Trending Now

ฮาย ฮายยยย สาวกคนรักงานอีเว้นท์ทั้งหลาย! ฤกษ์ยามงามดีแบบนี้ที่ถึงวาระการเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ เพราะเราซิปอีเว้นท์เจ้าแม่แห่งวงการอีเว้นท์จึงไม่รีรอช้า ได้มัดรวมงาน อีเว้นท์ครึ่งเดือนหลังพฤศจิกายน ลากยาวไปจนถึงเดือนธันวามาฝากสาวกงานอีเว้นท์ให้ไปเดินเล่น หาแรงบันดาลใจ รวมถึงพักผ่อนร่างกายกัน จะมีงานอีเว้นท์ไหนเด็ดๆ บ้าง เลื่อนลงดูเลย!


Saving Face by Bryce Watanasoponwong

วันนี้ – 5 ธันวาคม 2564 / River City Bangkok

วัฒนธรรมไทยเป็นสังคมอนุรักษ์นิยมที่มีความสงบเสงี่ยม จึงเป็นเรื่องยากที่ผู้คนจะแสดงอารมณ์ในเชิงลบอันไม่พึงประสงค์ เนื่องจากมีความเชื่อว่ามันเป็นสัญญาณของความอ่อนแอ ซึ่งอาจก่อให้เกิดการกีดกัดทางสังคม จึงให้คนไทยจำนวนมากเก็บกดอารมณ์เอาไว้เพื่อ ‘รักษาหน้า’ โดยผลงานภาพถ่ายชุดนี้ได้นำเสนอผ่านสี ซึ่งเป็นตัวเลือกในการแสดงออกของประสบการณ์ทางอารมณ์

ผลงานในชุดนี้ ประกอบด้วยภาพที่ดูคล้ายกับภาพวาดสีน้ำโดยมีรูปแบบที่ไม่ซ้ำและสีที่ผสมผสานกัน ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการเปลี่ยนแปลงทางอารมณ์ที่ยากต่อการแสดงออกของผมในช่วงล็อคดาวน์ที่ผ่านมา นี่คือการเดินทางที่ต่อเนื่องจากการค้นพบตัวตนของผมจากงานก่อนหน้านี้ ในชุด ‘The Colours of Emotion’ ซึ่งผมได้ใช้สีเป็นอุปมาสำหรับอารมณ์ งานชุดใหม่นี้ยังสะท้อนแนวคิดของ ‘พอล เอกแมน’ (Paul Ekman) ที่กล่าวว่าอารมณ์เป็นกระบวนการที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

รายละเอียดเพิ่มเติม: River City Bangkok

Cities Around Us by Adriana Méndez

วันนี้ – 28 พฤศจิกายน 2564 / River City Bangkok

ในช่วงสถานการณ์โควิด พวกเราต่างต้องกักตัวอยู่ในเมือง โดยไม่สามารถออกไปท่องเที่ยวเหมือนดั่งที่เคยทำได้ พวกเราเรียนรู้ที่จะมองออกไปนอกหน้าต่างและซาบซึ้งไปกับสิ่งที่อยู่รอบตัวเราบางคนอาจโชคดีที่ได้อาศัยอยู่ที่บ้านพร้อมกับสวนหย่อมหรือในเมืองขนาดเล็ก หากว่าบางคนอาจต้องกักตัวอยู่ในอาคารขนาดกลางหรือขนาดใหญ่ อย่างเช่นที่บ้านเกิดอย่างเม็กซิโกซิตี (Mexico City)

คุณจะพบกับภูมิทัศน์ของกรุงเทพฯและเมืองที่อยู่ห่างไกล ตะวันตกดิน ถนนและภาพของเมืองที่มองมาจากด้านบนตามแบบสถาปัตยกรรม

รายละเอียดเพิ่มเติม: River City Bangkok

Everything is not cute
(ในช่วงหนึ่งฉันมีเพื่อนเป็นน้ำตา)

5 – 28 พฤศจิกายน 2564 / TCDC

Everything is not cute (ในช่วงหนึ่งฉันมีเพื่อนเป็นน้ำตา) โดย SmileLikeaFlower.Smithy เมื่อความน่ารักและอ่อนโยนนั้นไม่ได้แข็งแรงพอ เราจึงต้องมีความเข้มแข็งและโหดร้ายบ้าง 

มื่อดอกไม้ที่สดใสอ่อนโยนต้องลุกขึ้นเข้มแข็งในโลกที่ไม่ได้น่ารัก นิทรรศการนี้ต้องการถ่ายทอดความรู้สึกโศกเศร้าเสียใจและความผิดหวังผ่านมุมมองความเข้าใจของศิลปิน เปรียบเปรยผ่านเรื่องราวของดอกไม้ที่เป็นภาพแทนของความสดใสอ่อนโยนอยู่เป็นประจำ ทว่าครั้งนี้ต้องทำให้ตัวเองเป็นดอกไม้ที่เข้มแข็งมากพอ สำหรับการดำรงชีวิตอยู่บนโลกแห่งความเป็นจริงที่ไม่ได้น่ารักและเป็นมิตรต่อดอกไม้เอาเสียเลย โดยถ่ายทอดผ่านผลงานประติมากรรมเครื่องเคลือบดินเผา (ceramic sculpture) และกระบวนการสร้างสรรค์ผลงานเฉพาะตัวจากก้อนดิน

รายละเอียดเพิ่มเติม: TCDC

Creative & Design Showcase

วันนี้ – 30 ธันวาคม 2564 / TCDC

อีเว้นท์ครึ่งเดือนหลังพฤศจิกายน

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA ร่วมสนับสนุนนักออกแบบ ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ให้มีช่องทางสำหรับจัดแสดงผลงาน พร้อมบอกเล่าเรื่องราวของผลิตภัณฑ์ และเพิ่มโอกาสในการประชาสัมพันธ์ธุรกิจในโครงการ Creative & Design Showcase ครั้งที่ 1

ขอเชิญนักออกแบบและผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์เทียนมาร่วมจัดแสดงผลงานที่ Creative Space ชั้น 5 TCDC กรุงเทพฯ ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย
ระหว่างวันที่ 12 ตุลาคม ถึง 30 ธันวาคม 2564*

โดยผู้เข้าร่วมโครงการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ที่ TCDC กรุงเทพฯ โดยไม่เสียค่าบริการและค่าเช่าสถานที่ และการประชาสัมพันธ์ผ่าน Facebook Thailand Creative & Design Center (TCDC) รวมถึงการ เข้าร่วมใน Connect by CEA แพลตฟอร์มออนไลน์ที่รวบรวมข้อมูลนักออกแบบ ผู้ผลิต ผู้ให้บริการที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์

รายละเอียดเพิ่มเติม: TCDC

ART EXHIBITION ตามหาเด็กหาย

วันนี้ – 31 ธันวาคม 2564 / Play Space

อีเว้นท์ครึ่งเดือนหลังพฤศจิกายน

การเสวนาเรื่องศิลปะกับการติดตามเด็กหายในประเทศไทย โดย พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ บูรณะพร้อมด้วยศิลปินรับเชิญ คุณ @มาโนช พุฒตาล / NOP : Guitar / น้องเอิร์น : Violin / น้องเพชร : Guitarและชมบรรยากาศนิทรรศการภาพเสก็ตช์ของ “นักเสก็ตช์ภาพมือหนึ่งของประเทศ”นิทรรศการครั้งนี้อาจจะเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียงของพ่อแม่ในการร่วมตามหาเด็กๆ ที่ยังคงสูญหาย ให้ได้กลับคืนสู่อ้อมอกของพ่อแม่อีกครั้งนิทรรศการภาพเสก็ตช์ “ตามหาเด็กหาย”

รายละเอียดเพิ่มเติม: Play Space

Ganja Appetit

วันนี้ – 15 ธันวาคม 2564 / TCDC Common

อีเว้นท์ครึ่งเดือนหลังพฤศจิกายน

จากตำราอาหารแม่ครัวหัวป่าก์ ของท่านผู้หญิงเปลี่ยน ภาสกรวงศ์ ย้อนไปอีกกว่า 8,000 ปี พบร่องรอยหลักฐานทางประวัติศาสตร์การใช้กัญชาในอาหาร หรือเพื่อการบริโภคมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน เส้นทางการเดินทางของกัญชาจากอดีตถึงปัจจุบัน ผ่านทั้งการถูกตราให้เป็นสารเสพติดที่ผิดกฎหมาย มาจนถึงการปลดล็อกเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ และเปิดโอกาสให้ผู้ร้ายคนนี้ได้พิสูจน์ตัวเองอีกครั้งในฐานะผู้ผ่อนคลาย และเป็นหนึ่งในตัวช่วยท่ามกลางวิกฤตทางสังคม เศรษฐกิจ และโรคระบาด อันทำให้เกิดภาวะความวิตกกังวล ความเจ็บป่วยทางจิตใจ ที่นับจะรุนแรงขึ้นในทุกวันนี้

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA และ บริษัท ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ชวนทุกคนมาร่วมเปิดบทสนทนาที่ผ่อนคลายระหว่างคน กัญชา และแง่มุมการใช้ความคิดสร้างสรรค์ เพื่อนำมาเป็นส่วนผสมในการประกอบอาหารและเครื่องดื่ม ที่อาจเปิดโอกาสใหม่ได้ไม่รู้จบ

รายละเอียดเพิ่มเติม: TCDC

จบลงไปแล้วกับ 6 อีเว้นท์ครบรส อีเว้นท์ครึ่งเดือนหลังพฤศจิกายน ทั้งงานอาร์ต งานเที่ยว ครบองค์แบบสุดๆ เอาเป็นว่าใครไปงานไหนที่เราแนะนำไปแล้วชอบ อย่าลืมมาบอกต่อกันด้วยนะ!


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Nothing really goes away