Trending Now

ก๊อกๆ… Zip คนดีคนเดิมกลับมาแล้ว พร้อมกับ อีเว้นท์เมษายน

เริ่มต้นเดือนด้วยการเสิร์ฟคอนเทนต์ดีๆ ต้อนรับเดือนแห่งซัมเมอร์ เพราะวันนี้ Zip ได้รวม ’10 อีเว้นท์เมษายน’ ที่น่าไปสุดๆ ตลอดเดือนเมษามาไว้ที่นี่! ครั้งนี้ไม่ได้มีแค่งานอาร์ตเท่านั้น แต่งานอีเว้นท์สารพัดรูปแบบก็รวมอยู่ด้วยนะขอบอก

ในช่วงซัมเมอร์ของปีนี้ หลายๆ คนคงเริ่มวางแผนทริปไปเที่ยวต่างๆ ทั้งไปทะเล ออกต่างจังหวัดรับลมร้อน หรือแม้แต่เตรียมตัวเช็คอินถ่ายรูปตามที่เที่ยวต่างๆ แต่หากใครยังไม่รู้ว่าเดือนเมษานี้จะทำอะไรหรือไปเที่ยวไหน Zip อยากชวนให้มาเที่ยวงานอีเว้นท์แก้เหงากันดู! หวังว่า 10 อีเว้นท์เมษายน จะถูกใจใครหลายคนไม่น้อย จะมีอะไรบ้างไปดูกัน…


Good Hood at Papaya Studio present ‘Good Days Never End’

วันนี้ – 11 เมษายน 64 / เวลา 09.00 – 19.00 น. (วันจันทร์ – พฤหัสบดี) และเวลา 15.00 – 24.00 น. (วันศุกร์ – อาทิตย์) / Papaya Studio ลาดพร้าว

คำเตือน! ก่อนจะไปงาน

  • สำหรับงานนี้เสียค่าเข้า 100 บาทต่อคน (เฉพาะวันศุกร์ – อาทิตย์)
  • สำหรับวันจันทร์ – พฤหัสบดี เข้าฟรี!
อีเว้นท์เมษายน

Zip ขอรีรันงานนี้กันอีกรอบ!!! เพราะความสนุกยังไม่หมดกับงาน ‘Good Hood at Papaya Studio present ‘Good Days Never End’ วันดีๆ…ที่ไม่สิ้นสุด ซึ่งได้เริ่มจัดไปแล้วเมื่อ 19 มีนาคม 64 เป็นวันแรก ใครที่อยากอ่านโมเมนต์บรรยากาศดีๆ และรู้ว่า 4 เหตุผล! ที่คุณไม่ควรพลาดกับงานนี้จากซิปคืออะไร คลิกเลย

คุณจะได้สัมผัส ‘อาณาจักรของสะสม’ ที่มีทั้งหมด 3 ชั้น เพลิดเพลินไปกับการเดินชมของสะสมรวมมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท เช่น เฟอร์นิเจอร์ ของสะสมนานาชนิด ของตกแต่ง ของเก่า รูปภาพ ยิ่งใหญ่สุดอลังการใน South East Asia นอกจากนี้มีโซน ‘Cafe Bar’ ให้ได้นั่งชิลเพลินๆ แถมยังสามารถจิบเครื่องดื่มและเบียร์ได้อีก บริเวณนี้จะมีการแสดง Live Concert กลางโกดัง และปิดท้ายด้วยการแวะเดินเล่น กินของอร่อย ช้อปสินค้าเพลินๆ ที่โซน ‘Market Weekend’

สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิก


Mango Art Festival : ครบเครื่อง…เรื่องงานศิลปะ

3 – 6 เมษายน 64 / เวลา 11.00 – 20.00 น. / Lhong1919

อีเว้นท์เมษายน

สำหรับอีเว้นท์ต่อมา เป็นอีกหนึ่งอีเว้นท์ที่เป็นไฮไลท์ของเดือนนี้นั่นก็คือ ‘Mango Art Festival’ : ครบเครื่อง…เรื่องงานศิลปะ ที่ได้จัดขึ้นที่ Lhong1919 เป็นเทศกาลศิลปะที่ครบเครื่องที่สุดเท่าที่เคยมีมา! เพราะเขาได้รวมงานอาร์ตทุกประเภทมาไว้ด้วยกัน โดยมีทั้งหมด 5 โซน ดังนี้ Bowen Hall, Wharf Hall, Chinese Mansion, Art/Craft & Handmade Accessories และ Performace Art หรือใครที่อยากรู้ว่า 5 โซนต่างๆ มีอะไรมากกว่านี้ ซิปพาทัวร์ไว้แล้วที่นี่ คลิกเลย

ทุกโซนผ่านรูปแบบการแบ่งสรรปันส่วนจากชิ้นส่วนของมะม่วงเป็นส่วนเล็กๆ เพื่อสื่อให้เห็นอีกหลายมุมมองนั่นเอง สรุปง่ายๆ ว่างานนี้ เป็นการรวมตัวของงานอาร์ตชื่อดังจากทั่วกรุงเทพฯ และที่ต่างๆ รวมถึงงานสร้างสรรค์จากเหล่านักออกแบบและศิลปินมากความสามารถมากมายซึ่งแต่ละผลงานก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสุดๆ เลยจ้า

สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิก


เมืองโบราณ ไลท์ เฟส : เทศกาลประดับไฟสุดอลังการ…ต้องมาสัมผัสด้วยตาตัวเอง

1 เมษายน – 2 พฤษภาคม 64 / เวลา 17.00 – 22.00 น. / เมืองโบราณ สมุทรปราการ

คำเตือน! ก่อนจะไปงาน

  • บัตรผู้ใหญ่ราคาเริ่มต้นที่  250  บาท
  • บัตรเด็ก (ส่วนสูงไม่เกิน 120 ซม.) ราคาเริ่มต้นที่ 150 บาท 
อีเว้นท์เมษายน

อีเว้นท์ต่อมาเอาใจสายคนชอบงานไทยๆ อย่าง ‘เมืองโบราณ ไลท์ เฟส’ ณ เมืองโบราณ สมุทรปราการ ถือเป็นเทศกาลประดับไฟครั้งยิ่งใหญ่ เน้นความอลังการ สุดปังด้วยแสง สี เสียง และไฟ ที่จะมาเปลี่ยนโฉมพื้นที่เมืองโบราณให้กลายเป็นเมืองแสงไฟสุดตระการตา ซึ่ง Zip ขอบอกว่างานนี้คุณต้องไปชมและสัมผัสด้วยตัวคุณเอง!

ในงานนี้พื้นที่ชมเทศกาลประดับไฟอยู่หลายโซน หลักๆ มีทั้งหมด 8 โซน ทั้งโซนอนุสรณ์สถานสงครามยุทธหัตถี โซนพระตำหนักคำหยาด และโซนหอพระแก้ว เป็นต้น จองบัตรได้แล้ววันนี้ที่นี่ คลิก

สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิก


Intenational Chance โดย กิติก้อง ติลกวัฒโนทัย

3 เมษายน – 22 พฤษภาคม 64 / เวลา 10.00 – 18.00 น. / SAC Gallery

อีเว้นท์เมษายน

ใครชอบไปดื่มด่ำงานศิลป์ที่ SAC Gallery ก็ไม่ต้องเศร้าไป เพราะกำลังจะมีการจัดแสดงงานอย่าง ‘Intentional Chance’ โดย กิติก้อง ติลกวัฒโนทัย นิทรรศการที่จะทำให้คุณสัมผัสการเกิดขึ้นของศิลปะนามธรรมจากปลายพู่กัน

เมื่องานศิลปะมี ‘พู่กัน’ เป็นผู้เล่าเรื่อง ยิ่งทำให้เกิดการตั้งคำถามที่น่าสนใจที่ว่า ‘รอยทีแปรง (Brushstroke)  มีบทบาทอย่างไรในงานจิตรกรรม?’ จิตรกรในประวัติศาสตร์สำรวจศักยภาพการแสดงออกของพู่กันด้วยความพยายามค้นคว้าหาแก่นแท้ ทำให้กิติก้อง นำเสนอจิตรกรรมนามธรรมที่เต็มไปด้วยความหลากหลายของสีที่แปรงและพื้นผิว ผลงานหลายๆ ชิ้นขับเน้นภาพที่ดำเนินเรื่องราวด้วยรอยพู่กันอย่างโดดเด่น มาชมความสวยงามนี้พร้อมกัน…

 สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิก


AP30 x 30 HOME IS EMPOWERING YOU EXHIBITION

1 – 18 เมษายน 64 / เวลา 10.00-18.00 น. / MOCA (Museum of Contemporary Art)

อีเว้นท์เมษายน

อีเว้นท์ต่อมาออกจะฉีกแนวไปสักหน่อยสำหรับ ‘AP30 x 30 Home Is Empowering You Exhibition’ นิทรรศการที่จะพาคุณไปสัมผัสมุมมองการถ่ายทอดความหมายของพื้นที่ในบ้านแบบจัดเต็ม ผ่านมุมมองพร้อมกันกับเหล่า 30 illustrators ชื่อดังชั้นแนวหน้าระดับประเทศเลยทีเดียว

เนื่องในโอกาสครบรอบ 30 ปี ของ เอพี ไทยแลนด์ พวกเขาทำงานด้วยความเชื่อว่า “บ้าน” ไม่ได้เป็นเพียงที่อยู่อาศัย แต่ต้องรองรับความต้องการที่หลากหลายได้เพื่อให้ทุกคนที่อาศัยอยู่ภายในบ้านมีความสุขกับสิ่งต่างๆ รอบตัว และช่วยสร้างรอยยิ้มได้

รู้แบบนี้แล้ว…หากพูดถึง ‘บ้าน’ ของคุณ คุณจะนึกถึงอะไร? ซึ่งก็หมายความว่าบ้านอาจจะไม่ได้หมายถึงแค่เป็นเพียงที่พักอาศัย แต่ยังอาจคงหมายถึง ‘ครอบครัว’ หรืออะไรที่มากกว่านั้น มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งได้ที่ MOCA พร้อมกัน

สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิก


ครัวคุณต๋อย Expo Season 6 : ต้องมา! ถ้าอาหารเป็นสิ่งที่ใช่สำหรับคุณ

7 – 11 เมษายน 64 / เวลา 10.00 – 21.00 น. / รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน

ต่อไปเอาใจสายคนชอบอาหาร ถ้าพูดถึงรายงานอาหารชื่อดังแล้วล่ะก็งานนี้ทุกคนต้องรู้จักอย่างแน่นอน สำหรับงาน ‘ครัวคุณต๋อย Expo Season 6 : ต้องมา! ถ้าอาหารเป็นสิ่งที่ใช่สำหรับคุณ’ จัดโดยเวิลด์แก๊ส WP Energy ครั้งนี้กับครัวคุณต๋อยนั้น ได้รวมสุดยอดมหกรรมอาหารครั้งยิ่งใหญ่สุดอลังการมาตั้งไว้ใจกลางสยามพารากอน ใครอยากสนุกและอิ่มท้องตลอด 5 วันเต็ม ห้ามพลาดเด็ดขาดน้าทุกคน

ภายในงานมีกิจกรรมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการรวบรวมร้านอาหารสุดอร่อยทั่วไทยมากกว่า 200 ร้านค้า รวมกว่า 1000 กว่าเมนู ให้คุณได้เต็มอิ่มจุใจ และคุณยังจะได้พบกับ 4 พิธีกรดังที่จะมาร่วมมอบความสุขตลอดงานพร้อมทำกิจกรรมต่างๆ กันไปเลย

สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิก


Hold On To That Paper Again’ by Tashi Brauen

8 เมษายน – 22 พฤษภาคม 64 / เวลา 10.00 – 18.00 น. / S.A.C Gallery

สำหรับ Exhibiton ของผลงานชาวต่างแดนที่น่าสนใจไม่แพ้กันอีกหนึ่งงานนั่นก็คือ ‘Hold On To That Paper Again’ by Tashi Brauen‘ ที่จัดโดย SAC Gallery และ Ronewa Art Projects 

งานนี้เป็นนิทรรศการผลงานชิ้นล่าสุดของ ทาชิ บราวน์เอน (Tashi Brauen) ศิลปินชาวสวิส-ทิเบต ซึ่งผลงานของทาชินั้นคือ บทสนทนาระหว่างวัตถุและเรื่องราวในชีวิตประจำวันที่ตอบโต้กันไปมา ผ่านการแต่งแต้มโดยละเอียดละออ เขามองว่าผลงานของเขาเป็นมากกว่าแค่ศิลปะ ด้วยคำตอบที่ว่าเราต้องมองให้ลึกลงไปถึงพื้นผิวและโครงสร้างนั่นเอง

ไฮไลท์ของงานมีทั้งผลงานชุด ‘Crack’ ที่เลือกใช้สีสันสดใสให้แก่ร่องรอยแตกหักที่เขาสร้างขึ้นลงบนพื้นผิวของกระดาษ และผลงาน ‘Du’ เป็นผลงานที่เกิดขึ้นมาจากข้อจำกัดของสถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 เมื่อต้นปี หากอยากรู้ว่าเป็นยังไง ต้องไปกัน!

สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิก


งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 49 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติครั้งที่ 19

17 – 25 เมษายน 64 / เวลา 10.00 – 21.00 น. / Bitec Bangna Hall 98 – 99

ใครเป็นแฟนคลับของงานสัปดาห์หนังสือยกมือขึ้น ขอ Zip เช็กประชากรหน่อย เตรียมตัวให้พร้อมกับงาน ‘งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 49 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติครั้งที่ 19’ ที่คนรักหนังสือต้องไป ครั้งนี้จัดที่ Bitec Bangna ช่วงหลังวันเทศกาลสงกรานต์ ใครผ่านไปผ่านมาแถวนั้นก็อย่าลืมแวะไปซื้อหนังสือที่คุณรักกันได้

สำหรับปีนี้ทางงานสัปดาห์หนังสือ เขาก็มีกิจกรรมดีๆ ให้ทุกคนได้มาร่วมสนุกด้วยการติดแฮชแท็ก #ShowYourBook พร้อมกับโชว์หนังสือเล่มโปรดของคุณที่คิดว่าหนังสือเล่มนี้มีแง่มุมเท่ๆ ที่น่าสนใจซ่อนอยู่ เพื่อลุ้นรับคูปองเงินสดมูลค่า 500 บาท ไปช้อปกันในงานฟินๆ ไปเลย

สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิก


Photo Market in Art Festival, Cultural District 2021

23 – 25 เมษายน 64 / เวลา 16.00 – 22.00 น. / Museum Siam

ใครติดตามงาน Kraft Kraft Market อยู่แล้ว…ช่วงปลายเดือนเมษานี้ เตรียมพบกับงานดีๆ กับเทศกาลศิลปะเปิดเกาะรัตนโกสินทร์ที่ Museum Siam กับงาน ‘Photo Market in Art Festival, Cultural District 2021’ by Kraft Kraft Market ซึ่งจะรวมตลาดกล้องฟิล์มและอุปกรณ์ต่างๆ เกี่ยวกับฟิล์มรวมกว่า 30 ร้านค้า ณ ดินแดนมิวเซียมสยาม นอกจากนี้ ยังให้คุณได้เพลิดเพลินกับการเดินชม Art Exhibition รวมถึงบูธขายสินค้า อาหาร และการแสดงดนตรีตลอดงานกันไปเลย

สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิก


งานเกษตรแฟร์ 2564

30 เมษายน – 8 พฤษภาคม 64 / เวลา 10.00 – 22.00 น. / มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ปิดด้วยอีเว้นท์สิ้นเดือนเมษาอย่างงาน ‘เกษตรแฟร์บางเขน 2564’ ที่ถูกเลื่อนมาเมื่อต้นปีที่ผ่านมา บอกเลยว่าครั้งนี้กลับมาจัดเต็มตลอดงาน ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ซึ่งทุกปีบรรยากาศภายในงานก็สร้างความคึกคักมาโดยตลอด มีหลากหลายโซนให้ได้เดินทั่วมหาวิทยาลัย เช่น โซนอาหาร โซนสัตว์ โซนเสื้อผ้าและสินค้าต่างๆ โซนเกษตรกรรม รวมถึงโซนนิสิตที่จะให้บรรดาเหล่านิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ได้มาร่วมออกบูธขายของกัน สิ้นเดือนเตรียมตัวให้พร้อมกันนะทุกคน แล้วมาเช็คอินที่งานพร้อมกัน…

สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิก

เป็นไงกันบ้าง… Zip จัดอีเว้นท์ปังๆ แน่นๆ ตลอดเดือนเมษามาให้เลย หวังว่า 10 อีเว้นท์เมษายน จะถูกใจใครหลายๆ คน ใครอยากไปอีเว้นท์ไหนก็อย่าลืมบันทึกไว้ในแจ้งเตือนด้วยนะ! เพื่อไม่ให้พลาดงานดีๆ หากใครยังไม่รู้ว่าจะทำอะไรในช่วงซัมเมอร์นี้ อีเว้นท์ดีๆ อาจเป็นทางเลือกให้คุณได้ คราวหน้าจะมีอีเว้นท์ไหนปังๆ มาบอกต่ออีก อย่าลืมติดตามเราด้วยน้า


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน