Trending Now

เชื่อว่าในปัจจุบันคงไม่มีใครไม่รู้จัก หรือเคยได้ยินชื่อของจิตรกรชื่อดังอย่าง Vincent Van Gogh (แวนโก๊ะ) ผู้สร้างสรรค์งานศิลปะชาวดัชต์ ผู้สร้างสรรค์ศิลปะแนวทางโพสต์อิมเพรสชั่นนิสม์ (Post-Impressionism) อย่างแน่นอน

วันนี้เราจึงถือว่าเป็นโอกาสอันดีเมื่อ Google Art & Culture ได้จับมือร่วมกับพิพิธภัณฑ์ทั่วโลก เปิดให้ผู้คนสามารถเข้าชมพิพิธภัณฑ์และผลงานออนไลน์ทั่วโลก รวมไปถึงของแวนโก๊ะด้วย

มองหาผลงานศิลปะเพิ่มเติม: อยู่บ้านก็เสพศิลป์ได้ กับ Google Arts & Culture ดื่มด่ำไปด้วยกันพิพิธภัณฑ์ออนไลน์ ทั่วโลก!


ซึ่งภายใน Google Art & Culture นั้นได้รวบรวมผลงานอันเป็นที่โด่งดังของแวนโก๊ะเอาไว้มากมาย เพียงแค่พิมพ์ชื่อของเค้าลงไป (แนะนำว่าให้พิมพ์เป็นภาษาอังกฤษ) หลังจากนั้นเชิญดื่มด่ำกับผลงานของเค้าผู้นี้กันได้เลย!

Van Gogh Museum
(Amsterdam NL)

Van Gogh Museum พิพิธภัณฑ์แวนโก๊ะจากเมืองอัมสเตอดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ที่ได้รวบรวมผลงานภาพวาดกว่า 200 ชิ้น งานวาดมือกว่า 500 ชิ้น และจดหมายส่วนตัวกว่า 750 ฉบับ เอาไว้ในพิพิธภัณฑ์นี้ พร้อมให้คุณเข้าไปสัมผัสกันแบบเจาะลึก และซูมดูภาพวาดนั้นใกล้ๆ ได้เลย

10 Things You Might Not Know About Vincent van Gogh

อีกทั้งใน Google Art & Culture ยังมี Editorial Feature เรื่องราวเกี่ยวกับแวนโก๊ะที่คุณไม่เคยรู้มาบอกต่อใน “10 สิ่งที่คุณไม่เคยรู้มาก่อนของแวนโก๊ะ” และเล่าเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตของเค้า ทั้งจุดเริ่มต้นในการวาดภาพ ไปจนถึงการสร้างสรรค์ผลงานใหม่ในทุกๆ 36 ชั่วโมงของเค้าผู้นี้ และอีกมากมาย

Van Gogh Life and Art

และยังคงรวมไปถึงอิทธิพลของแวนโก๊ะจาก ภาพวาด Self-Portraits สู่ภาพวาด Street Art ที่คุณก็สามารถเข้าไปเสพงานศิลป์ได้

มากไปกว่านั้นใน Google Art & Culture ยังจัดแสดงนิทรรศการออนไลน์ Which Books did Vincent van Gogh Read? ความเป็นคนรักการอ่านหนังสือของวินเซนต์ แวนโก๊ะ ที่ซุกซ่อนอยู่ในผลงาน และ Vincent van Gogh’s Love Life เรื่องราวชีวิตรักของแวน โก๊ะในแง่มุมต่างๆ อีกด้วยนะ

และสำหรับใครที่เป็นสาวกของแวนโก๊ะ เตรียมพบกับโอกาสอันดีที่ River City Bangkok ขอนำเสนอนิทรรศการมัลติมีเดียของหนึ่งในศิลปินผู้โด่งดัง และมีอิทธิพลมากที่สุดในประวัติศาสตร์ศิลปะตะวันตก วินเซนต์ แวน โก๊ะ

“Van Gogh. Life and Art”

Van Gogh Life and Art

นิทรรศการนี้เคยจัดแสดงมาแล้วที่ เบอร์ลิน มอสโคว เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก และเมืองอื่นๆ อีกมากมาย ผ่านสายตาคนนับล้านที่เข้ามาเพลิดเพลินกับศิลปะระดับมาสเตอร์พีซ พร้อมกับดนตรีอันน่าตื่นตาตื่นใจ ถือเป็นนิทรรศการที่ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง Van Gogh Life and Art นำเสนอผลงานของแวน โก๊ะ 300 ภาพในรูปแบบมัลติมีเดีย ความยาวประมาณ 40 นาที

เปิดให้เข้าชมวันแรกในวันที่ 4 มิถุนายน ถึง 31 ธันวาคม 2563 ที่ MODA Gallery ชั้น 2 ริเวอร์ ซิตี้ แบ็งค็อก สามารถซื้อบัตร early bird ราคาพิเศษได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ได้ที่ https://www.zipeventapp.com/e/Van-Gogh-Life-and-Art

สามารถเข้าไปเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ และ Exhibition ออนไลน์ (คลิก)


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Nothing really goes away