Trending Now

อยู่บ้านเหงาๆ ลองมาเล่น แอปฝึกภาษาอังกฤษ สนุกๆ กัน

ภาษาอังกฤษคงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป! ในยุคนี้มีหลายสิ่งที่คอยช่วยให้เราเรียนหรือฝึกภาษากันง่ายขึ้น แถมยังเป็นการเรียนรู้ในรูปแบบที่แปลกใหม่ วันนี้ Zip มีแอปเจ๋งๆ ที่จะช่วยอัพ Skill ให้เก่ง Eng ยิ่งขึ้นกับ 4 แอปฝึกภาษาอังกฤษ บอกเลยว่าแต่ละแอปมีความเจ๋งแตกต่างกัน อีกทั้งจะช่วยเปลี่ยนความรู้สึกของเราให้สนุกกับการฝึกภาษาอังกฤษ เพราะ ‘การฝึกภาษา’ ไม่ได้หยุดแค่เพียงการท่องจำคำศัพท์ แต่ยังมีอีกหลายช่องทางให้เราเรียนรู้

ช่วงนี้หากใครอยู่บ้านเหงาๆ หรือกำลัง WFH ลองแบ่งเวลาเล็กๆ น้อยๆ มาเรียนภาษากันดู ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหนเราก็สามารถทำให้ทุกที่เป็นห้องเรียน เพียงแค่หยิบโทรศัพท์แล้วกดโหลดแอปเหล่านี้เลย!


JADOH

Free Download : IOS / Android

แอปฝึกภาษาอังกฤษ
แอปฝึกภาษาอังกฤษ

Zip ขอพาให้ทุกคนมารู้จักกับแอปแรก! กับแอป ‘JADOH’ กับคอนเซ็ปต์ที่ว่า ‘เรียนภาษา & TOEIC แบบชิลๆ’ ใครชอบเสพภาษาอังกฤษเกี่ยวกับข่าว การ์ตูน เพลง หนัง หรือแม้แต่อนิเมะ จะต้องถูกใจแอปนี้มากๆ เพราะแอปนี้จะเป็นการฝึกและเรียนภาษาจากสื่อเหล่านี้ มีครบและครอบคลุมทั้งหมดเลย นอกจากจะได้ฝึกภาษาแล้วยังได้ดูอะไรเพลินๆ ด้วย

แอปนี้เขาได้นำสื่อเหล่านี้มาทำให้เป็นข้อสอบภาษาอังกฤษ ทีนี้เราก็จะได้ฝึกหลาย Skill เลย ทั้งฟัง อ่าน แถมฝึกพูดตามก็ยังได้ และยังได้คลังคำศัพท์ใหม่ๆ ส่วนไฮไลท์ที่สำคัญของแอปนี้คือ สามารถฝึกติว TOEIC และเรียนภาษาเกาหลี จีน ญี่ปุ่นได้! สุดยอดกว่านี้มีอีกไหมนะ อย่ารอช้าโหลดแอปนี้ด่วนๆ เลย เพราะแอปนี้ใช้งานง่ายอีกด้วยนะคะ


Duskwood

Free Download : IOS / Android

แอปฝึกภาษาอังกฤษ

แอปต่อมาใครเป็นสายเกมต้องไม่พลาด หากอยากลองเปลี่ยนบรรยากาศการฝึกภาษาอังกฤษให้ไม่ซ้ำจำเจ ต้องมาลองเล่นกับแอปนี้กับ ‘Duskwood’ แอปนี้เป็นการฝึกภาษากับเกมจริงๆ ซึ่งตัวเกมจะเป็นแนว Detective & Criminal หรือแนวไขปริศนา ลึกลับๆ ซึ่งต้องบอกว่าตัวเกมเขามีความสมจริงมากๆ โดยเป็นการตามหาหญิงสาวที่หายตัวไปจากเมือง Duskwood รู้แค่แนวเกมยังตื่นเต้นเลยและชวนให้น่าเล่นมากๆ ใครที่อยากฝึกหรือชอบแนวนี้ ไปลองโหลดกันดูน้าา


Speak Practice your English

Free Download : IOS / Android

แอปต่อมาเป็นอีกหนึ่งแอปที่น่าสนใจมากๆ หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าแอปนี้ช่วยในการฝึกภาษาสุดๆ โดยเฉพาะ ‘การฝึกพูด’ ก่อนหน้านี้มีทั้งแนวเสพสื่อต่างๆ และเกมไปแล้ว มาถึงแอปที่สามต้องไม่พลาดกับ ‘Speak Practice your English’ ซึ่งเป็นแอปฝึกพูดภาษาอังกฤษและฝึกพูดเพื่อฝึกสำเนียงด้วยบทสนทนามากมายกับเจ้าของภาษา และมีหัวข้อเรื่องต่างๆ ให้เราได้เลือกอย่างหลากหลาย เช่น การสัมภาษณ์งาน การสั่งอาหาร เป็นต้น

Zip อยากแนะนำแอปนี้เพราะไฮไลท์เจ๋งๆ ของเขาคือ การที่เราได้สวมบทบาทเป็นตัวละครนั้นๆ ในแอปและได้ฝึกพูดโต้ตอบกับเขาจริงๆ ผ่านสำเนียงของเราโดยตรง แถมตัวแอปยังใช้ระบบ AI เรียนรู้และจำเสียงพูดของเรา พร้อมทั้งประเมินอีกว่าสำเนียงพูดของเราอยู่ในระดับไหนอีกด้วย อย่าลืมไปโหลดแอปนี้ดูนะคะ รับรองว่าปัง!


Dreame

Free Download : IOS / Android

แอปฝึกภาษาอังกฤษ
แอปฝึกภาษาอังกฤษ

มาถึงแอปสุดท้ายที่ Zip อยากแนะนำให้ทุกคนได้ลองโหลดให้มีติดเครื่องไว้เพื่อใช้ฝึกภาษาอังกฤษสนุกๆ ยามว่างตอนที่เราอยู่บ้านนั่นก็คือ ‘Dreame’ ซึ่งเป็นแอปอ่านนิยายภาษาอังกฤษทั้งหมดเลย โดยส่วนใหญ่นิยายจะเป็นแนวเทพนิยาย Romance Fantasy หากใครที่เคยได้อ่านนิยายไทยสนุกๆ มาแล้วอย่างใน Dek-D หรือสำนักพิมพ์แจ่มใส ลองเปลี่ยนแนวมาฝึกเป็นภาษาอังกฤษกันดูบ้างน้า

แต่แอปนี้อาจจะมีคำศัพท์ที่ยากอยู่บ้าง สำหรับคนที่มีพื้นฐานก็อาจจะชิลเลย ส่วนใครที่ยังไม่มีพื้นฐานภาษาเท่าไรนัก สามารถเปิด Dictionary ควบคู่ไปด้วยได้นะคะ แอปนี้จะช่วยให้การอ่านภาษาอังกฤษของเราดีขึ้นอย่างแน่นอน…


เป็นยังไงกันบ้างคะทุกคนนนน…สำหรับ 4 แอปฝึกภาษาอังกฤษ สุดเจ๋ง แต่ละแอปไม่ซ้ำแนวกันเลย มีทั้งการฝึกภาษาอังกฤษจากสื่อประเภทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการ์ตูน เพลง หนัง ข่าว เกม รวมถึงการฝึกพูดจากบทสนทนาเพื่อฝึกสำเนียง หรือจะฝึกจากการอ่านนิยายน่ารักๆ แนว Fantasy ก็ยังช่วยเรียนรู้ได้อีก อยู่บ้านว่างๆ ก็อย่าลืมชวนคนที่คุณรักมาฝึกภาษาอังกฤษกันด้วยน้าาา หากใครอยากอ่านบล็อกอื่นๆ ของเราเพิ่มเติมสามารถไปอ่านได้ที่นี่เลย https://www.zipeventapp.com/blog/

Make your English is easy


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน