Trending Now

คงต้องยอมรับเลยว่าในปี 2020 ที่ผ่านมานี้ถือว่าเป็นปีที่หนักหนาสาหัสพอสมควรเลยทีเดียวสำหรับอุตสาหกรรมของงานอีเว้นท์ ทั้งเรื่องของโรคระบาดที่ไม่สามารถจัดงานแบบชุมนุมกันได้ รวมไปถึงการจัดงานในรูปแบบใหม่ตามนโยบายของภาครัฐ Social Distancing ส่งผลให้มีการจัดงานแบบหน้างานลดลง… ปัญหาการจัดงานอีเว้นท์ ไม่ได้เหล่านี้ จะหมดไปถ้าเจอกับ Solution ของเรา กับ Zipevent 2021 อัปเดทผลิตภัณฑ์ทั้งหมด ตัวช่วยอันดับหนึ่งของนักจัดอีเว้นท์

บทความนี้เราขอเริ่มต้นด้วยการอัปเดทผลิตภัณฑ์ที่ถือว่าไม่ได้เป็นน้องใหม่มากนัก แต่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมงานอีเว้นท์ไปอย่างสิ้นเชิงกับ Online Event และ Virtual Event


Online Event

อีเว้นท์ออนไลน์/ออนไลน์อีเว้นท์

Zipevent 2021

เริ่มต้นที่ออนไลน์อีเว้นท์ที่เป็นตัวเลือกสำคัญเลยก็ว่าได้ในการจัดงานอีเว้นท์ในยุคสมัยนี้ ปลอดภัย ใช้คนไม่เยอะ ลดการแออัดของจำนวนผู้คน แถมยังประหยัดค่าใช้จ่าย

ถ้าหากจะให้พูดแบบเข้าใจง่ายๆ เราขอเรียกออนไลน์อีเว้นท์ว่าเป็นเพียงการไลฟ์สตรีมมิงจริงๆ มันก็ค่อนข้างที่จะตรงตัวอยู่แล้ว ออนไลน์อีเว้นท์สามารถเผยแพร่ภาพงานอีเว้นท์ออนไลน์ได้แบบ Real Time ผ่านบนหน้าเว็บ ที่สามารถปรับแต่งได้ พร้อมกับถ่ายทอดสดไปบนโซเชียลมีเดียต่างๆ ได้ในเวลาเดียวกันนั่นเอง

Virtual Event

อีเว้นท์เสมือน

Zipevent 2021

อันดับที่สองที่เรานำมาอัปเดทกันเพิ่มเติมคือ อีเว้นท์เสมือนหรือ Virtual Event ที่เป็นการจำลองงานอีเว้นท์ขึ้นมาให้อยู่ในรูปแบบออนไลน์ ที่ตอนนี้ถือว่าได้กระแสตอบรับที่ดีมากๆ สำหรับนักจัดอีเว้นท์ที่อยากจะจัดอีเว้นท์ แต่ไม่อยากเสี่ยง ลดปัญหาความเป็นไปไม่ได้ในการจัดงานออกไปได้ดีพอสมควร

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม: Sales@zipeventapp.com

โดยอีเว้นท์เสมือนนั้นจะแตกต่างกับออนไลน์อีเว้นท์อย่างเห็นได้ชัด เพราะอีเว้นท์เสมือนเป็นการจำลองสภาพแวดล้อมของงานอีเว้นท์ที่จัดขึ้นจริงๆ แต่แค่ย้ายขึ้นมาอยู่บนโลกออนไลน์ ถูกพัฒนาขึ้นมาจากไลฟ์สตรีมมิงที่เรียบง่าย…สู่รูปแบบการสร้างสภาพแวดล้อมเสมือนจริงที่สามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการ

สิ่งที่หลายๆ คนชอบเข้าใจผิด ระหว่างออนไลน์อีเว้นท์และอีเว้นท์เสมือน

  • ออนไลน์อีเว้นท์กับ Virtual Event คือคนละประเภทกัน
  • Virtual Event สามารถ Add/on Featured ต่างๆ เข้าไปได้มากกว่า Online Event เช่น การจับคู่ทาง Business (Business Matching), Chatbot แบบเรียลไทม์ภายในงานได้เลย
  • Virtual Event ใช้ทรัพยากรคนน้อยกว่าในการทำงานในแต่ละอีเว้นท์ แต่ระยะเวลาในการดำเนินงานจะยาวกว่า
  • การใช้งาน Virtual Event เป็นส่วนขยายของงานที่ถูกจัดขึ้นบนโลกจริง จะช่วยชดเชยข้อเสียเปรียบของแต่ละแบบ

ผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของ Zipevent 2021

All in one Event Marketing and Management

บริการก่อนงาน Pre-Event

ระบบขายตั๋วออนไลน์ / ระบบลงทะเบียนออนไลน์

เป็นบริการก่อนงานสำหรับงานอีเว้นท์ในประเภทต่างๆ เช่น งานคอนเสิร์ต งานสัมมนา ที่ไม่ว่าจะเป็นการจองที่นั่ง ซื้อตั๋วแบบโปรโมชั่น หรือการลงทะเบียนออนไลน์ก่อนถึงวันงานผ่านตัวเว็บไซต์ก็ทำได้เช่นกัน รวมไปถึงการประชาสัมพันธ์อีเว้นท์นั้นๆ อีกด้วย

บริการหน้างาน On-Site Services

ระบบลงทะเบียน (Kiosk)

เปลี่ยนการลงทะเบียนในรูปแบบธรรมดาๆ ที่บางครั้งอาจจะมีความล่าช้าในการต่อคิว หรือผู้เข้าร่วมงานกรอกข้อมูลมาแล้วไม่สามารถอ่านได้อย่างชัดเจน ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปถ้าผู้จัดหันมาใช้บริการของระบบลงทะเบียนผ่านตู้คีออส ที่สามารถแก้ปัญหาและจัดการการลงทะเบียนได้แค่ปลายนิ้วสัมผัส แถมยังง่ายและรวดเร็วกว่าเดิม

ระบบซื้อตั๋วหน้างาน (Kiosk)

การเข้าแถวต่อคิวเพื่อซื้อบัตรในสมัยนี้อาจจะไม่ตอบสนองกับพฤติกรรมของผู้บริโภคแล้ว เนื่องจากใช้เวลารอนาน ซึ่งปัญหานี้จะหมดไป เมื่อผู้จัดงานอีเว้นท์สามารถมอบความสะดวกและรวดเร็วให้กับลูกค้าได้ ด้วยระบบจำหน่ายบัตร และการเลือกที่นั่งในแต่ละรอบผ่าน Kiosk

และยังรวมไปถึงระบบ Check in (Kiosk) ที่เป็นการเช็กได้ว่าผู้เข้าร่วมงานมาถึงงานแล้วหรือยัง ในกรณีที่ได้ทำการลงทะเบียนมาก่อนแล้วล่วงหน้า

บริการภายในงาน In Event Features *สามารถ Add/on เข้าไปใน Virtual Event และ Online Event ได้

ระบบถามตอบ

ผู้จัดงานสามารถสร้างปฏิสัมพันธ์เข้ากับผู้ร่วมงานได้ง่ายขึ้นผ่านฟีเจอร์ตัวนี้ โดยระบบถามตอบ จะสามารถยิงคำถามแสดงขึ้นบนจอในขณะที่อยู่ในงานอีเว้นท์กันแบบสดๆ ได้

สุ่มจับรางวัล

ฟีเจอร์การสุ่มจับรางวัล หรือ Lucky Draw ที่เหมาะสำหรับงานอีเว้นท์ อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่สร้างสรรค์ และช่วยทำให้งานอีเว้นท์ของคุณดูน่าดึงดูดมากยิ่งขึ้น

Live Polling

งานอีเว้นท์บางงานก็จำเป็นที่จะต้องใช้จำนวนผลโหวตเป็นตัวตัดสินการให้รางวัล ดังนั้นให้ฟีเจอร์ Live Polling ของเราเป็นตัวช่วยคุณในการเสริมสร้างประสบการณ์ที่ดีในงานอีเว้นท์ของคุณกับผู้เข้าร่วมงานได้เลย!

Business Matching

จับคู่ทางธุรกิจเพื่อเพิ่มโอกาสให้กับธุรกิจของคุณ โดยบริการของเราจะคัดเลือกธุรกิจที่เหมาะสมกับธุรกิจของคุณให้ตรงกัน นัดเลือกเวลาที่เหมาะสม เพื่อทำการพูดคุยกัน ลดการสัมผัสแบบ Face to face ที่จำเป็นอย่างมากในยุคนี้

มากไปกว่านั้นฟีเจอร์ภายในที่ทางซิปอีเว้นท์ทำได้ก็ยังมี แบบสอบถาม (Questionnaire) และระบบ Point

รู้แบบนี้แล้วผู้จัดงาน หรือผู้ประกอบการในงานอีเว้นท์ท่านไหน สนใจจะใช้บริการกับเรารีบเลย อย่ารอช้า! มาทำให้งานอีเว้นท์ของคุณกลายเป็นงานอีเว้นท์ที่มีประสิทธิภาพ และคงคุณค่า พร้อมสร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมงานกลับไปด้วย Zipevent ของเรากันเถอะ!

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม: Sales@zipeventapp.com


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Nothing really goes away