Trending Now

ReadyZipGo! | นิทรรศการ Triloga : Back to The Cave

กว่าหมื่นปีแล้วที่เราออกมาใช้ชีวิตนอกถ้ำ พบเจอโลกอันกว้างใหญ่ไพศาลภายนอก จากลิงกลายเป็นคน จากเนื้อดิบกลายเป็นของทอด จนเราลืมไปแล้วว่าครั้งหนึ่งเราเป็นใคร

สวัสดีกับช่วง ReadyZipGo! ตั้งแต่ที่เราเผชิญกับโรคไวรัสโควิด มาเป็นระยะเวลาหนึ่ง ทำให้ทางเราไม่ได้ไปโลดแล่น แวะเที่ยว ชมงานอาร์ตดีๆ กันสักพักใหญ่เลย ได้ฤกษ์งามยามดี เปิดพิกัดแกลเลอรีที่นี่มาที่แรกที่กำลังจัดแสดงนิทรรศการเจ๋งๆ อยู่ยาวไปจนถึงสื้นเดือนนี้ งั้นตามไปดูกันเลย

ซิปอีเว้นท์อยากชวนทุกคนบุกไปชมงานศิลป์ย้อนคืนสู่วิถีประวัติศาสตร์หลากหลายผลงานใน นิทรรศการ Triloga Exhibition ร่วมกับ Rock the Art Gallery & Cafe คาเฟ่แกลเลอรีย่านทองหล่อ ได้จัดแสดงงานชุดนี้ เพื่อเล่าถึงภาพสะท้อนของชาวถ้ำในแง่มุมต่างๆ พร้อมเข้าถ้ำไปด้วยกันหรือยัง?

สำหรับนิทรรศการนี้เป็นภาพวาดที่รวมตัวจาก 4 ศิลปินมากความสามารถ ได้แก่

  • Art of Hongtae / กนต์ธร เตโชฬาร หรือฮ้องเต้
  • SUNTUDIO / ชาคร ขจรไชยกูล (ซัน)
  • PUPHA__ / ทีปวัฒน์ ไพรสิงห์ขรณ์ (ผา)
  • khordious / ภานุรุจ สุทธิวโรตมะกุล

พวกเขาพร้อมจะมาแชร์เรื่องราวภาพวาดแบบชาวถ้ำในยุคหิน โดยศิลปินได้นำเสนอผ่านงานศิลป์ชุดนี้ แล้วไปดูสิว่าสมัยที่มนุษย์ยังอยู่ในถ้ำนั้นเป็นอย่างไร…

นิทรรศการ Triloga

เช็กวันก่อนไปชม Triloga : : Back to The Cave

  • จัดแสดงตั้งแต่วันนี้ – 24 ธันวาคม 2564 (เวลา 8.00 – 19.00 น.)
  • ณ Rock the Art Gallery (ซอยทองหล่อ 13)
  • *ปิดทุกวันอังคาร!
  • ติดตามข้อมูล https://www.facebook.com/rocktheartgallery/
นิทรรศการ Triloga

Concept of ‘Triloga Exhibition’

ความตั้งใจของงานนี้ที่ Rock the Art Gallery จัดขึ้นเพื่อนำเสนอถึงการเป็นตัวแทนของเครื่องเตือนใจ เพราะงานศิลปะอยู่ในตัวเรามาตั้งแต่กำเนิด ฝังอยู่รากลึกของมนุษย์ โดยเริ่มจากสมัยถ้ำที่เป็นมนุษย์ยุคหิน พวกเขาจะคอยจดบันทึกเรื่องราวต่างๆ เกี่ยวกับความเชื่อ ความฝัน สิ่งที่เขาหลงใหล พวกเราเ้ลยตั้งใจนำเรื่องราวประวัติศาสตร์เหล่านั้นมาแชร์ให้กับคนที่ชื่นชอบงานศิลปะ เพื่อให้เราได้ศึกษาความเป็นมาและเข้าใจความหมาย

หากทั้งผู้ที่สนใจในตัวงานศิลปะอยู่แล้ว รวมถึงบุคคลสาธารณะที่อยากเข้ามาชม จะได้เรียนรู้แลสัมผัสตัวงานนี้ไปด้วยกัน ถือเป็นการเผยแพร่งานศิลปะและแนวคิดนี้ได้อีกทางหนึ่ง

ความพิเศษของนิทรรศการชุดนี้ ได้มีการจัดแสดงผลงานของหนึ่งในศิลปินของนิทรรศการชุดนี้ที่กำลังถูกพูดถึงเป็นอย่างมากอย่าง Art of Hongtae (กนต์ธร เตโชฬาร) หรือที่เรารู้จักกันในชื่อของ ‘ฮ้องเต้’ หลายๆ คนคงคุ้นชื่อของเขา

เขาเป็นศิลปินที่ถือเป็นบุคคลที่มีพลังงาน คำพูด ความคิด ที่สามารถจูงใจผู้คนได้ไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งภาพจำของหลายๆ คนคงจะเห็นเขาในมุมศิลปินสายติส มากจินตนาการ ทำให้ศิลปะของเขาถูกเล่าผ่านความสวยงามที่ไม่เหมือนใคร จนทำให้ใครๆ ก็จดจำผลงานของเขาได้

นอกจาก Art of Hongtae ศิลปินอีกทั้ง 3 ท่าน ก็ได้ฝากผลงานงานศิลป์ดีๆ มาก่อนแล้ว ไปรู้จักพวกเขามากขึ้น และไปท่องโลกมนุษย์ยุคหินว่าเป็นแบบไหน จุดเริ่มต้น วิถีชีวิต ความเป็นมามาได้อย่างไร ไปหาคำตอบกันได้ที่ Trologa 🙂


ไปทัวร์ภาพศิลป์มุมอื่นๆ ใน นิทรรศการ Triloga พร้อมแชะภาพมุมสวยๆ

นิทรรศการนี้จัดแสดงรอบแกลเลอรี มีภาพวาดประดับทั้ง 2 ชั้นของ Rock the Art Gallery หากใครที่แวะไปเที่ยวชมในชั้นที่ 1 อย่าลืมแวะขึ้นไปชั้น 2 เพื่อเสพศิลป์ ถ่ายรูปกับบรรยากาศดีๆ ของร้านแกลเลอรีกึ่งคาเฟ่แห่งนี้

ชั้น 2 ของ Rock the Art Gallery

ชั้น 1 ของ Rock the Art Gallery

นิทรรศการ Triloga

เอาเป็นว่า Triloga ชุดนี้ จะพาคุณท่องย้อนเวลาแห่งประวัติศ่าสตร์กลับไปในอดีต และที่สำคัญใครที่แวะไปชมนิทรรศการนี้ สามารถพักผ่อน จิบกาแฟ ชิมเครื่องดื่ม ขนมหวาน ณ Rock the Art Gallry x Cafe ได้น้า เร็วๆ นี้พบกับบล็อกรีวิวคาเฟ่แห่งนี้แบบจัดเต็มในหมวด Food & Travel วันนี้ซิปอีเว้นท์ต้องขอตัวลาไปก่อน งานหน้าเราจะไปรีวิวงานไหนให้เพื่อนๆ ต้องติดตาม!


Please wait the next content for this gallery

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน