Trending Now

สิงหา คมมั้ย อยากยืมมาตัดใจหน่อย…เริ่มต้นมาก็เสี่ยวเลยใช่มั้ยล่ะทุกคน ~ แต่เห็นเราเสี่ยวๆ แบบนี้ บอกได้เลยว่าความเสี่ยวก็มาพร้อมกับงานอีเว้นท์ประจำเดือนสิงหาด้วยเหมือนกัน กับรวมแล้วต้องไปนะกับ อีเว้นท์สิงหาคม


เป็น อยู่ คือ Solo Exhibition
by Pong Songsai

1 – 19 สิงหาคม 2020 / 10ml.

ผมชอบเดินไปตามซอกซอยในเมือง ผมได้เจอผู้คน ร้านค้า บ้านชาว บ้านที่น่าสนใจบ่อย ๆ ผู้คนหรือสถานที่เหล่านี้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีเสน่ห์ในแบบของแต่ละคนและแต่ละแห่ง

เป็น อยู่ คือ Solo Exhibition by Pong Songsai 10ml.cafegallery ไปชมกันได้เลย

รายละเอียดเพิ่มเติม: 10ml.

Emotion and Awareness,
a workshop by Teerawat ‘Ka-ge’ Mulvilai

1 – 2 สิงหาคม 2020 / BACC หอศิลปะวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

กลับไปหาเซ้นส์การสัมผัส การดมกลิ่น การเคลื่อนไหวจากภายใน ลมหายใจ และการรับรู้ความรู้สึกของอารมณ์และร่างกายตัวเอง

B-Floor ขอเสนอเวิร์กชอปแรกในช่วงที่สถานการณ์การระบาดของโคโรน่าไวรัส ได้เบาบางลง หลังจากที่หลายคนอยู่บ้านมานานหลายเดือน อารมณ์ทีสะสม แปรปรวน ในระหว่างวิกฤตที่เกิดขึ้น ยังคั่งค้างและไม่หายไปไหน

เราอยากชวนคุณมา ปลดปล่อย ร่างกายและอารมณ์ ผ่านการเวิร์กชอปที่จะพาคุณไปเข้าใจจุดกำเนิดของอารมณ์ความรู้สึก และระบาย คลายมันออกมา การเวิร์กชอปครั้งนี้ได้นำเทคนิค Rasa Boxes และ Laban มาใช้ในการอบรมให้กับผู้เข้าร่วม

ผู้เข้าร่วมจะได้เรียนรู้ ผ่าน 9 ประเภทอารมณ์ ความกล้า ความรัก ความกลัว ความเศร้า ความขยะแขยง ความขบขัน
ความตื่นเต้น ความโกรธ และ ความว่างเปล่า

การเวิร์กชอป มีการใช้ร่างกายในการเคลื่อนไหว การเปล่งเสียง ขีดเขียนระบายสี การสัมผัสพื้นผิว ดมกลิ่น และชิมรส ซึ่งเป็นการเปิดผัสสะ ทั้งหูตา จมูก ลิ้น กายใจ และการนำพาจินตนาการไปสู่ห้วงอารมณ์ต่างๆ และแปรไปเป็นการเคลื่อนไหวร่างกายเพื่อปลดปล่อย เข้าใจ และตระหนักรู้เท่าทันอารมณ์ของตนเอง

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://forms.gle/iFAz7BdgyXuDPgF29

ละครเวที Loan officer

1 สิงหาคม 2020 / BACC หอศิลปะวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

ละครเวที LOAN OFFICER โดย นินาท สตูดิโอ กำกับและเขียนบท โดย นินาท บุญโพธิ์ทอง ผู้กำกับเวที ชาติชาย สัตยดิษฐ์

ชั่วเวลาเพียงไม่กี่เดือน กับการตัดสินใจบางอย่าง ของพวกเขา เหล่านักสินเชื่อ กับเงินกว่าสองหมื่นล้านที่ว่ากันว่า เป็นต้นเหตุสำคัญของวิกฤตเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย การแสดงเป็นส่วนหนึ่งของ BACC Art Sharing Space Project โครงการแบ่งปันพื้นที่เพื่อคนศิลปะ โดย หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร BACC

รายละเอียดเพิ่มเติม: Ninart Studio

Pollution By Gongkan x Naraphat Sakarthornsap

7 สิงหาคม – 4 ตุลาคม 2020 / River City Bangkok

มลพิษ
[มนละพิด] น. พิษที่เกิดจากความมัวหมองหรือความสกปรกของสิ่งแวดล้อม

มลพิษคือสิ่งรอบตัวที่เราหลีกเลี่ยงไม่ได้ มลพิษเปรียบเสมือนสิ่งที่คอยกัดกินและทำลายเราทีละนิดอย่างช้าๆ ซึ่งในขณะเดียวกันคนรอบตัวก็สามารถสร้างมลพิษได้ในทิศทาง และมีรูปแบบที่แตกต่างกัน ทั้งจากสภาพแวดล้อมทางตรงและทางอ้อม หรือในบางกรณีผู้คนก็สามารถทำให้เกิดมลพิษต่อสภาพจิตใจ ส่งผลกระทบต่อความรู้สึกผ่านการกระทำบางอย่างทั้งที่เกิดจากความตั้งใจ หรือไม่ตั้งใจก็เป็นได้เช่นกัน

ในฐานะที่เราก็เป็นมนุษย์คนหนึ่งที่เคยกระทำผิดพลาด เราจึงอยากสร้างพื้นที่ขึ้นมาซักที่ ที่ๆผู้คนจะได้ใช้เวลาพิจารณาสิ่งต่างๆรอบตัวมากขึ้นจากการกระทำในอดีตที่ส่งผลกระทบมายังปัจจุบัน ทั้งที่เกิดจากความตั้งใจหรือไม่ได้ตั้งใจก็ตาม การกระทำที่ส่งผลทำให้เกิดมลพิษต่อผู้คนหรือสิ่งต่างๆ รอบข้างที่ได้กลายเป็นรอยแผลเป็นต่อความรู้สึกจนยากที่จะจางหาย ในบางครั้งเราก็ไม่สามารถย้อนเวลากลับไปแก้ไขอดีตที่ผิดพลาดได้ แต่สิ่งเหล่านี้จะกลายเป็นเครื่องเตือนใจ ที่คอยสอนให้เรารู้จักวิธีการป้องกันไม่ให้มันเกิดขึ้นอีกในอนาคต

“หากเราเริ่มเปลี่ยนแปลงบางสิ่งบางอย่างให้ดีขึ้นได้ตั้งแต่ตอนนี้ เมล็ดพันธุ์ที่กำลังจะเติบโตในอนาคต จะได้รับโอกาสในการเบ่งบานในสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้นกว่าเดิม”

รายละเอียดเพิ่มเติม: River City Bangkok

WONDERSCAPE: From the collection of Surapon Bunyapamai

7 สิงหาคม – 27 กันยายน 2020 / ศุภโชค ดิ อาร์ต เซ็นเตอร์ กรุงเทพฯ (S.A.C.)

Wonderscape คือนิทรรศการที่รวบรวมผลงานของห้าศิลปินที่มีความสำคัญระดับชาติ ได้แก่ ชลูด นิ่มเสมอ, สวัสดิ์ ตันติสุข, มณเฑียร บุญมา, อังคาร กัลยาณพงศ์ และเหม เวชกร ที่ได้รับการอนุเคราะห์จากผลงานในการสะสมของคุณสุรพล บุญญาปะมัย เพื่อให้ผู้ชมที่ยังไม่เคยสัมผัสกับผลงานทรงคุณค่าเหล่านี้ ได้มีประสบการณ์ร่วมกับ มุมมอง ทิวทัศน์อัศจรรย์ที่ผสมผสานไปด้วยฝีมือ ประสบการณ์ ความคิดสร้างสรรค์ ตลอดจนความกล้าหาญของศิลปินระดับปรมจารย์ ที่แม้ทุกท่านจะได้ล่วงลับไปแล้ว แต่ผลงานที่ฝากไว้เหล่านี้ยังเป็นที่จดจำ เป็นต้นแบบทางสุนทรียภาพและความคิดที่ปูทางให้ศิลปะร่วมสมัยของประเทศไทยได้มีรากฐานที่แข็งแรงเช่นในปัจจุบัน

ลายเส้นจากภูมิปัญญาที่ทรงคุณค่าและจิตรกรรมของศิลปินชั้นครู นิทรรศการ Wonderscape ครั้งนี้ เป็นนิทรรศการที่ขับเน้นให้เห็นฝีไม้ลายมือของศิลปินแถวหน้าที่มีความสำคัญในประวัติศาสตร์ศิลปะของไทย ทั้งนิยามด้านการเป็นผู้วางรากฐานให้กับแนวคิดวิธีทำงานศิลปะ และการบุกเบิกแนวทางใหม่ให้กับศิลปะร่วมสมัยของไทย

แม้ศิลปินจะล่วงลับไปแล้ว ผลงานเหล่านี้ยังเป็นต้นแบบให้กับการทำงานศิลปะของศิลปินในรุ่นหลัง ทั้งในด้านองค์ประกอบ วิธีคิด และเทคนิค หากมองในบริบทที่ผลงานเหล่านี้ถูกสร้างสรรค์ นี่คือการสร้างจุดเปลี่ยนของการทำงานศิลปะที่เป็นช่วงเปลี่ยนผ่านระหว่างศิลปะสมัยใหม่ ไปสู่ศิลปะร่วมสมัยของไทย โดยนิทรรศการครั้งนี้จะนำเสนอในพื้นที่ของหอศิลป์ ศุภโชค ดิ อาร์ต เซ็นเตอร์ (Subhashok the Arts Centre) เพื่อออกสู่สายตาผู้ชมที่รักในศิลปะ

รายละเอียดเพิ่มเติม: S.A.C. Subhashok The Arts Centre

happening Art Market: Plant Station

15 – 16 สิงหาคม 2020 / ดาดฟ้า ลาซาล 33

happening Art Market ‘Plant Station’ คืองานอาร์ตมาร์เก็ตเล็กๆ ของคนรักต้นไม้ ที่จะรวบรวมร้านขายต้นไม้ ไม้ประดับ อุปกรณ์ตกแต่งสวน งานเซรามิก ไปจนถึงงานดีไซน์ที่เข้ากันได้กับสวนเล็กๆ และต้นไม้แสนรักของคุณ งานนี้จัดที่โครงการดาดฟ้า (ปากซอยลาซาล 33) เป็นโครงการคอมมิวนิตี้มอลล์ขนาดกำลังดี งานจัดแบบเอาต์ดอร์แต่มีต้นไม้ร่มรื่นชื่นใจ และรายล้อมด้วยร้านอาหารสายออร์แกนิกอย่าง โอ้กะจู๋, Farm-mu, มิตร ปลาจุ่ม, Cheevit Cheeva fine desserts และร้านกาแฟผสม Select Shop อย่าง happening library เป็นงานที่ตั้งใจให้เป็นสเตชั่นพักใจ ให้คุณไปพักทานข้าว เดินเล่น และช็อปปิ้งเพิ่มพลังใจให้ตัวเองและคนใกล้ตัว

รายละเอียดเพิ่มเติม: happening mag 

Andy Warhol: Pop Art 

12 สิงหาคม – 24 กันยายน 2020 / River City Bangkok

ริเวอร์ซิตี้แบงค็อกภูมิใจนำเสนอนิทรรศการของศิลปินเจ้าพ่อแห่งวงการป็อปอาร์ต Andy Warhol: Pop Art ต้อนรับเดือนสิงหาคมนี้!

มาชื่นชมผลงานชิ้นต้นแบบทั้ง 128 ชิ้น แบบเต็มๆ เหมือนได้ย้อนเวลากลับไปทัวร์สตูดิโอ The Factory และ Studio 54 สถานที่ทำงานของแอนดี้ วอร์ฮอล!

Andy Warhol (แอนดี้ วอร์ฮอล) คือศิลปินป็อปอาร์ตชาวอเมริกันที่มีชื่อเสียงโด่งดังในช่วง ค.ศ. 1960 เราสามารถพบเห็นผลงานของเขาในงานศิลปะหลายหลากแขนงประกอบด้วย ศิลปะการแสดง งานภาพยนตร์ งานวีดีโออินสตอเลชั่น และงานเขียน นับเป็นศิลปินผู้ทำให้เส้นแบ่งระหว่างงานวิจิตรศิลป์ และงานศิลปะแบบเมนสตรีมลางเลือนลง

รายละเอียดเพิ่มเติม: River City Bangkok

ว่างก็ไป ไม่ว่างก็อยากให้ไปเพราะเราคัดเลือกแบบตั้งใจมาให้กับลูกเพจซิปอีเว้นท์ให้ได้ไปงานคูลๆ แบบนี้ และอย่าลืมที่จะรักษาสุขภาพ ระยะห่าง พกร่มหรือเสื้อกันฝนติดตัวกันไปด้วยนะ เดี๋ยวไม่สบาย 🥰


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Nothing really goes away