Trending Now

พูดถึงบ้าน นึกถึงอะไร แน่นอนว่าหลายๆ คนจะนึกถึงพื้นที่ปลอดภัย หรือเซฟโซน หรืออาจจะเป็นอะไรก็ได้ที่ต่างคนต่างนิยามออกมาในรูปแบบของตนเอง แต่นิทรรศการศิลปะครั้งนี้ที่เราจะพามาแนะนำกัน หนีไม่พ้นเรื่องบ้านหรือ ‘ โฮม ‘ ตามหัวข้อเรื่องอย่างแน่แท้ ที่จะพาไปลัดเลาะรอบตัวบ้าน นิทรรศการบอกเล่าความหมายของ ‘บ้าน’ ผ่านมุมมองของ ‘สอ – สุทธิพันธ์ สิทธิชัย’ เจ้าของผลงานในครั้งนี้!


‘บ้าน’ คือ สถานที่ ที่ให้ความอบอุ่นใจแก่ผู้คน

โฮม
รูปภาพจาก Red.Cose

บ้านในนิยาม ความหมายสากลคือที่อยู่ เป็นหนึ่งในปัจจัยพื้นฐานของมนุษย์ เพื่อการอยู่อาศัย พักผ่อน และใช้เวลาร่วมกัน

บ้านอาจเป็นสถานที่ สิ่งของ ความคิด หรือความรู้สึกในช่วงเวลาที่ทำให้เรารู้สึกสบายใจเหมือนได้พักผ่อนอยู่บ้าน การได้อยู่กับเพื่อนหรือคนรัก ได้นอนอ่านหนังสือ ฟังเพลงที่ชอบ หรือแม้แต่ช่วงเวลาที่ได้อยู่กับตัวเอง ซึ่งไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนบนโลก ณ ช่วงเวลานั้น เราก็เหมือนได้กลับไปอยู่ที่บ้านแล้ว 

‘โฮม’ นิทรรศการนี้ ศิลปินต้องการนำเสนอความงามของบ้าน ด้วยลักษณะที่แตกต่างออกไปเป็นแนวเชิงตัดทอน ตามแนวความคิด มินิมอลอาร์ต (Minimalism) ในมุมมองด้านข้างของบ้าน โดยใช้รูปทรงที่แตกต่างและเส้นในทัศนธาตุมาสอดแทรกผสมผสานให้กลมกลืนกัน

โฮม
รูปภาพจาก Red.Cose

พิเศษไปกว่านั้น นิทรรศการนี้มีกิมมิคที่แตกต่างออกไป เพราะถ้าคุณได้ย่างกรายเข้าไปแล้วนั้น จะมีกิจกรรมพิเศษๆ จากศิลปินที่ชวนคุณให้หลีกหนีจากความวุ่นวายรอบตัว แล้วมานั่งพับกระดาษเป็นรูปบ้านกระดาษหลังเล็กๆ กับคนที่คุณรัก ที่พร้อมจะให้หวนนึกถึงความหมายของ ‘บ้าน’ ไปด้วยกันกับคนที่คุณรัก

‘โฮม’ by Son Suttipan จัดแสดงนิทรรศการตั้งแต่วันที่
– 15 ตุลาคม – 7 พฤศจิกายน 2564
– เวลาเปิด-ปิด: อังคาร – อาทิตย์ 11.00 น. – 19.00 น. (ปิดวันจันทร์)
– ไม่มีค่าเข้าชม
– Red.coseชั้น 3 ปาร์ค อเวนิว เอกมัยซอย ระหว่างซอย 12 – 14


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Nothing really goes away