Trending Now

ไม่เลื่อนแล้วววว! งานยิ่งใหญ่ที่สุดอีกหนึ่งงานแห่งปี กับนิทรรศการศิลปะจากกระดาษและรีไซเคิลที่ได้ร่วมมือกับศิลปินและสตูดิโอออกแบบงานกระดาษ หรือที่คุ้นหูกันในนาม Create, Innovate & Recycle PAPERART EXHIBITION (CIRP) พร้อมแล้วที่จะเปิดต้อนรับให้คนทั่วไปได้เข้ามาดูและพิสูจน์ความยิ่งใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 3 – 30 พฤศจิกายน นี้ ที่ริเวอร์ซิตี้


ตามไปดูความยิ่งใหญ่ และผลงานบางส่วนที่จะจัดแสดงภายในงานครั้งนี้กัน

ยักษ์สยาม

อวตารทศกัณฑ์ หนึ่งในตัวละครที่สำคัญในเรื่องรามเกียรติ์ สู่การเล่าถึงเหตุการณ์ในปัจจุบัน ผ่านการเเสดงออกทางใบหน้าในเเต่ละชั้น

  • ชั้นเเรกหน้ายักษ์ (อดีต) ที่เปรียบเสมือนของความหวาดกลัว
  • ชั้นที่สอง (ปัจจุบัน) ที่เเสดงให้เห็นถึงความสามัคคี การมีส่วนร่วมกันในสังคม
  • ชั้นสุดท้าย(อนาคต) การนำมาซึ่งความสุข ใบหน้าที่อิ่มเอิบไปด้วยรอยยิ้ม ความเจริญรุ่งเรื่องที่หายไปนั้นกำลังจะกลับมา

เเห่เทียนพรรษา

ประเพณีอันโด่งดังในหลายๆ พื้นที่ของประเทศไทย มีชื่อเสียงและเป็นที่นิยมมากที่สุด คงหนีไม่พ้นจังหวัดอุบลราชธานี ประเพณีเเห่เทียนพรรษา ของเมืองสำคัญในภาคอีสาน เป็นหนึ่งในเทศกาลที่เก่าแก่ที่สุดในราชอาณาจักรไทย ซึ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากมาย เเละเป็นการอนุรักษ์เเละสือสานงานเเกะสลักต้นเทียนของช่างฝีมือ ที่สืบทอดมาตั้งเเต่บรรบุรุษ

LGBT Pride Month

เดือนมิถุนายนได้รับเลือกให้เป็น LGBT Pride Month เพื่อเป็นการระลึกถึงการจลาจลที่จัดขึ้นโดยสมาชิกของชุมชน LGBT กับการโจมตีของตำรวจที่เกิดขึ้นที่ Stonewall Inn ในนครนิวยอร์กเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 1969 ถือได้ว่า เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของการปลดปล่อยเพื่อสิทธิของกลุ่ม LGBT

พิธีศีลจุ่ม 

PAPERART EXHIBITION

พิธีศีลจุ่ม การล้างบาปเพื่อเข้าเป็นคริสต์ศาสนิกชนแห่งการเข้าสู่คริสตจักรโดยการเทหรือการประพรมน้ำบนหัวรวมไปถึงการแช่ในน้ำ ในหลักคำสอนที่กำเนิดโดยนักบุญพอล มันหมายถึงการกำจัดความบาปในอดีตและการเกิดใหม่ของบุคคลในชีวิตใหม่

พระพิฆเนศ

PAPERART EXHIBITION

พระพิฆเนศเป็นหนึ่งในเทพเจ้าที่สำคัญที่สุดในตำนานฮินดู และบูชาในศาสนาเชนและพุทธศาสนา เศียรเป็นช้างและมีร่างกายเป็นมนุษย์ ซึ่งเป็นตัวแทนของจิตวิญญาณและร่างกายตามลำดับ เเละยังได้ชื่อว่าเป็นเทพเจ้าเเห่งความสำเร็จ

เรือสุพรรณหงษ์

PAPERART EXHIBITION

เรือสุพรรณหงษ์ มีชื่อเสียงเป็นที่กล่าวขานถึงความสง่างามของเรือพระที่นั่งลำนี้มาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา โขนหัวเรือจำหลักเป็นรูปหงส์เหมราช (สัตว์หิมพานต์) มีจงอยปากยาวปลายเชิดเล็กน้อย ลำคอเรียวยาว ตกแต่งด้วยแนวลายประจำยามก้านแย่ง ภายในแนวเส้นโค้งถี่ซ้อนกันเปรียบประดุจเป็นแนวขนของหงส์ และตกแต่งด้วยการลงรักปิดทองประดับกระจกแวววาว ลำเรือด้านนอกแนวต่อจากส่วนคอของโขนเรือลงมา ตกแต่งด้วยลายจำหลักกระหนกเครือเถาว์ก้านขด สวยสง่างามตามสุนทรียะแบบไทยประเพณี

Stay Home

STAY HOME ก็เดินทางมาเกือบจะถึงตอนอวสานละครับสำหรับการเเพร่ระบาดของเชื้อไวรัสนี้ ช่วงนี้ก็อยู่บ้านไปก่อนนะครับ อีกไม่นาน ความสุขก็จะกลับมา

กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร เป็นเมืองหลวงและนครที่มีประชากรมากที่สุดของประเทศไทย เเละยังเป็นศูนย์กลางของความเจริญด้านศิลปะเเละวัฒนธรรมที่มีมาตั้งเเต่อดีต

อ่านมาถึงช่วงสุดท้ายของบล็อกนี้แล้ว บอกได้คำเดียวเลยว่านี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งของงานที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้นั่นเอง ยิ่งใหญ่ เกรียงไกร สมกับการรอคอยมากๆ ยังไงก็ตามอย่าลืมไปชื่นชมผลงานเหล่านี้กันนะ กับ PAPERART EXHIBITION 3 – 30 พฤศจิกายน ที่ริเวอร์ซิตี้!!


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Nothing really goes away