Trending Now

Hope is everywhere ความหวังอยู่ทั่วทุกที่…นี่คือคำเปรยของงานอีเว้นท์นี้ ที่กำลังจัดขึ้นที่ River City Bangkok ให้ศิลปะช่วยเยียวยา พร้อมกับสร้างแรงบันดาลใจและมอบความหวังให้กับคุณ ออกไปตามล่าความหวังกันได้เลย


สำหรับนิทรรศการนี้นั้นจัดแสดงที่ River City Bangkok ที่ล้อไปกับคอนเซ็ปต์ของธีมคริสต์มาสที่กำลังจะถึงในไม่ช้านี้ โดยจัดขึ้นจากการร่วมมือกันของเหล่า Artists in Residence (AIR) ของริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ที่ได้นำเสนอผลงานออกมาในรูปแบบ
อินสตอลเลชั่นและชิ้นงานศิลปะอันหลากหลายเพื่อถ่ายทอดคอนเซ็ปต์ทั้ง 4 รูปแบบอย่าง CREATE, SHARE, TEACH, LEARN ที่กระจายตัวอยู่ทั่วทั้งศูนย์ศิลปะอีกด้วย

นอกจากที่งานศิลปะจะกระจายอยู่ในทั่วทั้งศูนย์ฯ แห่งนี้แล้วเรายังจะได้กลิ่นอายของเทศกาลคริสต์มาสที่กำลังใกล้เข้ามาอีกด้วยไปกับบรรยากาศ และผลงานอินสตอลเลชั่นสุดสร้างสรรค์เพื่อมอบความหวังและกำลังใจให้กับทุกคนและคนที่คุณรัก

ไปดูจุดไฮไลท์ของงานนี้กัน

North Star
ดวงตา ดวงดาวแห่งความหวัง

“หากเราตั้งความหวังในสิ่งที่มองไม่เห็น ก็จงรอคอยด้วยความอดทน”
(Romans 8:23-25, ESV)

ขอบคุณภาพจาก Flying Whale l วาฬมีปีก

ต้นคริสต์มาสอันเป็นสัญลักษณ์ของเทศกาลที่พบเห็นได้ทั่วไปถูกนำเสนออย่างสร้างสรรค์ขึ้นด้วยวัสดุผ้าที่นอกจากจะเก๋แล้วยังรักษ์โลกอีกด้วย ชิ้นงานอินสตอลเลชั่นจากผ้าเหล่านี้เป็นผลงานการสร้างสรรค์โดย Studio 318 ซึ่งผสมผสานลายเซ็นของศิลปินผู้สร้างสรรค์งานรูปดวงตาเข้ากับดวงดาวอันเป็นสัญลักษณ์หนึ่งของเทศกาลคริสต์มาส ดาวเหนือคือความหวังที่คอยนำทางพระเยซูและผู้ที่มีความเชื่อ ดวงดาวบนท้องฟ้าเปรียบดั่งด้วยตาอันระยิบระยับที่กำลังจ้องมองและส่องแสงสว่างนำทางให้กับเราทุกคน

ส่วนเจ้ากวางเรนเดียร์น้อยที่รายล้อมงานอินสตอลเลชั่นนั้นเป็นสัญลักษณ์ของการเดินทางและการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์และสิ่งแวดล้อมเราขอมอบดวงดาวเหล่านี้เพื่อนำทางทุกคนให้พบกับความสุขและความโชคดี

Make a Wish
ขอพรไปกับแซนต้าหัวฟูและมือไอ เลิฟ ยู

“ขอให้เทพพระเจ้าแห่งความหวังจงสถิตอยู่กับท่านพร้อมความปีติยินดีและสันติสุขหากท่านเชื่อในพระผู้เป็นเจ้า” Psalm 16:9 NIV

ผลงานศิลปะที่เหล่าอาร์ตเลิฟเวิร์สสายมูร่วมสนุกได้ด้วยการเสี่ยงคำทำนายในถุงเท้าสีแดงของคุณแซนต้า หยอย เลิฟยู เด็กน้อยหัวฟูตัวแทนของความช่างคิด ช่วงเวลาที่ผ่านมาเราต่างตกอยู่ให้ห้วงคิดซะมาก! จากเหตุการณ์ต่างๆ ที่เข้ามาไม่เว้นแต่ละวัน มากมายใช่มั้ยล่ะ? คุณซานต้า หยอย เชื่อว่า หากใช้ความรักนำทาง ย่อมพบแสงสว่างแน่นอน รับรองว่าผลลัพธ์ออกมาปังทุกคน นอกจากนี้มีเหล่ากวางเรนเดียร์ที่มุ่งหน้ามารวมตัวร่วมส่งต่อพลังของความหวัง สนับสนุนความสดใสในครั้งนี้

ชิ้นงานเหล่านี้จากการสร้างสรรค์ของศิลปินแกลเลอรีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Young Wolf, Hey Dude, Thank You, Imagine Gallery, Torch Ginger, Earth Tone, Uncle Dog และ Thicha Art Studio ที่ต่างลงมือกันจับพู่กันเพ้นต์ออกมาเป็นงานแนวกึงแอ็บสแทร็ค (Semi-Abstract) อันแฝงข้อความถึงเทศกาลคริสต์มาสผ่านการป้ายปาดด้วยสเขียวและสีแดง ส่วนเจ้าตุ๊กตาเด็กน้อยหัวฟูและงานแกะวัสดุเป็นสัญลักษณ์มือไอเลิฟยูกำลังรอให้คุณไปถ่ายเซลฟีอยู่นะ

Throw your bad luck
บอกลาเรื่องร้ายๆ

“จงชื่นชมยินดีและเปี่ยมด้วยความหวัง” Romans 12:12, AMPC

ขอบคุณภาพจาก Flying Whale l วาฬมีปีก

ตุ๊กตาสโนว์แมนในศูนย์อาร์ตทั้งทีต้องไม่เหมือนใครโดยศิลปินจากแกลเลอรี Hey Dude และเพื่อนๆ มาอธิษฐานและขว้างลูกบอลหิมะเพื่อบอกลาความเศร้ากันเถอะ

Paper Planes of Hope
ทะยานสู่ความหวัง

“จงเตรียมคำตอบเมื่อท่านถูกถามถึงเหตุผลที่จะมีความหวังต่อไป” 1 Peter 3:15 NIV
คุณเคยได้ยินหรือเชื่อในตำนานการพับนกมั้ย?

เหล่าศิลปินแห่ง Gallery Hoc, 956 Contemporary Art, Imagine Gallery, Jan Gallery และ Thank You Gallery ส่งต่อความหวังลงบนภาพ Starry Night อันโด่งดังของแวน โก๊ะ ซึ่งบังเอิญว่าเรื่องราวข้างหลังภาพมีความหมายถึงความหวังซ่อนอยู่ไม่น้อยบนดวงดาวที่ทอประกายบนท้องฟ้าอันแสนปั่นป่วน แวน โก๊ะ ศิลปินขวัญใจมหาชนได้วาดภาพนี้ในขณะที่รักษาอาการป่วยที่เขากำลังเผชิญอยู่

ออกไปตามล่าความหวัง กับนิทรรศการ Hope is everywhere กันได้จนถึงวันที่ 7 มกราคม 2565 ได้ที่ River City Bangkok นะ


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Nothing really goes away