Trending Now

คิดถึงงาน Bangkok Design Week 2021 กันไหม?

Covid-19 ทำพิษ…ทำให้งานเทศกาลออกแบบที่ยิ่งใหญ่ของกรุงเทพอย่าง Bangkok Design Week 2021 ต้องถูกเลื่อนออกมาตั้งแต่ช่วงต้นปี แต่ตอนนี้เตรียมเฮได้เลยยยย! เพราะงานนี้จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 8 พ.ค. – 31 ก.ค. 2564 ซึ่งเริ่มแล้วนะทุกคน ปีนี้ยาวๆ กลับมาให้หายคิดถึงอย่างแน่นอน แต่ที่บอกว่าต้องไม่พลาดเพราะช่วงเดือน มิ.ย. นี้ กำลังมีไฮไลต์งาน Showcase และ Workshop เจ๋งๆ เปิดให้ทุกคนเข้าไปสัมผัสบรรยากาศในหลายย่านของกรุงเทพ ใครเป็นสาวกงานนี้ต้องแวะไปหน้างานจริงสักหน่อยแล้ว 🙂


ซิปขอพูดสรุปแบบคร่าวๆ เลยว่าปีนี้เขาได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบของงานให้อยู่ใน ช่องทางออนไลน์เป็นหลักแต่ก็มีส่วนที่เปิดให้เข้าชมหน้างานจริงด้วยนะจ๊ะ ซึ่งในเดือนแรกอย่างของเดือน พ.ค. จะเต็มไปด้วยงานเสวนาพูดคุยเกี่ยวกับงานออกแบบและเทรนด์วัสดุใหม่ๆ ในปีนี้กลับมาพร้อมกับคอนเซปต์ “RESURGENCE OF POSSIBILITIES ก้าวต่อไปสู่ความเป็นไปได้ใหม่” นั่นเอง

ถึงแม้จะเป็นรูปแบบออนไลน์ แต่คุณสามารถเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ของงานได้ ไม่ว่าจะร่วมทอล์ก ฟังดนตรี และชมการการแสดงก็ย่อมได้ในรูปแบบ Live streaming นั่นเอง ส่วนพวกเวิร์กช็อปออนไลน์ ตลาดออนไลน์ นิทรรศการ และโชว์เคสก็จะผันเปลี่ยนมาอยู่ในรูปแบบ Virtual tour แต่ส่วนที่จะเปิดแสดงของจริงก็มีไฮไลต์เด็ดๆ รออยู่ เตรียมตัวให้พน้อมได้เลย 


อย่างที่เรารู้ๆ กันตามกำหนดการเดิมงานนี้ก็จะมีไฮไลต์อยู่ 5 อย่าง ที่บอกเลยว่าทุกโซนมีแต่งานออกแบบปังๆ รวมพื้นที่การโชว์ของของเหล่าศิลปะ ทั้งงานอาร์ต งานมาร์เก็ต งานสร้างสรรค์ รวมพลังมาอยู่ที่นี่ ย้อนให้ดูคร่าวๆ ว่ามีอะไรบ้าง

ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook Official : Bangkok Design Week

เริ่มกันที่ SHOWCASE & EXHIBITION โซนนี้เป็นการจัดแสดงผลงานและนิทรรศการจากนักสร้างสรรค์และภาคธุรกิจที่นำเสนอแนวทางของการพัฒนาคน ชุมชน ธุรกิจ และเมืองที่ใช้กระบวนการออกแบบ และเทคโนโลยีสมัยใหม่ๆ (ปีนี้จะมีอะไรต้องติดตามเด้อ) ต่อมาในส่วนของ TALK & WORKSHOP จะเป็นการบรรยายและเวิร์กชอปที่จุดประกายความคิด เติมเต็มความรู้ โดยนักคิดนักสร้างสรรค์ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ แค่พูดแค่นี้ยังน่าสนใจเลย ต้องไม่พลาดแล้วววว

ตามมาด้วย CREATIVE DISTRICT เป็นกิจกรรมเพื่อพัฒนาย่านสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมการมีคุณภาพชีวิตที่ดีด้วยการจัดทำต้นแบบการพัฒนาพื้นที่นั้นๆ อีกด้วย ในส่วนของ EVENT & PROGRAM เป็นกิจกรรมที่เฉลิมฉลองให้กับความสร้างสรรค์ ไม่ว่าจะเป็นการแสดงดนตรี การฉายภาพยนตร์ ศิลปะการแสดง เป็นต้น และสุดท้ายคือ CREATIVE MARKET ตลาดนัดสร้างสรรค์เพื่อสร้างโอกาสในการขายสินค้า การทดลองตลาด การขยายเครือข่ายธุรกิจ 


12 – 20 มิ.ย. 2564 มาพบกับเทศกาลงานออกในพื้นที่ย่านเจริญกรุง-ทรงวาด ด้วยกัน!

ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook Official : Bangkok Design Week

สำหรับเดือนมิถุนายน! เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพจะเริ่มเปิดให้เข้าชมงานในพื้นที่ย่านเจริญกรุง-ทรงวาดเป็นวันแรก ตั้งแต่วันที่ 12 – 20 มิ.ย. 2564 เริ่มไปแล้วนะคะเมื่อวาน แต่ยังเก็บตกได้อีกอาทิตย์เลย หากใครยังไม่รู้จะไปยังไงทาง #BKKDW2021 เขาเตรียมแผนที่เข้าชมงานส่วนนี้ไว้ให้ คลิก

ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook Official : Bangkok Design Week

มาถึงช่วงสัปดาห์ที่ใครหลายคนรอคอย…ตลอดวันที่ 12 – 20 มิ.ย.นี้ ทาง #BKKDW2021 คัดสรรผลงานโชว์เคสและนิทรรศการที่ย่านเจริญกรุง-ทรงวาด พร้อมเปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถเข้าชมกันได้แบบครบจบในวันเดียว โอโห ไม่ไปไม่ได้แล้ว!

ส่วนผลงานนั้นไม่ต้องพูดถึง คุณจะได้พบกับหลากหลายรูปแบบจากทั้งนักออกแบบ สตูดิโอ และผู้ประกอบการสร้างสรรค์ ที่หยิบจับไอเดียสดใหม่แห่งปีมานำเสนอให้ได้ตื่นตาตื่นใจกัน มีตั้งแต่นิทรรศการงานคราฟท์ การจัดแสดงผลงานแห่งอนาคต รวมถึง Project Mapping อีกด้วย


วันนี้ซิปเลยใจดีนำภาพบรรยากาศของงาน Bangkok Design Week 2020 มาฝากทุกคนกัน ก่อนไปงานปีนี้ ลองชมโมเมนต์เก่าๆ จากภาพและคลิปที่นี่เลย

Flashback! Take me to the #BKKDW2020 with Zipevent

 Bangkok Design Week 2021
 Bangkok Design Week 2021
 Bangkok Design Week 2021

ลองจิ้มๆ ดูคลิปจากซิปกันด้วยนะคะ เพื่อจะได้เสพบรรยากาศเก่าๆ ไปเอนจอยกับงานในปีนี้

ซิปอีเว้นท์พาย้อนเดินชมงาน Bangkok Design Week ประจำปี 2020 ซิปขออาสาพาไปเช็คอินตามจุดต่างๆ ที่เกิดขึ้นภายในงาน ใครอยากรู้ว่าปีที่แล้วจะเจ๋งขนาดไหนก็ให้คลิปเล่าเรื่อง ส่วนเราก็เตรียมตัวไปงานปีนี้ได้เลยจ้าาาา บอกเลยว่าทุกโซนสายอาร์ตต้องมา


เอาเป็นว่าเดือนนี้ก็อย่าพลาดกันนะคะ หากใครอยากรู้รายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดตามได้ที่เพจเฟซบุ๊กเพื่อดูความเคลื่อนไหวที่มากขึ้น

#BKKDW2021 #BangkokDesignWeek2021

ปล. ทาง #BKKDW2021 แนะนำให้เช็คลิสต์แผนที่กันให้ดีๆ นะคะ สำหรับสถานการณ์ Covid-19 ขอให้ทุกคนเตรียมหมวก หน้ากากอนามัย สเปรย์แอลกอฮอลล์ให้พร้อม และสำรองการเข้าชมงานตามเงื่อนไขที่กำหนดด้วยเด้อ


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน