Trending Now

ออกบูธเสมือนจริง (Virtual) เพิ่มการเข้าถึงทั่วโลก

หลายๆ งานอีเว้นท์ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ การออกบูธก็เป็นเหมือนกับช่องทางในการประชาสัมพันธ์สินค้า ธุรกิจ หรือแบรนด์ของตัวเองอย่างหนึ่ง เพราะนอกจากการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ เช่น โซเชียลมีเดีย แล้วนั้น การออกบูธก็เป็นโอกาสที่จะได้สื่อสารกับคนทั่วไปได้โดยตรง โอกาสที่จะนำเสนอรายละเอียดของแบรนด์หรือสินค้าก็จะชัดเจนและถูกต้องได้มากขึ้น

แต่ว่าในช่วงนี้ที่สถานการณ์โควิดไม่เอื้ออำนวยให้สามารถจัดงานตามสถานที่ต่างๆ ได้จริงๆ ล่ะ ? ผู้จัดหลายๆ ท่านก็คงกำลังหาทางเลือกอื่นๆ มาทดแทน… ซึ่งในเคสนี้ก็ไม่ใช่ว่าจะแก้ไม่ได้ เพราะตอนนี้คุณสามารถจัดแสดงสินค้าหรือออกบูธบนโลกออนไลน์ได้แล้ว บอกเลยว่าสะดวกต่อผู้เข้าชมงานอย่างแน่นอน

วันนี้ Zipevent จะมาแสดงภาพตัวอย่างการออกบูธเสมือนจริง หรือการออกบูธบน Virtual Event ให้ทุกคนได้เห็นภาพกันมากขึ้น แถมผู้จัดยังสามารถปรับแต่งรายละเอียดต่างๆ ให้ตรงกับความต้องการและธีมของงานได้อีกด้วยนะ

Virtual Event ของ Zipevent หลักๆ แล้วจะมี template มาตรฐานที่เราจัดทำไว้ให้ โดยที่รูปร่างหน้าตา การจัดวาง หรือการจัดลำดับการวางผังของแต่ละบูธก็จะเหมือนกับแผนผังทั่วไปเวลาจัดงานอีเว้นท์จริงๆ นั่นเอง ซึ่งแต่ละบูธสามารถแสดงโลโก้ประจำบูธให้ผู้เข้างานมองเห็นได้อย่างชัดเจนด้วย

ดูเพิ่มเติมได้ที่ https://www.zipeventapp.com/home/onlineevent

ออกบูธเสมือนจริง

ผู้เข้างานสามารถคลิกเพื่อเข้าไปดูข้อมูลของบูธต่างๆ ได้เลย สะดวก แถมยังสามารถแนบไฟล์ข้อมูลเกี่ยวกับตัวแบรนด์หรือแนบวิดีโอก็ได้เช่นกัน เรียกได้ว่าครบองค์ประกอบสุดๆ ไม่ต้องห่วงว่าผู้เข้างานจะตกหล่นข้อมูลหรือรายละเอียด เพราะเจ้าของบูธสามารถใส่คำอธิบายต่างๆ ได้อย่างเต็มที่

ยกตัวอย่างเช่น งานนิทรรศการสำหรับศึกษาต่อต่างประเทศ​ โดยที่มีมหาลัยหรือโรงเรียนมาออกบูธ ผู้จัดสามารถแบ่งโซนต่างๆ ให้ผู้เข้างานเห็นภาพได้ง่าย อาจจะแบ่งเป็นโซนตามทวีป ตามประเภทโรงเรียน หรือตามปีการศึกษาก็ยังได้ หรือถ้าหากว่าเป็นงาน expo เกี่ยวกับการหางาน ผู้จัดก็อาจจะแบ่งโซนตามประเภทของงาน เพื่อให้แยกแยะได้อย่างง่ายดายมากขึ้น

ออกบูธเสมือนจริง

รายละเอียดต่างๆ ภายในบูธสามารถแสดงได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น Brochures ในรูปแบบไฟล์ digital, วิดีโอหรือภาพประกอบเกี่ยวกับแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ นอกจากนั้นยังสามารถเพิ่มฟีเจอร์แชทกับเจ้าของบูธได้ด้วย ซึ่งตรงนี้จะทำผ่านการ chat หรือ call ก็ได้เช่นกัน เพราะว่าการออกบูธแบบ Virtual หรือ ออกบูธเสมือนจริง สามารถแสดงผลได้เหมือนว่าเจ้าของแบรนด์ได้ไปอยู่หน้างาน ณ ตรงนั้นเลย

Brochures

ยิ่งถ้ารายละเอียดของข้อมูลต่างๆ ถูกจัดแสดงในรูปแบบของ digital แล้วล่ะก็ ผู้เข้างานสามารถอ่านหรือรับชมสิ่งต่างๆ ที่คุณต้องการเสนอได้อย่างสะดวก ไม่ต้องเปิดโบรชัวร์หลายๆ หน้าเพื่อพยายามหาคำตอบที่ต้องการ เพราะเมื่อทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์หรือแท็บเล็ต ผู้ออกบูธสามารถประหยัดงบประมาณในเรื่องของการสั่งพิมพ์โบรชัวร์หรือนามบัตรจำนวนมากเพื่อแจกคนเข้างาน นอกจากนั้นยังช่วยลดขยะที่เกิดจากกระดาษเหล่านี้อีกด้วย

ภาพด้านบนที่เรานำมาให้ชม เป็นตัวอย่างหน้าตา Virtual Event ทั่วไปของ Zipevent แต่ถ้าผู้จัดต้องการออกแบบเพิ่มเติมมากว่านั้น เราก็มีอีกหนึ่งตัวอย่างงานที่มีการออกบูธแบบ Virtual โดยดีไซน์รูปร่างหน้าตาให้ล้ำยิ่งกว่าเดิม

ผู้จัดงานสามารถออกแบบหน้าตาการแสดงของบูธต่างๆ ให้เข้ากับธีมงานและรูปแบบที่ผู้จัดงานต้องการมากที่สุด ยกตัวอย่างเช่น Wazzadu World Virtual Exhibition งานจัดแสดงสินค้าและเจรจาทางธุรกิจ ด้านนวัตกรรมวัสดุ การออกแบบสถาปัตยกรรมและวิศวกรรม บนโลกออนไลน์ ที่ได้เนรมิต Virtual Event ให้ออกมาในธีมสถาปัตยกรรมคล้ายๆ ว่าจัดอยู่บนเกาะๆ หนึ่ง ซึ่งทางงานได้มีการวางแผนและถูกแบ่งออกเป็นโซนชัดเจนเพื่อให้ผู้ร่วมงานเห็นภาพได้ชัดเจนมากขึ้น รูปแบบลักษณะนี้ก็จะช่วยสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ได้อีกขั้น โดยที่ add ลูกเล่นของ Graphic หรือ Sound เพิ่มเข้าไปนั่นเอง

ดูเพิ่มเติมได้ที่ https://www.zipeventapp.com/ve/WAZZADU-World-Virtual-Exhibition

นี่ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งของ Virtual Event เพราะนอกจากการออกบูธแล้วนั้น ผู้จัดสามารถออกแบบโซนและกิจกรรมอื่นๆ ได้อีก ไม่ว่าจะเป็น Live-Talk, Business Matching, Q&A และอื่นๆ อีกมากมาย เมื่องานของคุณอยู่ในรูปแบบ online platform อิสระในการจัดการกิจกรรมต่างๆ ก็อาจจะมีเพิ่มมากขึ้น แถมยังช่วยเพิ่มการเข้าถึงจากคนทั่วโลกได้อีกด้วย

หลายๆ ท่านอาจจะมองว่าจัดอีเว้นท์บนโลกออนไลน์เป็นเรื่องยาก แต่จริงๆ ถ้าหากว่ามีรายละเอียดและภาพในหัวที่ต้องการ การออกแบบหรือสร้าง Virtual Event ก็จะสามารถทำได้โดยง่าย ถือว่าเป็นโอกาสใหม่ๆ ในการลองปรับตัวเข้าสู่ยุค New-Normal ปรับเปลี่ยนรูปแบบการเข้าถึงเพื่อให้งานของคุณน่าสนใจและโดดเด่นกว่าที่อื่นๆ

หากผู้จัดงานท่านไหน สนใจบริการออกบูธเสมือนจริงหรือมีข้อสงสัยเพิ่มเติมสามารถติดต่อทาง Zipevent ได้เลยที่ E-mail: sales@zipeventapp.com หรือโทร 02 038 5150

นอกจากนั้นยังสามารถติดตามบทความเกี่ยวกับ Virtual Event ได้ที่ https://www.zipeventapp.com/blog/category/event-guidelines/


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author