Trending Now

แอดมินซิปจัดให้ใน Ep.2 กับ หนังสือท่องเที่ยว ที่ควรอ่านช่วง WFH อยากไปที่ไหนต้องอ่าน!

It’s time to travel and go there in your head

ณ ตอนนี้เป็นช่วงเวลาแห่งการอยู่บ้าน ไม่ว่าจะทำงาน กินข้าว นอนเล่น หรือทำกิจกรรมต่างๆ ยิ่งด้วยช่วงนี้สถานการณ์ทั้งโรคระบาด Covid-19 และหลายๆ อย่างทำให้หลายคนอาจจะไม้ได้ไปเที่ยว แพลนทริปอะไรก็โดนเลื่อน! ทีนี้เลยต้องหาอะไรมาทดแทนความอยากเที่ยวของเรากันแล้ว การอ่านหนังสือแนวเดินทาง ท่องเที่ยว บลาๆ ก็ช่วยให้เราได้เหมือนไปที่นั่นเหมือนกันใช่ไหมล่ะ?

แอดมินซิปไม่ลืมสัญญาน้า วันนี้เลยต่อ Ep.2 ด้วยการแนะนำทุกคนมาอ่าน ‘หนังสือท่องเที่ยว’ ให้ได้โมเมนต์เที่ยวทิพย์และสัมผัสฟิลการเดินทางกันสักหน่อย ซึ่งทุกเล่มน่าอ่านและไม่ควรพลาด วันนี้จะพาไปเที่ยวที่ไหน ประเทศอะไร ทวีปใด ต้องตามไปดูกัน…


Africa is not Africa

เขียนโดย พริม โกมลกิติ / สำนักพิมพ์ BUNBOOKS

หนังสือท่องเที่ยว

สำหรับเล่มแรกแอดมินซิปขอพาวาร์ปมาที่ดินแดนแอฟริกา และหนังสือเล่มนี้แอด Recommend สุดๆ กับ Africa is not Africa ผลงานหนังสือเล่มแรกของ พริม โกมลกิติ จากสำนักพิมพ์ BUNBOOKS (เห็นน่าปกยังดึงดูดขนาดนี้ ไม่อ่านไม่ได้เด้ออออ)

พริมได้ท้าทายภาพจำเก่า ๆ ของใครหลาย ๆ คนเกี่ยวกับทวีปแอฟริกาว่า การเดินทางของผู้หญิงขี้กลัว ตัวคนเดียว แต่ลุยเที่ยว 5 ประเทศในแอฟริกาเนี่ยก็ทำได้ เพราะเธอทำตามความฝันในวัยเด็กและก้าวออกจากความกลัวที่มีแล้วลองเผชิญหน้ากับการเปิดรับสิ่งใหม่ๆ

ทุกคนจะได้ท่องโลกไปใน 5 ประเทศในทวีปแอฟริกา ทั้งประเทศซิมบับเว แซมเบีย บอตสวานา นามิเบีย และแอฟริกาใต้ แบบการผจญภัยลุยเดี่ยวของพริม ไม่ว่าเธอจะนอน กินอาหารกลางพายุทะเลทราย เข้าป่า หรือจะต้องเจอกับเหตุการณ์ต่างๆ คุณก็จะได้สัมผัสโมเมนต์นั้นไปพร้อมกัน อยากรู้ว่าพริมเจออะไร! 208 หน้านี้จะตอบคุณเอง

  • สามารถกดสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่นี่ คลิก

NEW YORK’S 1ST TIME

เขียนโดย ธนชาติ ศิริภัทราชัย / สำนักพิมพ์ SALMON BOOKS

หนังสือท่องเที่ยว

เล่มนี้ใครเห็นก็ต้องร้อง อ๋อออ! เพราะว่าติดอันดับหนังสือขายดี Best Seller มาอย่างยาวนานตั้งแต่เปิดตัวกับ NEW YORK’S 1ST TIME ผลงานการเขียนของ ธนชาติ ศิริภัทราชัย จากสำนักพิมพ์อันโด่งดังอย่าง SALMON BOOKS นั่นเอง

สารพัดครั้งแรกของคนไปอยู่นิวยอร์กครั้งแรก

อะไรๆ ที่เป็นครั้งแรกมันไม่ง่ายเลยใช่ไหม? หนังสือเล่มนี้จะเล่าทุกอย่างที่ผู้เขียนได้พบเจอประสบการณ์ใหม่ๆ ในนิวยอร์กทั้งหมด ซึ่งความน่าสนใจมันอยู่ที่การเล่าเรื่องแบบ Film Story ที่จะทำให้คุณสนุกไปกับการเดินทาง ผสมมุขตลกฮาๆ ปนคำหยาบสไตล์ชิลๆ เพื่อเพิ่มอรรถรสในการอ่านนะจ๊ะ บอกเลยว่าสนุก! ถึงจะออกมาหลายปีแล้วแต่ยังเป็นหนังสือที่ยังอยากแนะนำ ใครอยากรู้วิถีชีวิตของคนไทยที่ต้องไปอยู่ต่างแดนแล้วรู้สึกยังไง เล่มนี้ตอบไว้แล้ววว

คลิปที่ไวรัลที่สุด จาก Youtube ของผู้เขียน ใครๆ ก็ต้องเคยได้ดู!

  • สามารถกดสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่นี่ คลิก

โตเกียวไม่มีขา

เขียนโดย นิ้วกลม / สำนักพิมพ์ KOOB

หนังสือท่องเที่ยว

สำหรับเล่มต่อมาพาวาร์ปมาฝั่งเอเชียกันบ้าง สำหรับหนังสือเรื่อง โตเกียวไม่มีขา เขียนโดย นิ้วกลม เล่มนี้จะพูดไปก็ออกมานานแล้วเหมือนกัน แต่เป็นหนังสือท่องเที่ยวที่ดีมากอีกเล่มเลย อยากให้ทุกคนได้อ่านสักครั้ง!

คุณจะได้สัมผัสกับเรื่องเล่าบันทึกการเดินทาง 9 วันในโตเกียว ของนักเขียนคนนี้ หลายคนอาจจะเคยคุ้นหูกันมาบ้าง เรื่องนี้จะเล่าเรื่องราวระหว่างที่เขาไปเที่ยวที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นเป็นเวลา 9 วัน แต่ที่น่าสนใจและน่าทึ่งกว่านั้นคือ เขาใช้เงินในทริปนี้ไปเพียงแค่ 12,000 บาทเท่านั้น ซึ่งที่แอดมินซิปอยากแนะนำเล่มนี้เพราะว่าเขาใช้ชีวิต 9 วันในกรุงโตเกียวด้วยเงินเท่านี้ได้ยังไงกันนะ (ได้แต่คิดแล้วก็สงสัยยย) ถ้าอยากรู้ต้องลองอ่านดูกันดูนะจ๊ะ

  • สามารถกดสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่นี่ คลิก

Home Sweet Motorhome

เขียนโดย เกศรินทร์ ล้ำ / สำนักพิมพ์ a book

หนังสือท่องเที่ยว

เล่มต่อมาแอดมินซิปขอพามาที่อีกซีกโลกหนึ่งอย่างพื้นที่ที่เรียกว่า ‘โอเชียเนีย’ กับหนังสือท่องเที่ยวเรื่อง Home Sweet Motorhome เขียนโดย เกศรินทร์ ล้ำ เป็นหนังสือจากสำนักพิมพ์ a book ใครเป็นแฟนคลับของที่นี่ต้องไม่พลาดเล่มนี้น้า

สำหรับเรื่องนี้อ่านเพลินๆ ยาวๆ ตลอด 400 กว่าหน้า ที่จะทำให้คุณรู้จัก ‘นิวซีแลนด์’ มากขึ้น งานนี้หาก ใครเคยฝันอยากมีประสบการณ์นั่งรถบ้านตะลุยเที่ยวที่ไกลๆ จะดึกแค่ไหนอยู่ตรงไหนก็นอนที่นั่น บอกลาชีวิตการงานที่เร่งรีบ แล้วปล่อยตัวปล่อยใจไปกับธรรมชาติ ให้เกศรินทร์ ถ่ายทอดประสบการณ์ทั้งหมดรอบนิวซีแลนด์ด้วยรถบ้าน เพราะบางครั้งความสุขของการเดินทางก็สามารถพบได้ในรถบ้านคันเล็กๆ คันนี้แบบที่เรียกว่า ‘Home Sweet Home’

  • สามารถกดสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่นี่ คลิก

ดาวหางเหนือทางรถไฟ

เขียนโดย ทรงกลด บางยี่ขัน / สำนักพิมพ์ a book

เรื่องสุดท้ายขอฝากไว้ที่หนังสือเล่มนี้ ถือเป็นหนังสือดังจากสำนักพิมพ์ a book แถมติด Best Seller นั่นก็คือ ดาวหางเหนือทางรถไฟ เขียนโดย ทรงกลด บางยี่ขัน ที่จะพาทุกคนไปร่วมผจญภัยตลอดการเดินทางของเส้นทางรถไฟสายทรานส์ไซบีเรีย บางคนอาจจะงงว่าหมายถึงที่ไหนกันนะ ต้องไปลองอ่านดูนะคะ

สำหรับดาวหางเหนือทางรถไฟเล่มนี้ จะทำให้คุณได้สัมผัสเรื่องราวการเดินทางที่สนุกมากๆ อ่านเพลิน อ่านไปยิ้มไป แถมขำอีกด้วย! โดยผู้อ่านจะได้ผจญภัยกับปัญหาซึ่งบางเรื่องมันอาจจะเป็นปัญหาที่ดูไม่น่าขำ แต่ผู้เขียนก็เล่าออกมาในบรรยากาศสบายๆ แอดไม่ขอบรรยายเพิ่มเอาเป็นว่าเล่มนี้ต้องจัดนะคะ

  • สามารถกดสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่นี่ คลิก

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับ 5 หนังสือท่องเที่ยว อ่านเพลินๆ ช่วงอยู่บ้านและ WFH ถึงแม้ตอนนี้จะยังไม่ได้ไปเที่ยวให้ตัวหนังสือช่วยเติมเต็มภาพและจินตนาการกันนะคะ อย่างน้อยก็เที่ยวทิพย์ได้อยู่ บทความหน้าแอดมินจะชวนลูกเพจมาอ่านหนังสือกันอีก แต่จะเป็นแนวไหน รอติดตามกันได้ใน Next Episode น้า (ย้อนอ่าน Ep.1 กับ 5 หนังสือพลังบวกได้ที่นี่)


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน