Trending Now

Dream Thailand : The Exhibition ถ้าคุณมีความหวัง มาวาดฝัน ‘ประเทศไทย’ ให้เป็นจริงที่นี่

Dream / Hope / Wish

วันนี้ซิปพาทุกคนมารู้จักกับนิทรรศการที่ทุกคนอาจจะยังไม่รู้ว่าตอนนี้เขาเปิดให้เข้าชมอยู่นะ! นั่นก็คือ นิทรรศการ Dream Thailand : The Exhibition หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีความฝัน ความหวัง และความปรารถนา งั้นมาสร้าง ‘ประเทศไทยในฝัน’ ให้เกิดขึ้นจริงกันเถอะ


ใครกำลังแวะไปงาน BKK Design Week 2021 แอบแวะมาเดินชมงานนี้สักนิดก็ได้

นิทรรศการนี้เป็นการจัดแสดงผลงานโปสเตอร์ของ 12 ศิลปิน ภายใต้แนวคิด ‘Dream Thailand’ หรือประเทศไทยในฝัน เพราะความฝันของพวกเขาอาจจะเหมือนหรือต่างจากคุณก็ได้ (แค่ฟังคอนเซ็ปต์ยังต้องร้องว้าว!) และงานนี้เป็นส่วนหนึ่งของงาน Bangkok Design Week 2021 ซึ่งเป็นงานเทศกาลออกแบบกรุงเทพฯ ที่สร้างสีสัน และความยิ่งใหญ่มาทุกๆ ปี ทางซิปก็ได้อัปเดตไฮไลต์หลายๆ งาน รวมถึงสิ่งที่น่าสนใจของงานอาร์ตสุดอลังการนี้อยู่ คลิก

ปีนี้ถึงแม้จะมีเจ้า Covid-19 แต่ก็ยังมีนิทรรศการงานอาร์ต และสตูดิโอต่างๆ เปิดอยู่เด้อ สามารถติดตามได้ทางเพจ Official ของ Bangkok Design Week จ้า


นิทรรศการ ‘ประเทศไทยในฝัน’ แห่งนี้ คุณคิดว่าเป็นอย่างไร?

ชวนคิด…ประเทศไทยในฝันของคุณเป็นแบบไหนกันนะ? จำเป็นต้องมีคุณภาพชีวิต สิทธิและเสรีภาพ รวมถึงการอยู่ร่วมกันด้วยหรือไม่ อย่างไร? หากคำถามเหล่านี้ยังคงติดอยู่ในใจของคุณ มาร่วมหาคำตอบได้ในนิทรรศการที่ชื่อว่า ‘Dream Thailand’ ที่นี่กันน้า เพราะเขาจะนำเสนอ 12 ความฝันของเหล่าศิลปินเจ๋งๆ ผ่านผลงานโปสเตอร์ที่ออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ที่ว่า ‘ประเทศไทยในฝัน’ นั่นเอง

นิทรรศการ Dream Thailand : The Exhibition เป็นส่วนหนึ่งของงาน Bangkok Design Week 2021 ตามที่ซิปได้บอกไว้เมื่อย่อหน้าที่แล้ว ซึ่งเขาจัดแสดงงานต่อเนื่องมาจากโครงการ Happening Makers 2020 : Dream Thailand Poster Contest ที่จัดขึ้นเมื่อปี 2563 ที่ผ่านมา โดยความร่วมมือระหว่าง ‘happening’ กับ ‘มูลนิธิฟรีดริช เนามัน ประเทศไทย’ หรือ FNF Thailand นั่นเอง สุดยอดจริงๆ เพราะแสดงได้ถึงพลังแห่งความฝันที่พวกเขาอยากจะสานต่อให้เกิดขึ้นจริง หรือสร้างประเทศไทยให้เป็นรูปธรรมขึ้นมาได้

โดยนิทรรศการจัดแสดงผลงานโปสเตอร์ของ 12 ศิลปินผู้ได้รับคัดเลือก ได้แก่ คัจฉกุล แก้วเกต, สุทธิชาติ ศราภัยวานิช, ปณิชา แสงทองอร่าม, พิราวรรณ เบคเกอร์, ธมลวรรณ ชุณหะ, ชมพูนุท ชมภูรัตน์, ปลายฟ้า วงศ์อมรจัก, สหรัฐ คาน, สุเชษฐ์ อินอุทัย, มนพร เหมะภูติ, ภัทริกา แสงพันธุ์ และ มลภษร ชูวงษ์ หากรู้แค่ชื่อแล้วไม่ได้ไปชมผลงานจริงๆ จะถือว่าเสียดายมากๆ เลยนะ!

ปล. แล้วรู้หรือเปล่า?...การประกวดครั้งนี้เปิดโอกาสสำหรับผู้สมัครทุกรุ่น ไม่จำกัดอายุ และเทคนิคการวาด ไม่ว่าจะวาดมือหรือวาดคอมพิวเตอร์ เพียงแค่นำเสนอผลงานโปสเตอร์ขนาด A1 แนวตั้ง ที่มีคำว่า ‘Dream Thailand’ อยู่ในผลงาน และไม่ลอกเลียนแบบใคร รวมถึงไม่เคยเผยแพร่ที่ไหนมาก่อนก็สามารถส่งเข้าชิงได้แล้ว


ไปชมภาพ Preview โปสเตอร์จากศิลปินเจ๋งๆ เรียกน้ำย่อยก่อนไปชมของจริงกัน

นิทรรศการ Dream Thailand
นิทรรศการ Dream Thailand
นิทรรศการ Dream Thailand
นิทรรศการ Dream Thailand

เช็ก! วันเวลาและสถานที่จัดแสดง


Location : ร้าน A Coffee Roaster by Li-bra-ry, Warehouse 30

คลิกไปที่เพจ : https://www.facebook.com/Warehouse30BKK/

ขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : Warehouse 30

อย่าลืมแวะไปชมงานนี้กันน้า จัดยาวๆ ถึงสิ้นเดือนกรกฎาคมเลยย


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน