Trending Now

คิดถึงงานอาร์ต งานศิลปะ กันบ้างไหมเอ่ย?

หลังคลายล็อกในช่วงที่ผ่านมา แกเลอรี ห้องจัดแสดง สตูดิโอต่างๆ ต่างเริ่มเปิดกลับมาเปิดให้เข้าชม อาจจะไม่ได้เปิดแบบเต็มรูปแบบ 100 เปอเซ็นต์ แต่อย่างน้อยพื้นที่แห่งศิลปะกลับมาเปิดให้ทุกคนได้เสพศิลป์แล้ว! ทางเราไม่พลาดที่จะมาอัปเดตอีเว้นทืเจ๋งๆ ที่คุณไม่ควรพลาดกับ 9 อีเว้นท์ ‘งานศิลปะ’ อย่ารีรอช้า เตรียมแต่งตัว เลือกชุด หยิบกล้องถ่ายรูป และทักแชทหาคนที่คุณอยากชวนไปด้วย ไปเสพศิลป์กัน

9 อีเว้นท์จะมีอะไรบ้าง ไปส่องพร้อมกันเลย


Connecting Mentality จิตสัมพัทธ์ By Preecha Pun-Klum

วันนี้ – 25 กันยายน 2564 / Number 1 Gallery

Visit Event https://www.zipeventapp.com/e/Connecting-Mentality-by-Preecha-Pun-Klum

พบกับนิทรรศการ ‘Connecting Mentality จิตสัมพัทธ์’ โดย ปรีชา ปั้นกล่ำ ในครั้งนี้เป็นการแสดงออกถึงภาวะภายในที่สร้างมิติสัมพันธ์กับบริบทสิ่งแวดล้อมรอบๆ ตัวตามสถานการณ์การดำรงอยู่ของมนุษย์ ผลกระทบจากสังคม การพัฒนาการของโลกในทุกด้านส่งอิทธิพลจนเกิดพลวัตต่อรูปแบบชีวิต การสร้างสรรค์ยังคงมีท่วงท่าในการถ่ายทอดที่รู้สึกได้ว่าสามารถตอบสนองชั้นเชิงทางอารมณ์ที่ก่อมวลปะทุจนแปรธาตุออกมาให้ปรากฏเป็นรูปทรง

  • วันนี้ – 25 กันยายน 2564 ณ Number 1 Gallery
  • สำหรับผู้เข้าชมที่มาเป็นกลุ่ม กรุณาแจ้งล่วงหน้า เพื่อความสะดวกและปลอดภัยในการเข้าชม
  • ติดตามข้อมูลได้ที่นี่ http://www.number1gallery.com/

Blossom By Taweesak Ujugatanond 

วันนี้ – 30 กันยายน 2564 / 333Anywhere

ยินดีต้อนรับสู่ นิทรรศการ Blossom ที่จะพาทุกคนไปเปิดพื้นที่แห่งศิลปะของ Taweesak Ujugatanond หรือทวีศักดิ์ อุชุคตานนท์ ซึ่งเขาคือศิลปินผู้แต่งเนื้อเพลง ‘ดั่งดอกไม้บาน’ อาจจะคุ้นหูชื่อเพลงกันมาอยู่บ้าง หากใครที่ผ่านช่วงวัยเด็กมาแล้วล่ะก็ ต้องเคยได้ยินมาอย่างแน่นอนตัวอย่างในท่อน

ลมหายใจเข้า ลมหายใจออก ดั่งดอกไม้บาน ภูผาใหญ่กว้าง ดังสายนํ้าฉำเย็น ดังนภากาศอันบางเบา

ผ่านมาเป็นเวลาทั้งสิ้น 26 ปี หลังจากที่เขาได้แต่งบทเพลงดั่งดอกไม้บาน เขาไม่เคยคิดเลยว่าเพลงนี้จะมีอิทธิพลต่อชีวิตและงานวาดรูปของตัวเองมากขนาดนี้…

งานศิลปะ

สามารถรับชมนิทรรศการแบบดิจิทัลในรูปแบบ Virtual กันได้ที่นี่

https://333art.gallery/virtual-exhibition-blossom/

  • จัดแสดงวันนี้ – 30 กันยายน 2564 / ตั้งแต่เวลา 11.00 น. – 18.00 น.
  • ณ 333Anywhere (เปิดวันอังคาร – อาทิตย์) / ปิดทุกวันจันทร์
  • ติดตามข้อมูล https://www.facebook.com/333anywhere/

ROOM 063 By KARMS

วันนี้ – 30 กันยายน 2564 / River City Bangkok

Visit Event https://www.zipeventapp.com/e/ROOM-063

งานศิลปะ

Trendy Gallery present ‘ROOM 063’ By KARMS พร้อมชวนคุณไปชมนิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของ ‘KARMS’ (ธรรมธัช สายทอง) ที่จะมาบอกเล่าความเป็น ‘มนุษย์’ ผ่านตัวละครปีศาจหลายตา ที่ได้ยกทัพขบวนปีศาจที่มีเอกลักษณ์ประจำตัวมาไว้ที่ River City Bangkok ตลอดเดือนกันยายน 2564 นี้

โดยศิลปินได้มองถึง ‘สังคม’ แล้วตีความออกมาในรูปแบบเฉพาะของตนเอง พร้อมทั้งสะท้อนส่วนหนึ่งในจิตใจของมนุษย์ทุกคนออกมา เช่น การขาดวิจารณญานในเรื่องราวต่างๆ โดยเล่าผ่านตัวละค ‘ปีศาจหลายตา’ ที่มีบุคลิกเฉพาะตัว ซึ่งแต่ละตัวละครนี้ก็เปรียบได้ถึงมนุษย์ที่มีความรู้สึกและพฤติกรรมต่างๆ ดังนั้น ซิปจึงอยากชวนทุกคนไปชมความอลังการของแสงเงาที่ถูกตัดกันอย่างลงตัวเพื่อขับเน้นตัวละครในภาพให้ดูโดดเด่นมากขึ้น

  • เริ่มวันที่ 11 – 30 กันยายน 2564 เวลา 11.00 – 19.00 น.
  • จัดแสดงที่ River City Bangkok ชั้น 1 ห้อง 182
  • เข้าชมฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย
  • ติดตามข้อมูล https://www.facebook.com/RiverCityBangkok/


365º by Eugenio Recuenco

วันนี้ – 15 ตุลาคม 2564 / River City Bangkok

ซื้อบัตรเข้าชมกับ Zipevent ได้ที่นี่ : https://www.zipeventapp.com/e/365degrees

งานศิลปะ
งานศิลปะ

สำหรับนิทรรศการ 365º เป็นงานแสดงภาพถ่ายในไลท์บ็อกซ์ซึ่งเป็นไฮไลท์ของปีนี้ นำเสนอผลงานภาพถ่ายในไลท์บ็อกซ์ 365 ภาพจากการกดชัตเตอร์ของ Eugenio Recuenco ศิลปินสเปนผู้มีผลงานกับนิตยสารชั้นนำระดับโลก โดยเป็นงานแสดงที่เล่าเรื่องราว 365 องศาวันตามปฏิทินได้อย่างน่าสนใจ ที่จะพาเราไปสัมผัสกับผลงานศิลปะสร้างจากเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ รวมไปถึง สถานการณ์ปัจจุบัน การเมือง ภัยพิบัติ ความสำเร็จของมนุษยชาติ และอื่นๆ

  • วันนี้ – 15 ตุลาคม 2564 ที่ River City Bangkok
  • สามารถซื้อบัตรกับ Zipevent ที่ลิงก์ด้านบน คลิก
  • รายละเอียดเพิ่มเติม https://www.facebook.com/RiverCityBangkok/

นิ/ราษฎร์ : THE L/ROYAL MONUMENT By Wittawat Tongkeaw

วันนี้ – 31 October 2021 / SAC Gallery

Visit Event https://www.zipeventapp.com/e/The-L-Royal-Monument

งานศิลปะ

นิทรรศการ นิ/ราษฎร์: The L/Royal Monument คือนิทรรศการเดี่ยวครั้งที่ 3 ของวิทวัส ทองเขียว ศิลปินผู้มีทักษะระดับสูงในการวาดภาพเหมือนจริง ครั้งนี้วิทวัสนำเสนอภาษาของการวาดภาพที่ยังเต็มไปด้วยนัยยะของการวิจารณ์สถานการณ์ทางสังคมและการเมือง โดยผลงานเหล่านี้นำเสนอมุมมองของศิลปินที่มีต่อสภาวะเปลี่ยนผ่านของสังคมไทยภายใต้ชั้นสีที่ซ้อนทับกันอย่างแยบยล

  • จัดแสดงตั้งแต่วันที่ วันนี้ – 31 October 2021 
  • SAC Gallery เวลา 10.00 – 18.00 น.
  • ติดตามรายละเอียด https://web.facebook.com/sacbangkok/

TOKENIZTA | nft art exhibition

วันนี้ – 5 ตุลาคม 2564 / Joyman Gallery

Visit Event https://www.zipeventapp.com/e/-Tokenizta-the-NFT-art-exhibition

งานศิลปะ

นิทรรศการเป็นการแสดงผลงาน NFT ผ่านสื่อดิจิทัล เช่น VR หรือ Projector รวมถึงผลงานดิจิทัลที่ถูกแปลงและนำเสนอออกมาทางสื่อกายภาพ เช่น โมเดล หรือภาพพิมพ์ 3 มิติ เป็นต้น เมื่อศิลปินที่มีความสามารถเฉพาะตัวมาอยู่รวมกันแล้ว ได้สร้างความหลากหลายให้กับนิทรรศการครั้งนี้อย่างมาก

  • วันนี้ – 5 ตุลาคม 2564
  • Joyman Gallery ชั้น 1 (เวลา 11.00 – 18.00 น.)
  • เข้าชมได้วันอังคาร – วันอาทิตย์ (หยุดวันจันทร์)

Supawich Weesapen Art Exhibition

วันนี้ – 9 ตุลาคม 2564 / Nova Contemporary

Visit Event https://www.zipeventapp.com/e/Supawich-Weesapen-Art-Exhibition

สำหรับนิทรรศการ Supawich Weesapen Art Exhibition ตัวนิทรรศการครั้งนี้ตั้งใจถ่ายทอดการเชื่อมต่อระหว่างมนุษย์ถึงการรับรู้ที่อยู่ใต้เบื้องลึก และมองลึกถึงความเป็นจริงผ่านงานศิลปะ รวมถึงแรงบันดาลใจของงานชิ้นนี้มาจากการเห็นถึงความแตกต่างของกลุ่มชนในสังคม แสง และธรรมชาติ

  • วันนี้ – 9 ตุลาคม 2564 ที่ Nova Contemporary
  • เปิดให้เข้าชมสำหรับผู้เข้าชมที่สำรองเวลาล่วงหน้าเท่านั้น โดยท่านสามารถจองเวลาเข้าชมแกลเลอรีล่วงหน้าโดยไม่มีค่าใช้จ่าย รับรองผู้ชมในจำนวนจำกัด
  • ติดตามข้อมูล https://web.facebook.com/novacontemporary/?ref=page_internal

Control Exhibition

วันนี้ – 31 ตุลาคม 2564 / Tang Contemporary Art Bangkok

งานศิลปะ
งานศิลปะ

นิทรรศการเดี่ยวชิ้นล่าสุดของศิลปินหนุ่มชาวจีน ‘หลี่ เอ้อเผิง’ ครั้งนี้มาพร้อมกับการนำเสนอกว่า 20 ผลงานที่สร้างสรรค์ขึ้นในช่วงสองปีที่ผ่านมาของเขา ทุกคนจะได้สัมผัสกับรูปแบบของสิ่งมีชีวิตในจินตนาการอันเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างผลงาน เขาถ่ายทอดสิ่งมีชีวิตในจินตนาการของเขาลงบนผืนผ้าใบอย่างนุ่มนวลและมีพลัง โดยใช้ ‘แม่สี’ เป็นสื่อหลัก


VIEWING ROOM | Skateboard Series 2021 by Alex Face

วันนี้ – 31 ตุลาคม 2564 / BANGKOK CITYCITY GALLERY

Visit Event https://www.zipeventapp.com/e/VIEWING-ROOM-Skateboard-Series-2021-by-Alex-Face

พบกับผลงานจิตรกรรมบนสเก็ตบอร์ดชุดใหม่โดย ศิลปินอเล็ก เฟส ในพื้นที่ Viewing Room ณ BANGKOK CITYCITY GALLERY ที่สร้างขึ้นบนแผ่นสเก็ตบอร์ดชิ้นล่าสุดของเขา หากใครที่ติดตามผลงานของอเล็ก จะรู้ว่าเขาโด่งดังเรื่องงาน Street Art มากๆ และครั้งนี้เขากลับมาเพิ่มเอกลักษณ์จากผลงานที่บ่งบอกความเป็นตัวเขาจากคาแร็คเตอร์ 3 ตาผ่านแท่นสเก็ตบอร์ดที่นี่


จุกๆ กับ 9 อีเว้นท์ งานศิลปะ ที่อยากชวนทุกคนออกไปเสพศิลป์กันในช่วงหลังคลายล็อกดาวน์ ครั้งนี้ทางแกลเลอรี สตูดิโอ และนิทรรศการต่างๆ ได้กลับมาเปิดมีทั้งรูปแบบ Virtual Exhibition และแบบจัดแสดงหน้างาน ทั้งนี้ควรเช็กแต่ละที่ว่ามีการเลื่อนเปิดเวลาทำการหรือเปล่า หากใครอยากไปชม สามารถติดตามรายละเอียดได้ตามช่องทางที่เราได้แนบไว้ให้ เช็กเวลา เช็กวัน จองนัดหมายเรียบร้อยแล้ว เตรียมตัวออกจากบ้านไปเช็คอินได้เลย


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน