Trending Now

“Miss You, Springtime” นิทรรศการที่จะทำให้คุณนึกถึงฤดูใบไม้ผลิด้วยการบอกเล่าเรื่องราวผ่านดอกไม้นานาชนิด By Somewhere ที่จะส่งตรงความคิดถึงสู่งานนี้ตลอดเดือนมีนาคม ชาวซิปก็ไม่พลาดที่จะเก็บตกภาพบรรยากาศในวันเปิดงานเมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2564 มาฝากทุกคน ใครที่กำลังมองหางานแสดงศิลปะสุดคิ้วท์สไตล์คาเฟ่ ได้ร่วมทำกิจกรรม หรือแม้แต่เดินเล่นถ่ายรูป ต้องบอกเลยว่าห้ามพลาดกับงานนี้

ถ้าพร้อมแล้วไปรับชมภาพบรรยากาศกันเลย Let’s go to the Springtime


During winter,nothing made my heart fresh, powerful or be alive.
Until the beginning of spring season came. Touching sunlight, smelling fresh grass and seeing first bloom made my heart sing again.

ในช่วงฤดูหนาวไม่มีสิ่งใดที่ทำให้หัวใจมีพลังเท่ากับตอนที่ฤดูใบไม้ผลิมาถึง สัมผัสของแสงแดด กลิ่นหญ้าสด และดอกไม้แรกบานที่ทำให้หัวใจของฉันมีชีวิตอีกครั้ง


Welcome to “Springtime” ดินแห่งแห่งฤดูใบไม้ผลิกำลังเริ่มขึ้น

Miss you Springtime
Miss you Springtime

คุณเบลล่าผู้จัดงานได้กล่าวในวันเปิดงานไว้ว่า “Miss you, Springtime” เกิดขึ้นด้วยแรงบันดาลใจของเธอเอง เธอเล่าย้อนให้ฟังว่าช่วงสมัยที่เธออยู่ฟินแลนด์นั้น จะมีวันที่ฤดูหนาวเปลี่ยนเข้าเป็นฤดูใบไม้ผลิ ดอกไม้ก็จะเริ่มผลิดอก เธอสัมผัสได้ถึงหัวใจของเธอที่เบ่งบาน อบอุ่นและสดใส ทำให้เธออยากส่งต่อความรู้สึกดีๆ แบบนี้ให้กับทุกคน ท้ายที่สุดจึงเกิดเป็นนิทรรศการนี้ขึ้นมา

นอกจากนี้ ทุกคนจะได้ฟังการบรรเลงดนตรีของเพลงที่ชื่อว่า “Springtime” ประกอบกับความเพลิดเพลินในบรรยากาศฤดูใบไม่ผลิที่กำลังเริ่มต้นขึ้น

อบอุ่นหัวใจไปกับบทเพลง “Springtime”

ยิ่งไปกว่านั้น ในงานนี้จะทำให้ทุกคนได้มาเติมพลังให้สดชื่นด้วยกลิ่นหอมของดอกไม้ใบหญ้า จากการร่วมมือกันระหว่าง 11 ศิลปิน ผู้มีใจรักและทำงานเกี่ยวกับดอกไม้ที่ได้มาร่วมแสดงผลงานกันที่นี่ ไม่ว่าจะเป็น YouSaidNoFlowers.BKK, Fahfahs, WHITE HAT. Since 2013, faan.peeti, Atelier Pakawan, 12C Studio, T.forest Studio, Octstudio, Kensho Studios, Kinomi, TRWT เป็นต้น บอกเลยว่าแต่ละคนมีสไตล์โดดเด่นและน่าค้นหาไม่แพ้กัน

“Miss You, Springtime” Exhibition Space เพลิดเพลินกับการเสพศิลป์จากดอกไม้

ในงานจะพบกับส่วนที่เป็น “Exhibition Space” ซึ่งจัดแสดงศิลปะจากดอกไม้ โดยศิลปินไทย 11 ท่านด้วยกัน ซึ่งผลงานศิลปะทุกชิ้นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะเป็นงานที่ศิลปินแต่ละท่านได้ออกแบบและสร้างสรรค์ออกมาตามสไตล์ของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นงานวาด เซรามิก งานเย็บปัก งานเทียน หรืองานอื่นๆ ก็สะท้อนให้เห็นถึงกลิ่นอายของดอกไม้ที่ถูกนำมาประยุกต์เกิดเป็นผลงานศิลป์

“Spring Market” Weekend Flower Flea Market ตลาดสุดคิ้วท์ที่ไม่แวะไม่ได้

ความสนุกยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ภายในนิทรรศการฤดูใบไม้ผลินี้ยังมีตลาดน่ารักๆ สไตล์คาเฟ่มีทั้งของกิน ขนมหวานแสนอร่อย กระเป๋า เครื่องประดับ และของที่ทำจากดอกไม้ ใครชอบซื้อของหรือสะสมของแนวคิ้วท์ๆ ก็สามารถแวะเดิน “Spring Market” Weekend Flower Flea Market ซึ่งจัดขึ้นทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ตลอดเดือนมีนาคมนี้ทั้งหมด 3 รอบ ร้านค้าจะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนไปเรื่อยๆ ปักหมุดวันว่างรอกันด้วยน้า

  • รอบที่ 1 ในวันที่ 13 – 14 มีนาคม มีร้านค้า เช่น Miti.itim, 12Cstudio, plantslowlife, Lildarin, The Lamiet lamai
  • รอบที่ 2 ในวันที่ 20 – 21 มีนาคม มีร้านค้า เช่น Miti.itim, WHITE HAT., Atelier Pakawan, Nimnual Jewelry, Lockerdump
  • รอบที่ 3 ในวันที่ 27 – 28 มีนาคม มีร้านค้า เช่น Miti.itim, faan.peeti, T.forest studio, Oct. studio, Kensho Studios

ไฮไลท์สุดท้ายคือ แน่นอนว่านิทรรศการนี้จัดอยู่ในโครงการ Somewhere ร้านกาแฟและร้านขนมหวานที่ตั้งอยู่อย่าง FIX Coffee และ 8Sqm.somewhere ก็มีเมนูพิเศษที่ออกมาเพื่อนิทรรศการนี้โดยเฉพาะกับเมนู “Tokyo Floral” และ “Panna cota” จากร้าน F.I.X. Pradiphat และ “Orange Chicken” จากร้าน 8sqm.somewhere รับรองว่าเมนูอื่นๆ นอกไปจากนี้ก็อร่อยถูกใจใครหลายคนแน่นอน

ดังนั้น ชาวซิปอีเว้นท์ขอพาทุกคนต้อนรับความสดชื่นและดื่มด่ำบรรยากาศของฤดูใบไม้ผลิให้หัวใจเบ่งบานกันอีกครั้งใน “Miss you, Springtime” ได้ตั้งแต่เวลา 10.00 – 18.00 น. กันเลยย

วันและสถานที่จัดแสดง

  • วันที่ 13 – 31 มีนาคม 2564
  • โครงการ Somewhere ประดิพัทธ์ 17

นอกจากนิทรรศการนี้แล้ว ทุกคนยังสามารถติดตามงานอีเว้นท์ศิลปะตลอดเดือนมีนาคม ได้ที่ Zipevent คลิก หรือสามารถเลื่อนฟีดในเพจเฟซบุ๊กของเราที่นี่ คลิก

ท้ายที่สุดนี้ เนื่องด้วยจากสถาณการณ์การระบาดของ COVID-19 ก็ขอให้ทางผู้จัดงานอีเว้นท์ทุกที่ปฏิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัด และรักษาระยะห่างให้กับผู้เข้าชมทุกท่านด้วยน้า ด้วยความรักและเป็นห่วงจากชาวซิป บทความหน้าจะเป็นยังไงอย่าลืมติดตามพวกเรานะคะ~


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน