว่าเป็นแกลเลอรีกึ่งคาเฟ่น้องใหม่ที่พึ่งเปิดได้ไม่นานนัก โดยแกลเลอรีร่วมกับ Craft The Moment Cafe’ ได้เปิดพื้นที่ให้คนที่หลงใหลและรักในงานศิลปะและกาแฟ เพื่อที่จะได้มี Location ใหม่ๆ ที่สามารถเช็คอิน ถ่ายรูป ดื่มด่ำแบบสายอาร์ต

Mr. Francois (คุณฟรองซัวร์) – เจ้าของร้านแกลเลอรี

คอนเซ็ปต์สั้นๆ ของที่นี่ ขาอยากที่จะนำเสนอถึงการเป็นตัวแทนของเครื่องเตือนใจ (Reminder) เพราะ ‘งานศิลปะ’ อยู่ในตัวเรามาตั้งแต่กำเนิด และฝังอยู่ในรากลึกยากที่จะเอาออกไปนั่นเอง ทำให้จะมีการจัดแสดงผลงานศิลป์ของเหล่าศิลปินต่างๆ ทั้งไทยและต่างประเทศ ซึ่งจะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไป เหล่าผู้เยี่ยมชมก็จะได้ลุ้นไปตามๆ กัน ว่าครั้งนี้จะเป็นงานไหนบ้าง


ชมบรรยากาศมุมอื่นๆ ภายใน Rock the Art Gallery

ชั้น 2 ของ Rock the Art แกลเลอรี

ภายในร้านมีทั้งหมด 2 ชั้น ซึ่งหากเดินเข้ามาที่บริเวณชั้น 1 จะเจอโซนคาเฟ่เลย สามารถสั่งเครื่องดื่ม บรรยากาศโดยรวมในร้านให้ความรู้สึกถึงงานศิลปะอย่างแท้จริง ในตอนนี้ทางร้านมีการจัดแสดงนิทรรศการ Triloga : Back to the Cave ของเหล่า 4 ศิลปินมากฝีมือของไทย ในธีมยุคหิน เพื่อให้ผู้ที่เข้าชมได้เรียนรู้และศึกษาว่าสมัยก่อนนั้นมนุษย์เราใช้ชีวิตกันมาอย่างไร? งานนี้มีผลงานของศิลปิน Art of Hongtae / กนต์ธร เตโชฬาร หรือ ‘ฮ้องเต้’ อยู่ด้วย

ชั้น 1 ของ Rock the Art แกลเลอรี
ชั้น 2 ของ Rock the Art แกลเลอรี
Rock the Art Gallery
ชั้น 1 ของ Rock the Art แกลเลอรี
Rock the Art Gallery
ชั้น 2 ของ Rock the Art แกลเลอรี

เป็นไงกันบ้าง สำหรับภาพบรรยากาศโดยรวมของร้าน สวยถูกใจเหล่าคนรักคาเฟ่กันไหม ใครที่ชอบสไตล์ Loft ประดับและฉาบด้วยปูนเปือย เน้นโทนสีเรียบๆ ในโทนสีเทา ดำ น้ำตาล ครีม แดง น่าจะต้องชอบกันเลยทีเดียว

โฉบมาที่ ‘โซนสั่งอาหาร เครื่องดื่ม ขนมหวาน’ ที่ชั้น 1

Rock the Art Gallery

อย่างที่เราบอกว่าทีมซิปอยากแนะนำและชวนเพื่อนๆ ที่อยากหาพื้นที่นั่งชิล พร้อมกับดูงานศิลป์มาจอยกัน เพราะที่นี่เขาเป็นคาเฟ่ มีโซนสั่งอาหาร เครื่องดื่ม ขนมหวาน จิบอะไรอร่อยๆสักหน่อย จะช่วยให้ความรู้สึกของการผ่อนคลายเกิดขึ้น ทางร้านมีเมนูหลายอย่าง สามารถเลือกสั่งได้เลยนะคะ

Rock the Art Gallery

ไม่ว่าจะเป็นขนมหวานหรือเครื่องดื่มก็มี ส่วนใครที่ชอบกินเค้กล่ะก็ ทางร้านมีเมนูเค้กหลากหลายทั้งสาย Cheesecake / Chocolate ก็มีน้า หรือจะสั่งเป็นน้ำส้มสดๆ มาดื่มก็ได้ ทีมซิปเองก็อยากจะ Recommend เมนูโกโก้ เพราะได้ลองมาแล้ว อร่อยถูกใจเลยล่ะ


หากใครที่อยากแวะไปเที่ยวชม ซิปปักแผนที่การเดินทางไว้ให้

  • ณ Rock the Art Gallery (ซอยทองหล่อ 13)
  • ใครที่นั่ง BTS สามารถลงที่สถานีทองหล่อ แล้วนั่งวินต่อมาลงที่ร้านได้เลยนะคะ
  • *ปิดทุกวันอังคาร!
  • Map : คลิก
  • ติดตามข้อมูล https://www.facebook.com/rocktheartgallery/

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน