Trending Now

ยังคงเป็นกระแสที่ดีอย่างต่อเนื่องจนยากจะปฏิเสธ กับการจัดงานอีเว้นท์ในรูปแบบของอีเว้นท์เสมือนหรือ Virtual Event ที่หลายๆ คนแสดงตัวและออกปากยอมรับว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางรอดของอุตสาหกรรมอีเว้นท์ และถึงแม้ว่าตอนนี้สถานการณ์ค่อนข้างกลับมาในทิศทางที่บวกแล้วก็ตาม เพราะสถานที่ต่างๆ และรัฐอนุญาตให้เราจัดอีเว้นท์กันแล้ว แต่ก็ยังคงต้องพึงอยู่ในกฎที่ต้องรักษาระยะห่างให้ไม่แออัดจนเกินไป ดังนั้นทางเลือกอีกอย่างสำหรับการจัดงานอีเว้นท์ก็คงหนีไม่พ้นการจัดงานในรูปแบบของ Virtual นั่นเอง ข้อดี Virtual

บทความนี้เราจึงอยากที่จะมาพูดถึงเหตุผลดีๆ ที่นักจัดอีเว้นท์ หรือออแกไนซ์บางท่านควรรู้ว่าทำไมถึงต้องหันมาจัดงานแบบอีเว้นท์เสมือนให้มากขึ้น


เป็นอีเว้นท์แบบบลูทูธ อยู่ที่ไหนก็ร่วมได้

คงไม่ต้องอธิบายให้ยืดยาวว่าการจัดงานในประเภทนี้มีข้อดีอย่างไรบ้าง เพราะเราเชื่อว่าหลายๆ ท่านก็คงรู้อยู่แล้วว่าอีเว้นท์เสมือนนั้น สามารถครอบคลุมได้จากทุกแห่งหนทุกมุมโลก เพียงขอแค่ให้มีอินเทอร์เน็ตที่รองรับ และอุปกรณ์ที่สามารถเข้าถึงได้ เช่น แท็บเล็ต สมาร์ทโฟน นั่นเอง จึงกลายเป็นข้อดีข้อสำคัญที่นักจัดอีเว้นท์ควรหันมาจัดงานแบบอีเว้นท์เสมือนเพื่อรองรับผู้เข้าชมได้จากทุกหนแห่ง เปรียบเหมือนเป็นอีเว้นท์แบบบลูทูธที่สามารถเชื่อมต่อใครต่อใครให้เข้ามาร่วมในงานได้

ลดความเสี่ยง
แถมเพิ่มความสะดวกขึ้นเป็นกอง

หากตั้งคำถามว่าอีเว้นท์ประเภทนี้สามารถลดความเสี่ยงได้อย่างไร แน่นอนว่าคำตอบมันสามารถตอบได้ในตัวของมันเองอยู่แล้ว เนื่องด้วยการจัดงานอีเว้นท์ประเภทนี้นั้นสามารถลดความเสี่ยงในการพบปะ หรือลดจำนวนผู้คนเกินขนาดได้ กล่าวคือเนื่องด้วยอีเว้นท์ในรูปแบบนี้เป็นการจำลองสถานที่ขึ้นมาจึงลดการเจอกัน เพียงอยู่บ้านก็เข้าถึงงานได้ แถมมากไปกว่านั้นคือการเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดงานให้สะดวกเพิ่มขึ้นอีกเป็นเท่าตัว ง่ายต่อการเข้าหา และยังช่วยลดปัญหาในการจัดงาน

ประหยัดงบประมาณการจัด

โดยปกติแล้วในการจัดงานอีเว้นท์ขึ้นมาหนึ่งงานนั้น แน่นอนอยู่แล้วว่าเรื่องของงบประมาณนั้นมีอย่างมหาศาล ไหนจะดีลกับสถานที่ในการจัดงาน ไปจนถึงสตาฟหน้างานที่ต้องคอยดูแลผู้คนในงาน รวมไปถึงค่าจิปาถะมากมายอีก แต่การจัดงานอีเว้นท์ในลักษณะของ Virtual นั้นสามารถเข้ามาช่วยลดค่าใช้จ่าย หรือประหยัดงบตรงนี้ลงได้เท่าหนึ่ง เหตุเป็นเพราะสามารถลดการจ่ายในการเช่าสถานที่ จำนวนของคนในการทำงานต่างๆ ได้ จึงไม่แปลกที่นักจัดอีเว้นท์ควรหันมานำเสนอให้อีเว้นท์ออกไปในรูปแบบของออนไลน์นั่นเอง

ครีเอทได้ตามที่นักจัดอีเว้นท์วาดฝัน

ในการจัดงานหนึ่งครั้งส่วนใหญ่ แน่นอนว่านักจัดอีเว้นท์คงต้องเคยประสบปัญหาทำแบบนั้น แบบนู้นไม่ได้ในการครีเอท หรือวางผังงาน ปัญหานั้นจะหมดไปถ้าหันมาจัดงานในแบบของอีเว้นท์เสมือน เพราะนักจัดหรือผู้จัดสามารถครีเอทงานอีเว้นท์ให้ออกมาได้ในทุกๆ รูปแบบที่ต้องการ โดยไม่เปลืองพื้นที่ อยากจัดงานออกมาในรูปแบบไหนก็สามารถรังสรรค์ได้ตามใจ อยากให้งานอีเว้นท์มีกี่ห้อง แต่ละห้องเป็น Theme แบบไหน การจัดงานในรูปแบบของอีเว้นท์เสมือนสามารถจัดให้ได้!ข้อดี Virtual Event

สนใจจัดงานอีเว้นท์ในรูปแบบของ Virtual Event ติดต่อ
sales@zipeventapp.com


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Nothing really goes away