Trending Now

เรารู้ว่าลูกเพจซิปอีเว้นท์ชอบอะไร วันนี้จึงมีงานอีเว้นท์นิทรรศการเกี่ยวกับงานศิลปะมาฝากด้วยกันถึง 7 อีเว้นท์ศิลปะ! ให้ชาวลูกเพจได้ออกไปเสพศิลปะกันตลอดในเดือนมิถุนายนนี้ พร้อมแล้วก็ออกเดินทางเลย แต่อย่าลืมใส่แมสก์ พกเจลติดกระเป๋า และรักษาระยะห่างเวลาไปด้วยนะ : )


CHINA 555

วันนี้ – 30 มิถุนายน 2563 / Green Lantern Gallery (BTS ทองหล่อ)

เหล่า เซี่ย เซียะ หรือ นายขอบคุณ เป็นนามแฝงของชาวจีนคนหนึ่งที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ เขาเป็นศิลปินไหม หรือเป็นช่างภาพ หรือเป็นเพียงคนธรรมดา

ไม่ว่าเขาจะเป็นอะไร นี่คือนิทรรศการแรกของเขาในประเทศไทย “จีน 555” ในภาษาจีนเวลาออกเสียง 5-5-5 จะเป็น หวู่ หวู่ หวู่ ซี่งเป็นการสร้างคำร้องไห้ ในทางตรงกันข้ามในประเทศไทย จะออกเสียง 5-5-5 เป็น ฮ่า ฮ่า ฮ่า ซึ่งเป็นเสียงหัวเรา

จำนวนเลขเดียวกันแต่ต่างสถานที่ กลับแสดงความหมายออกมาแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง นั่นก็คือสิ่งหนึ่งก็สามารถตีความได้สองอย่างเหมือนพระจันทร์และดวงอาทิตย์ สิ่งที่เราทำ คนหนึ่งอาจจะมองว่าไม่ดี ขณะที่บางคนอาจมองว่าทำดีแล้ว

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/GreenLanternGallery/

OVERLAPPING

4 – 28 มิถุนายน 2563 / หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

พื้นที่ทับซ้อนระหว่างสิ่งปลูกสร้างกับต้นไม้ในเมืองใหญ่ คือแรงบันดาลใจหลักที่ก่อให้เกิดการสร้างสรรค์ผลงานในนิทรรศการ OVERLAPPING ยุทธ พฤฒาสัจธรรม นำเสนอผลงานภาพพิมพ์แกะไม้ ด้วยแนวความคิดเกี่ยวกับธรรมชาติของเมืองใหญ่ที่กำลังขยายตัวออกไปเรื่อย ๆ สิ่งปลูกสร้างทางสถาปัตยกรรมมากมายจึงรุกคืบเข้าไปในพื้นที่ซึ่งเคยมีต้นไม้เติบโตอยู่ ความงามของต้นไม้ที่ถูกตัดโค่น จึงแปรเปลี่ยนสู่ความงามของสถาปัตยกรรมที่มนุษย์รังสรรค์ขึ้นมาใหม่ และกลายเป็นแนวความคิดในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะที่แสดงให้เห็นถึงพื้นที่ทับซ้อนระหว่างเมืองใหญ่กับพื้นที่สีเขียว

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.bacc.or.th/

ที่พำนักแห่งจิต

4 – 28 มิถุนายน 2563 / หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

“ที่พำนักแห่งจิต” เป็นภาพแทนแห่งมายา “ความลวง” ที่ถูกปรุงแต่งสร้างขึ้นให้มีกายภาพละม้ายคล้ายคลึงกับความเป็นธรรมชาติของพื้นป่า บ้างลี้ลับ บ้างให้รู้สึกถึงความปลอดภัย
“ที่พำนักแห่งจิต” โดย นิตยา เหิรเมฆ จัดแสดงวันที่ 4 – 28 มิถุนายน 2563 ที่ People’s Gallery ห้อง P2 ชั้น 2 หอศิลปกรุงเทพฯ

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.bacc.or.th/

Vanishing Bangkok: The Changing Face of the City

4 มิถุนายน – 26 กรกฎาคม 2563 / River City Bangkok

อีเว้นท์ศิลปะ

ภาพขาวดำทั้งหมดถ่ายโดยกล้องฟิล์ม Linhof ภายใต้คอนเซ็ป Vanishing Bangkok: The Changing Face of the City ถ่ายทอดเสน่ห์โซนเมืองเก่าของกรุงเทพ ฯ ที่เริ่มเลือนหายไปตามกาลเวลา ค้นพบความงามที่ซ่อนอยู่ของกรุงเทพ ฯ ที่ RCB Photographers’ Gallery ชั้น 2

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/RiverCityBangkok/

Van Gogh. Life and Art

4 มิถุนายน – 31 ธันวาคม 2563 / River City Bangkok

อีเว้นท์ศิลปะ

Van Gogh. Life and Art ริเวอร์ ซิตี้ แบ็งค็อก ขอนำเสนอนิทรรศการมัลติมีเดียของหนึ่งในศิลปินผู้โด่งดัง และมีอิทธิพลมากที่สุดในประวัติศาสตร์ศิลปะตะวันตก วินเซนต์ แวน โก๊ะ “Van Gogh. Life and Art” จัดแสดงที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะดิจิทัลกรุงเทพฯ (MODA – Museum of Digital Art Bangkok)

นิทรรศการ Van Gogh. Life and Art เคยจัดแสดงมาแล้วที่ เบอร์ลิน มอสโคว เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก และเมืองอื่นๆ ทั่วโลก ผ่านสายตาคนนับล้านที่เข้ามาเพลิดเพลินกับศิลปะระดับมาสเตอร์พีซ พร้อมกับดนตรีอันน่าตื่นตาตื่นใจ ถือเป็นนิทรรศการที่ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง

ซื้อบัตร: https://www.zipeventapp.com/e/Van-Gogh-Life-and-Art

The Conversation of Time
บทสนทนาของกาลเวลา

4 – 30 มิถุนายน 2563 / River City Bangkok

*จำกัดจำนวนคนเข้าพร้อมกันได้ไม่เกิน 25 คน*

อีเว้นท์ศิลปะ

บทสนทนาของกาลเวลา…. จงอย่าพูดคำว่าไม่มีเวลาสำหรับการทำสิ่งใดเพื่อคนที่รัก เพราะวันนึงวันจะสายและเวลาก็ไม่อาจย้อนกลับมาได้จริงๆ …. สถานการณ์โรคระบาดถือเป็นบทเรียนสำคัญให้กับเราและคนรุ่นหลัง สร้างผลกระทบให้กับเมืองใหญ่หลายแห่งและคร่าชีวิตผู้คนจำนวนมาก ถึงเวลาแล้วที่เราจะทบทวนและคำนึงถึงคุณค่า อะไรคือสิ่งสำคัญ อะไรคือสิ่งที่เรารักและทะนุถนอม อะไรคือสิ่งที่เราต้องการในชีวิต?

อาจารย์ชวลิต เสริมปรุงสุข ศิลปินแห่งชาติคนสำคัญของวงการได้ถึงแก่กรรมจากไวรัสโคโรนาเมื่อวันที่ 27 เมษายน ที่ผ่านมา นับเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของครอบครัวและมิตรสหายในวงการศิลปะ รวมไปถึงคุณชาญชัย ศิริวิทยเจริญ แห่ง Pagoda Art ผู้คร่ำหวอดในวงการศิลปะ ได้ต่อสู้กับอาการป่วยเรื้อรัง อีกทั้งการเสียชีวิตของบุคคลสำคัญในวงการศิลปะเป็นแรงผลักดันให้เขาจัดงานนิทรรศการล่าสุดภายใต้ชื่อ ‘บทสนทนาของกาลเวลา’

นิทรรศการที่แฝงข้อคิดสำคัญนี้ได้รวบรวมผลงานจิตรกรรมของศิลปินไทยมากความสามารถหลายท่าน ชวนให้เราทุกคนมีบทสนทนากับกาลเวลา

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/RiverCityBangkok/

Unformative Exhibition

15 มิถุนายน – 30 กรกฎาคม 2563 / Yelo House

อีเว้นท์ศิลปะ

UNFORMATIVE “ในสภาวะไร้รูป” เมื่อท่านดูงานศิลปะ ท่านมักพยายามดูว่าเป็นรูปอะไร
หากแต่งานศิลปะอาจไม่ได้แสดงออกเพียงรูปเท่านั้น แต่แสดงออกถึงสิ่งหนึ่งที่เรามักละเลย คือเรื่องของ “ความรู้สึก” งานศิลปะหลายชนิดสามารถสื่อความหมายได้ด้วยตัวเอง แต่บางชนิดอาจไม่สามารถสื่อความหมายได้ทั้งหมด เพราะเกิดข้อจำกัดบางอย่าง ที่ศิลปินแอบซ่อนไว้

นิทรรศการในครั้งนี้จะพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับงานศิลปะรูปแบบหนึ่งที่เรียกว่า “ศิลปะนามธรรม” ศิลปะที่ศิลปินไม่ได้ถ่ายทอดเรื่องราวด้วยรูป แต่ถ่ายทอดความรู้สึกลงบนชิ้นงาน

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/yelohouse/

จริงๆ แล้ว 7 งาน อีเว้นท์ศิลปะ ที่เรารวมมาให้นั้นก็สามารถเข้าไปชมนั้นอยู่ในละแวกเดียวกัน สถานที่เดียวกันพอสมควร จึงสามารถไปสถานที่นึงแล้วเก็บได้ถึงสองและสามงานกันเลยเชียวนะ! อย่างไรก็ตามเราซิปอีเว้นท์ขอให้สนุกกับการเสพศิลปะกันนะจ๊ะ


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Nothing really goes away