Trending Now

ลองย้อนกลับไปในสมัยเรียน ใครเคยโดดเรียนบ้าง ไหนขอซาวน์เสียงหน่อย!? ถ้าให้พูดถึงการโดดเรียนแน่นอนว่าร้อยละ 60 ต้องมีคนที่เคยโดดเรียนกันบ้างถูกมั้ย แต่รู้หรือไม่ว่าการโดดเรียนนั้น เราสามารถทำให้มันไม่สูญเปล่าในห้องเรียนได้ ซึ่งที่พูดมาทั้งหมดไม่ได้แปลว่าสนับสนุนให้ทุกคนโดดเรียนนะ แต่ SKIP SCHOOL EXHIBITION นั้นจะนำคุณไปสู่การโดดเรียน ที่สามารถเปลี่ยนห้องเรียนให้ดีขึ้นได้


หากได้ลองเข้าไปดูในเพจของ Skip School แล้วนั้น จริงๆ แล้วเพจนี้อยากที่จะขับเคลื่อนการศึกษาของไทย การเรียนการสอนในห้องเรียนให้ดูไม่น่าเบื่อ ซึ่งเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้นักเรียนหลายๆ คนนั้นอยากที่จะโดดเรียน รวมไปถึงการเรียนการสอนที่ไม่สนุกเท่าที่ควร เนื้อหาในการสอนนั้นออกไปในแนวทางน่าเบื่อ หรือนักเรียนบางคนเคยประสบปัญหาต่างๆ ในโรงเรียน/ห้องเรียน จนทำให้ไม่อยากไปโรงเรียน อยากโดดเรียนบ้าง ก่อนที่จะไปชมนิทรรศการนี้เรามาทำแบบสอบถาม กิจกรรมกันเล็กๆ น้อยๆ ดีกว่า

คุณเคยมีปัญหาในห้องเรียนอย่างไรบ้าง
ลองมาเล่นบิงโกอันนี้กัน

SKIP SCHOOL EXHIBITION

กติกาการเล่น: คลิก

นิทรรศการนี้ได้รับความร่วมมือจาก Inskru -พื้นที่แบ่งปันไอเดียการสอน เพจ Community แลกเปลี่ยนไอเดียการสอนเจ๋งๆ ระหว่างครูและคนรักการสอนทั่วประเทศ ที่อยากจะเปิดพื้นที่ให้เราทุกคนไม่ว่าจะเป็น นักเรียน ครู พ่อแม่ หรือคนทั่วไปที่สนใจการศึกษา มาพูดคุย แบ่งปันความท้าทายในการขับเคลื่อนการศึกษาจากมุมมองของแต่ละกลุ่ม พร้อมทั้งร่วมออกแบบความเป็นไปได้ใหม่ๆ เพื่อกด skip ไปสู่การศึกษาในฝันของทุกคน

Skip School Exhibition

SKIP SCHOOL EXHIBITION

นิทรรศการนี้จะชวนทุกคนกลับไปสู่ห้องเรียนอีกครั้ง แต่ไม่ใช่ห้องเรียนแบบเดิมที่เรารู้จัก เพราะนิทรรศการนี้มีจุดมุ่งหมายในการนำเสนอความเป็นไปได้ใหม่ๆ เพื่อจุดความหวังให้การศึกษาไทยอีกครั้ง

สิ่งที่ผู้เข้าร่วมงานจะได้รับคือความทรงจำเก่าๆ ในห้องเรียนที่ถูกชโลมด้วยความเชื่อแบบใหม่ คุณจะกลับบ้านไปพร้อมไฟความหวังและความรู้สึกอยากเปลี่ยนแปลงระบบการศึกษาจนตัวสั่น

นอกจากนี้เรายังมีผลงานศิลปะสุดปังจากศิลปินกว่า 20 ท่าน และกิจกรรมดีๆ ในงานอีกเพียบ หน้าตาของงานจะออกมาเป็นยังไงรอติดตามได้ทางเพจ Skip School เลย!

นิทรรศการนี้จะจัดขึ้นเพียง 5 วันเท่านั้น 25-30 พฤษภาคม 2021 ที่ BACC หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC) ห้องสตูดิโอชั้น 4 มาร่วมขับเคลื่อนการศึกษาไทยกันเถอะ!


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Nothing really goes away