Trending Now

Zip จัดให้ 5 กิจกรรมช่วงสงกรานต์ หยุดยาวนี้ ไม่ไปทะเลก็ฟินได้!

อีกไม่กี่วันจะถึงช่วงเวลาที่ทุกคนรอคอยกันแล้วสำหรับเทศกาลสงกรานต์ มีใครวางแผนจัดเตรียมทริปหรือปักหมุดกิจกรรมดีๆ ช่วงนั้นกันหรือยัง? วันนี้ซิปอีเว้นท์อยากมาแนะนำ กิจกรรมช่วงสงกรานต์ หลายคนที่อาจจะไม่ได้ไปทะเลก็อย่าพึ่งเฟลกันล่ะ เพราะทำอย่างอื่นก็ให้ความรู้สึกฟิน ผ่อนคลาย และสนุกเหมือนกับการไปทะเลเลย

นอกจากนี้ Zip อยากฝากคำเตือนไว้เล็กๆ น้อยๆ ว่าช่วงวันหยุดยาวแบบนี้ การไปเที่ยวในทะเลจะเห็นว่าหลายสถานที่ หลายร้านค้า ต่างก็เต็มไปด้วยผู้คน แถมยังต้องแย่งชิงกันอีก หากใครอยากได้กิจกรรมดีๆ ไว้ทำช่วงนี้ อย่ารีรอแล้วเลื่อนโพสต์ไปดูพร้อมกันเลยย…


พักผ่อน / ดูซีรีส์ / เล่นเกม

สำหรับกิจกรรมแรกที่จะทำให้ทุกคนได้ฟินแบบง่ายๆ สามารถทำได้แบบไม่ต้องออกไปเที่ยวที่ไหนเลย นั่นก็คือ ‘พักผ่อน / ดูซีรีส์ / เล่นเกม’ เชื่อว่าหลายๆ คนทำกิจกรรมเหล่านี้เป็นกิจวัตรอยู่แล้ว แต่ใครจะไปนึกได้ว่าสงกรานต์ปีนี้มันไม่เหมือนเดิมด้วยหลายปัจจัย ทั้งสถานการณ์การระบาดของ Covid-19 และอื่นๆ ทำให้การพักผ่อนหรือการหาอะไรทำง่ายๆ ที่บ้านกลายเป็นกิจกรรมสุดฟิน! แถมยังไม่ต้องเสียค่าเดินทางอีกด้วย บอกเลยว่าไม่ไปทะเลก็นอนฟินคนเดียวอยู่บ้านยังได้เลย…

กิจกรรมช่วงสงกรานต์

นอกจากจะดูซีรีส์และเล่นเกมแล้ว ยังมีอีกหลายอย่างที่ทำได้ง่ายๆ ที่บ้าน เช่น ฟังเพลง ออกกำลังกาย ตกแต่งบ้าน ทำสวน เป็นต้น การพักผ่อนหรือนอนเล่นที่บ้านก็ฟินได้แบบไม่ต้องเหนื่อย ได้พักกาย พักใจ เสมือนกับการได้ไปเที่ยวในที่ๆ หนึ่งเลยล่ะ

กิจกรรมช่วงสงกรานต์

ไหว้พระทำบุญที่วัด

กิจกรรมต่อมาคงอยู่ในลิสต์ที่ต้องไปทำในวันหยุดยาวแบบนี้นั่นก็คือ ‘การไหว้พระทำบุญที่วัด’ ที่จะช่วยเสริมมงคล สบายใจ เที่ยวได้แบบไร้ห่วง บางคนอาจจะเบื่อกับการออกไปรับลมท้าแดด ยืนเล่นน้ำกลางทะเล Zip เลยมาแนะนำการขับรถไปไหว้พระที่วัดที่ไหนสักที่ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดี เพราะสามารถแวะกราบไหว้พระที่วัดไหนก็ได้ที่เราสะดวก หรือเดินเที่ยวชมรอบบริเวณวัดก็อิ่มอกอิ่มใจและฟินอีกได้เหมือนกัน

กิจกรรมช่วงสงกรานต์

หากใครได้แวะไปกราบไหว้พระที่วัดแล้ว สามารถร่วมทำกิจกรรมทางพุทธศาสนาอื่นๆ หรือกิจกรรมที่ช่วยให้เกิดความสุขทางใจในช่วงวันหยุดยาวนี้ได้อีกด้วย เช่น ถวายสังฆทาน ปล่อยนกปล่อยปลา บริจาคสิ่งของ เป็นต้น

กิจกรรมช่วงสงกรานต์

ชวนเพื่อนๆ มา ‘Party at Home’

กิจกรรมหาทำอันต่อมา สำหรับใครที่ชอบความสนุกหรือใครอยากเอนจอยแบบง่ายๆ Zip แนะนำเลยกับ ‘Party at Home’ หรือการจัดปาร์ตี้ที่บ้าน ซึ่งกิจกรรมนี้เหมาะสุดๆ กับช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์ เพราะหากคุณอยากเจอเพื่อน สังสรรค์ ก็สามารถมาเอนจอยกันที่บ้านได้แบบเต็มที่

กิจกรรมช่วงสงกรานต์

นอกจากนี้ การจัดปาร์ตี้ที่บ้านคุณยังสามารถทำอาหาร เครื่องดื่ม ขนมหวาน หรืออื่นๆ บอกเลยว่าแค่มีของกินก็ฟินแล้ว! ทั้งนี้การที่เราอยู่ที่บ้านก็สามารถช่วยให้เราปลอดภัยจาก Covid-19 ได้อีกหนึ่งทาง ยังไง Zip ก็ขอให้ทุกคนจัดปาร์ตี้อย่างระมัดระวังกันด้วยนะคะ

กิจกรรมช่วงสงกรานต์

ไปเที่ยวและเช็คอิน ‘Cafe’

กิจกรรมต่อมาเป็นกิจกรรมยอดฮิตช่วงซัมเมอร์เลยก็ว่าได้ เพราะสมัยนี้หลายๆ คน เวลาไปทะเลก็ไม่ได้อยากลงเล่นทะเลกัน Zip เลยมาแนะนำกิจกรรมชิลๆ หากคุณไปทะเลแล้วไม่ได้เล่นน้ำทะเลให้ลองเปลี่ยนไปเดินเล่น เช็คอินที่พัก หรือแวะไปนั่งถ่ายรูปใน ‘Cafe’ สวยๆ บรรยากาศดีๆ ดูสักครั้งหนึ่ง รับรองว่าฟินโดยที่ตัวเราไม่ต้องเปียกน้ำกันเลยล่ะ

กิจกรรมช่วงสงกรานต์

ซื้อของ / ช้อปปิ้งออนไลน์

กิจกรรมสุดท้ายบอกเลยว่าต้องหาทำ! ต่อให้ไม่ใช่ช่วงหยุดยาวสงกรานต์หลายๆ คน ที่มีใจรักในการช้อปปิ้งไม่ว่าจะตอนไหนก็ช้อปได้ตลอดเวลา สำหรับ ‘การซื้อของหรือการช้อปปิ้งออนไลน์’ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยสร้างความผ่อนคลาย ความฟินได้ ถึงแม้ว่าเราจะไม่มีตังค์ในบัญชี แต่ขอแค่ให้ได้ช้อปของที่อยากได้ก็คงจะช่วยให้ feel good ตลอดซัมเมอร์เลยทีเดียว

ยิ่งในสถานการณ์การระบาดของ Covid-19 ถ้าจะให้เลือกช้อปปิ้งนั้น คงต้องปักหมุดไปที่การช้อปปิ้งออนไลน์ เพราะนอกจากจะสะดวก รวดเร็ว และประหยัดเวลาการเดินทางแล้ว ยังช่วยให้ปลอดภัยจากการไปพบปะผู้คนเวลาที่ต้องออกไปซื้อของข้างนอกบ้าน รู้แบบนี้แล้วช่วงสงกรานต์นี้ ใครที่ไม่ได้ไปทะเลก็อย่าลืมช้อปแก้เหงาคลายร้อนกันนะคะ

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับ 5 กิจกรรมช่วงสงกรานต์ หยุดยาวนี้ต้องหาทำกันนะทุกคน ใครที่เบื่อกับการต้องจองที่พัก เดินทางไกล แล้วไม่รู้จะทำอะไร กิจกรรมเหล่านี้เป็นตัวเลือกที่ดีในช่วงซัมเมอร์ที่ไม่จำเป็นต้องไปเที่ยวทะเลก็ฟินได้! หรือหากใครเห็นว่า 5 กิจกรรมนี้ ยังไม่ตอบโจทย์ที่จะทำให้คุณรู้ได้ว่าจะทำอะไร ก็สามารถไปอีเว้นท์แทนการไปเที่ยวทะเลก็ได้ ซิปใจดีรวมบทความดีๆ อย่าง ’10 อีเว้นท์ปังๆ ตลอดเดือนเมษายนมาไว้ให้ที่นี่’ ถ้าอยากรู้ คลิกเลย

ก่อนจะลากันไป Zipevent ฝากความห่วงใยให้ทุกคนดูแลตัวเอง สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และรักษาระยะห่างทางสังคม เพื่อความปลอดภัยเพื่อที่จะได้แฮปปี้ตลอดสงกรานต์นี้กันน้าา…


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน