Trending Now

ศิลปะ ศิลปะ ศิลปะ … ชอบเสพงานอาร์ต งานศิลป์ มากองรวมตัวกันตรงนี้เร็ววววววว~ เพราะเรารู้ว่าลูกเพจชาวซิปอีเว้นท์ชอบงานอะไร และประเภทไหน เราจึงไม่พลาดรวมอีเว้นท์เด็ดๆ เจ๋งๆ มาให้ กับ รวมอีเว้นท์ศิลปะ ประจำเดือนตุลาคมแบบตลอดเดือนนี้ให้ได้แบบกันแบบจุใจกันเลยทีเดียว!


ABC LOVE EXHIBITION

3 – 18 ตุลาคม 2020 / Palette Artspace

นิทรรศการนี้อยากพูดถึงความรักที่เกิดขึ้นหลายแบบ โดยมีแรงบันดาลใจจากความรักที่เราได้ไปพบเจอ ทั้งในฐานะของที่ปรึกษา และเหตุการณ์พบเจอกับตัวเอง บางครั้งสถานการณ์ของที่ปรึกษา เราก็มักจะมองหาทางออกที่คิดว่าดีโดยเอาตัวเราเป็นที่ตั้งเสมอ เราจะค้นหาทางออกเหมือนกับว่าคนเรามีทางเลือกอยู่หลายทาง แต่ผลสุดท้ายแล้วทุกคนมักเลือกทางตามใจตัวเองเสมอ ซึ่งจริงๆ แล้วเราไม่สามารถไปตัดสินว่าทางที่เขาเลือกเป็นทางที่ถูก หรือผิดโดยวัดจากประสบการณ์ของเราเพราะเราอาจจะเอาเกณฑ์ของเราไปตัดสินสถานการณ์ของเขาเรารู้สึกว่าเราได้เรียนรู้ จากเหตุการณ์ต่างๆ ที่ผ่านมาเสมอ

นิทรรศการนี้จึงอยากนำเสนอเรื่องราวมุมมองความรักที่ตกตะกอนในแต่ละบทบาทในวัย 26 ของศิลปินเราอยากชวนให้ทุกคนร่วมส่งเรื่องราวความรักที่พบเจอของแต่ละคนเข้ามาได้ทางอีเมล lilylockwooood@gmail.com เราจะเลือกนำเรื่องที่ส่งมาไปวาดเป็นผลงานเล็กในงาน เพื่อเป็นกำลังใจเล็กๆ ให้กับผู้ที่มาร่วมงาน สามารถรับงานที่ติดอยู่บนบอร์ดกลับไปเป็นที่ระลึกได้

รายละเอียดเพิ่มเติม: Palette Artspace

STATUS IN STATU

6 – 30 ตุลาคม 2020 /  WTF Gallery and Café

รวมอีเว้นท์ศิลปะ

WTF เเกลลอรี่มีความยินดีขอเชิญท่านเข้าร่วมงานนิทรรศการศิลปะร่วมสมัยที่มีเนื้อหาทางการเมือง ภายใต้ชื่อ STATUS IN STATU โดยศิลปินกลุ่ม

STATUS in STATU เป็นนิทรรศการกลุ่มที่จัดโดยกลุ่ม MANIFESTO AGENDA SUMMIT ผู้ปฏิบัติงานศิลปะที่อยู่เบื้องหลัง KHONKEAN MANIFESTO ซึ่งเปิดตัวในเดือนตุลาคม 2561 และในปี 2563 ได้ขยายพื้นที่ปฏิบัติการไปยังจังหวัดอุบลราชธานี ภายใต้ชื่อ UBON AGENDA โดยส่วนมากการปฏิบัติการณ์ทางศิลปะของ MANIFESTO AGENDA SUMMIT จะจัดขึ้นทุกสองปีในสถานที่นอกรีตที่ไม่ใช่ห้องสี่เหลี่ยมสีขาวในแกลเลอรีหรือพิพิธภัณฑ์ เพื่อให้ศิลปินได้ฝังตัวอยู่กับผู้คนในท้องถิ่นที่ต้องผจญกับปัญหาการถูกกดขี่จากอำนาจเบื้องบนและนำเสนอเรื่องราวที่เป็นเอกลักษณ์ผ่านการมีส่วนร่วมของพลเมืองธรรมดา

STATUS in STATU ไม่เพียงแต่เป็นปฏิบัติการศิลปะในมหานครเท่านั้น แต่คือคำประกาศเชิญชวนให้นักปฏิบัติการศิลปะและทุกคนมาร่วมเป็นพยานในการสร้างความเคลื่อนไหวทางศิลปวัฒนธรรม ในเชิงปฏิบัติการทางศิลปะในพื้นที่ต่างๆ ให้กระจ่างสว่างตากับผู้คนชนสามัญ

รายละเอียดเพิ่มเติม:  WTF Gallery and Café

A little letter from someone somewhere by SUNTUR

 24 ตุลาคม – 24 พฤศจิกายน 2020 / JWD Art Space

รวมอีเว้นท์ศิลปะ

นิทรรศการแสดงผลงานศิลปะครั้งที่ 2 ของ SUNTUR ที่เชื่อมประสบการณ์มากกว่าที่ตาเห็น ศิลปินถ่ายทอดผลงาน ที่รวบรวมจาก เรื่องราว อารมณ์ ความรู้สึก ความสัมพันธ์ ภาพจำจากประสบการณ์ ทั้งความจริงและภาพฝัน ทั้งผ่านเสียงสนทนาของผู้คนรอบตัวหรือความคิดที่ผุดขึ้นมาจากความเงียบงันของศิลปิน นำมาถ่ายทอดเป็นผลงานศิลปะ ชุด A little letter from someone somewhere. ที่พร้อมส่งจดหมายฉบับเล็กๆ ผ่านการมองเห็นและการรับฟัง จากมุมมองของศิลปินถึงผู้มาชมงาน

รายละเอียดเพิ่มเติม: JWD Art Space

Help ME : A Solo Exhibition by VHS (Chris Webber)

วันนี้ – 18 ตุลาคม 2020 / MOCA Museum of Contemporary Art

เฮลป์ มี (HELP ME) – นิทรรศการเดี่ยว โดย VHS (คริส เว็บเบอร์)”ของเล่นหล่อหลอมตัวตนของเรา”สิ่งเหล่านี้เป็นเครื่องมือให้มนุษย์ได้เล่น เรียนรู้ เข้าใจ และสร้างประสบการณ์ใหม่ ซึ่งสอนเราให้มีน้ำใจก่อนที่เราจะรู้ความหมายของคำว่าเมตตา สอนให้โต้ตอบกับผู้อื่นก่อนที่เราจะรู้จักการเข้าสังคม และสอนให้เรารู้จักตนเองผ่านการสวมบทบาทเป็นคนอื่น เมื่อเวลาผ่านไป หลายคนอาจจะคิดว่าของเล่นนั้นเป็นเรื่องสำหรับเด็ก แต่ที่จริงแล้วความต้องการที่จะ “เล่น” ไม่เคยหายไปไหน มีเพียงแค่ “ของเล่น” เท่านั้นที่เปลี่ยนไป

นิทรรศการเฮลป์มี (HELP ME) เป็นเหมือนเครื่องย้อนเวลาที่ช่วยฟื้นฟู เติมพลัง และช่วยให้เรามองย้อนไปในอดีตเพื่อสร้างสรรค์อนาคตที่ดีกว่าในนิทรรศการมัลติมีเดียครั้งนี้ VHS ได้นำโลกของเขามาจัดแสดงผ่านผลงานจิตกรรม Augmented Reality (อ็อกเมนเท็ด เรียลลิตี้) ประติมากรรม สเก็ตบอร์ด และลานเสก็ต VHS เพื่อตอบคำถามที่ยังคงวนเวียนอยู่ในใจของผู้คนว่า อะไรคือความจริง อะไรไม่ใช่ความจริง VHS และเพื่อน ๆ ของเขาจะพาทุกคนกลับไปสู่สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ มิตรภาพและความผูกพัน

รายละเอียดเพิ่มเติม: MOCA Museum of Contemporary Art

MY LITTLE GARDEN

10 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน 2020 / Palette Artspace

รวมอีเว้นท์ศิลปะ

นิทรรศการ สวนเล็กๆ ของฉันจัดแสดง 10 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน 2563 ขอเชิญร่วมเปิดงานพร้อมศิลปิน Kyoko Abe ในวันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม 2563 เวลา 14.00 น.
ประกาศศศศศ: นิทรรศการนี้เข้าชมฟรีนะจ๊ะะะ ***

รายละเอียดเพิ่มเติม: Palette Artspace

ภาพกาก จิตรกรรมฝาผนัง

วันนี้ – 31 ตุลาคม 2020 / Green Lantern Gallery – BTS THONG LO: Exit 3

“ภาพกาก” พจนานุกรม ฉบับราชบัณฑิตยสถาน พ.ศ. ๒๕๔๒ ระบุไว้ว่า ภาพกาก (น.) ภาพเขียนที่เป็นตัวประกอบในเรื่องภาพกากประกอบไปด้วยตัวละครที่เรียกตามภาษาพูดว่า “ตัวกาก” เป็นตัวละครที่ไร้ชื่อ ไม่ใช่ตัวละครหลัก ไม่ได้เป็นตัวเอกในเรื่อง และไม่ได้ส่งผลโดยตรงต่อเนื้อหาในเรื่องราว แต่ตัวกากเหล่านี้รวมตัวกัน เกิดการเคลื่อนไหว
เกิดบทสนทนา เกิดท่วงท่าทำนอง ที่ช่วยให้เรื่องราวนั้นๆ ครบรสชาติและเกิดความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น

อีกบทบาทหนึ่งของภาพกากนั่นก็คือ บทบันทึกที่สะท้อนภาพสังคม วิถีชีวิต และความเป็นอยู่ของผู้คนในยุคสมัยที่เทคโนโลยีด้านการถ่ายภาพยังไม่เป็นที่กว้างขวางอย่างในทุกวันนี้ การบันทึกภาพเหตุการณ์ต่างๆ ไว้ด้วย ฝีมือของครูช่างโบราณทำให้เห็นว่าผู้คนในยุคก่อนนั้นใช้ชีวิตกันอย่างไร มีการแต่งตัวกันแบบไหน บ้านเรือนหน้าตาเป็นอย่างไร ซึ่งการเขียนภาพกากนั้นไม่มีรูปแบบตายตัว แสดงให้เห็นถึงความคิดสร้างสรรค์ ความอิสระในการแสดงออก เป็นการขยายขอบเขตของขนบการเขียนภาพจิตรกรรมไทยเรื่องหลัก

รายละเอียดเพิ่มเติม: Green Lantern Gallery

Hide & Seek Solo Exhibition by monae (Natthaya Phongtiangtham)

วันนี้ – 28 ตุลาคม 2020 / 10ml.

นื่องด้วยใน วันวันหนึ่ง เราต้องพบเจอกับปัญหามากระทบในชีวิตประจำวัน จนบางครั้ง รู้สึกอยากปล่อยวางทุกสิ่งที่เป็นอยู่ในขณะนี้ จึงอยากพาตัวเองได้ไปหลบซ่อนจากปัญหา เป็นที่มาของ หัวข้องานเรื่อง HIDE&SEEK เป็นการพาตัวเองมาหลบซ่อนจากปัญหาที่พบเจออยู่ ด้วยการทำในสิ่งที่เราชื่นชอบ นั่นก็คือ “การฟังเพลง” เพราะการฟังเพลงเป็นกริยาง่ายๆที่ใครก็สามารถทำได้ เป็นกริยาที่ทำแล้วรู้สึกสบายใจดี จึงอยากนำเสนองานเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเพลง เชิญชวนทุกคนมาหลบซ่อนผ่านบทเพลงที่เราชื่นชอบ แล้วมาหลบซ่อนไปด้วยกัน ไม่แน่นะ! อาจจะค้นพบ พลังให้เราได้ก้าวต่อไป เป็นเราคนใหม่ก็ได้

รายละเอียดเพิ่มเติม: 10ml.

Project Rattan Exhibition

วันนี้ – 8 พฤศจิกายน 2020 / River City Bangkok

รวมอีเว้นท์ศิลปะ

Project Rattan เป็นนิทรรศการจัดแสดงผลงานการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ และงานหัตถกรรมที่ทำจากหวายด้วยการสร้างสรรค์ของ Enter Projects Asia ในช่วงที่ต้องกักตัวอยู่บ้านเนื่องจากการระบาดของไวรัสโคโรนาที่กระจายไปทั่วโลก ชิ้นงานทุกชิ้นในโปรเจคนี้ทำจากวัสดุธรรมชาติที่เป็นของท้องถิ่นทั้งหมด อาทิ ไม้ไทยเนื้อแข็ง หินฉนวน ไม้ไผ่ และหวายอันลือชื่อ ทั้งหมดนี้ประกอบกันเป็นนิทรรศการแห่งความสงบที่น่าหลงใหล และสมถะ เป็นโอเอซิสแห่งความเงียบสงบท่ามกลางความวุ่นวายของกรุงเทพฯ

ชาวบ้านทางภาคเหนือและภาคใต้ของประเทศไทยพัฒนาหัตถกรรมจักรสานจากหวายมานานหลายศตวรรษ จากการที่คุณแพทริค คีน ผู้ก่อตั้ง Enter Projects Asia ได้ทำงานร่วมกับช่างฝีมือในหมู่บ้านโดยตรง เขาจึงรู้สึกว่าเขามีหน้าที่ที่จะต้องรักษาประวัติศาสตร์ของงานศิลปะ และงานฝีมือแบบไทยๆ เหล่านี้ให้คงอยู่ พร้อมๆ กับการสนับสนุนเศรษฐกิจท้องถิ่น และปกป้องสิ่งแวดล้อมไปด้วย

รายละเอียดเพิ่มเติม: River City Bangkok

บอกได้คำเดียวเลยว่านี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งของการ รวมอีเว้นท์ศิลปะ ที่เราตั้งใจคัดสรรแล้วคัดสรรอีกมาเพื่อลูกเพจของเราให้ได้ไปกัน เอาเป็นว่าถ้าใครไปที่ไหนแล้วดี งานน่ารักก็อย่าลืมอินบ็อกซ์มาอวดเรากันบ้างนะ 🙂


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Nothing really goes away