Trending Now

“Die Schöne Heimat” (ดี-เชินเน-ไฮมัท ) หมายถึง “บ้านที่งดงาม” ความหมายที่ลึกลงไป สื่อถึง “ความทรงจำ” และ “การรำลึกถึง” ศิลปินมุ่งหวังให้ผู้ชมมองเข้าไป ภายในใจตนเองจนพบแรงบันดาลใจหรือภาพสะท้อนบางอย่างในชีวิต ด้วยเชื่อว่ามนุษย์แต่ละคนต่างมี “บ้านที่งดงามเป็นของตนเอง” ที่ JWD Art Space


ด้วยความเชื่อที่ว่า “มนุษย์ทุกคนต่างมีความทรงจำอันงดงามและเรื่องราวมากมายที่เกิดขึ้นใน..“บ้าน” ขอชวนทุกท่านร่วมค้นหาแรงบันดาลใจเติมเต็มจินตนาการ และรำลึกถึงความทรงจำอันงดงามในอดีตผ่านงานศิลปะใน นิทรรศการ “Die Schöne Heimat” (ดี-เชินเน-ไฮมัท) หรือ “บ้านเกิดเมืองใด เรือนใจ เมืองงาม” ผลงานโดย “อาจารย์สมบูรณ์ หอมเทียนทอง”

ศิลปินไทยที่ได้สั่งสมประสบการณ์ชีวิต และการทำงานศิลปะในประเทศเยอรมนีกว่า 30 ปีสะท้อนประสบการณ์และความรู้สึกของการเป็นศิลปินที่อาศัยเติบโตเและทำงานอยู่ต่างวัฒนธรรมของสองประเทศได้แก่ประเทศไทยและประเทศ เยอรมันทำให้ผูกพันทั้งในด้านชีวิต การบ่มเพาะและการสร้างสรรค์งานศิลปะแนวคิด.. โดยผู้สนใจสามารถเข้าชมนิทรรศการได้ฟรี

JWD Art Space

สมบูรณ์ หอมเทียนทอง กล่าวว่าในระยะเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมาตนได้สร้างสรรค์ผลงานจิตรกรรมแนวนามธรรม (Abstract Painting) ประติมากรรม Sculpture และผลงานจัดวาง (Installation) รวมกว่า70 ชิ้นส่วนใหญ่ยังไม่เคยจัดแสดงที่ไหนมาก่อนโดยผลงานชุดนี้จะสะท้อนเรื่องราวเกี่ยวกับความทรงจำและการทุ่มเท เอาใจใส่ทั้งในด้านการสร้างสรรค์ผลงานและการใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่า ซึ่งการระลึกถึงความทรงจำนั้นในแง่หนึ่งเปรียบดั่ง “บ้านของตนเอง” ที่เป็นที่พักผ่อนทางใจ เป็นพลังแห่งการสร้างสรรค์สิ่งใหม่แก่ชีวิต

JWD Art Space

JWD ART SPACE คืออะไร

ครั้งแรกในไทยที่โลกศิลปะหลอมรวมเข้ากับพื้นที่แห่งโลจิสติกส์ ทุกพื้นที่ผ่านการออกแบบสร้างสรรค์อย่างใส่ใจและสมบูรณ์แบบ

เพื่อเป็นศูนย์รวมที่สุดแห่งบริการเกี่ยวกับศิลปะร่วมสมัยแบบครบวงจร จัดเก็บ ขนส่ง ดูแล และให้คำปรึกษา

เพราะเราเข้าใจว่าทุกงานศิลป์มีคุณค่ากับคุณแค่ไหน

ตลอด 40 ปี ที่เป็นผู้นำทางด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนในภูมิภาคอาเซียน JWD Group ไม่เคยหยุดสร้างสรรค์สิ่งใหม่ วันนี้จึงเกิดก้าวสำคัญสู่ธุรกิจการดูแลและจัดเก็บงานศิลปะในระดับพรีเมี่ยม พรั่งพร้อมด้วยหลากหลายผู้เชี่ยวชาญที่จะดูแลและจัดเก็บงานศิลปะ…อย่างมีศิลปะ ในสเปซกว้างใจกลางกรุงเทพมหานคร กับพื้นที่ 365 ตารางเมตรที่เก็บผลงานได้มากกว่า 1,000 ชิ้น

จุดเริ่มต้นกำเนิดขึ้นในปี พ.ศ. 2562 จากความเชี่ยวชาญพิเศษด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนเชื่อมโยงเข้ากับการบริหารจัดการด้านศิลปะตามมาตรฐานสากล อัพเดทเทรนด์โลกด้วยแอพพลิเคชั่นที่ตรวจสอบการขนส่งและจัดเก็บผลงานศิลปะของคุณทุกขั้นตอน นาทีต่อนาที มั่นใจได้ว่าผลงานล้ำค่าจะถูกเก็บรักษาอย่างปลอดภัยภายใต้เทคโนโลยีชั้นนำ ทั้งดิจิตัลสแกนหรือเทคโนโลยีสัญญาณเตือนภัยระดับสากล และยังเปิดพื้นที่ให้กับการจัดแสดงนิทรรศการศิลปะทั้งไทยและต่างประเทศ เชื่อมคอนเนคชั่นสู่คอนเนคชั่น นำเสนอบริการด้านศิลปะร่วมสมัยแบบครบวงจร

ขอเชิญสัมผัสกับโลกแห่งศิลปะในมุมมองใหม่และชวนชมนิทรรศการนี้ “บ้านเกิด เมืองใด เรือนใจ เมืองงาม” ซอยจุฬาลงกรณ์ 16 เปิดให้บริการทุกวัน (ยกเว้นวันจันทร์) ตั้งแต่ เวลา 10.00 – 19.00 น. อย่าลืมไปชมกันนะ!

และพิเศษมากๆ สำหรับใครที่ไม่สะดวก แต่ยังอยากที่จะเสพศิลปะ VIRTUAL TOUR นิทรรศการ Die Schöne Heimatศิลปิน สมบูรณ์ หอมเทียนทอง ก็ยังเปิดประสบการณ์ใหม่ผ่านการเข้าชมนิทรรศการแบบ Virtual Tour โดยที่ไม่จำเป็นต้องมาเอง แต่คุณจะได้รับประสบการณ์เสมือนจริงในทุกรายละเอียด

See More: https://d2m8qhty5vvkde.cloudfront.net/vtour/JWD_DieSch%C3%B6neHeimat/index.html


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Nothing really goes away