Trending Now

ในกรณีที่มีประวัติเสี่ยงเนื่องจากได้มีการเดินทางมาจากต่างประเทศ (Risk Area) หรือพบปะกับบุคคลที่มีความเสี่ยงเราก็จำเป็นที่จะต้องกักตัวเป็นระยะเวลา 14 วันเพื่อดูอาการสำหรับการแพร่ระบาดของ Covid-19 ตามที่ทางกระทรวงสาธารณสุขได้ขอความร่วมมือเอาไว้ แต่ระยะเวลากักตัว 14 วันนั้น แน่นอนว่าต้องมีอาการเบื่อ อาการเหงาเกิดขึ้นแน่นอน ทางเราซิปอีเว้นท์จึงชวนเหล่าคุณๆ มาหาอะไรทำเพื่อแก้เบื่อ ถ้าหากว่าคุณต้องกักตัวกัน


ถึงเวลาของซีรีส์

กักตัว

ขนมันออกมา บรรดาซีรีส์ที่เราเคยดูคั่งค้างเอาไว้ หรือลิสต์ของซีรีส์ที่เคยจดเอาไว้และตั้งใจไว้ว่าจะดูแต่ยังคงหาเวลาไม่ได้สักที จังหวะนี้แหละเหมาะสมที่สุด จะกี่ซีซั่นก็ไม่มีถอย จะกี่ตอนก็จัดมาได้เลย อีกทั้งยังทำให้เราได้ผ่อนคลายอีกด้วยนะ!

พัฒนาตัวเองด้วยการอ่านหนังสือ

กักตัว

เหงาๆ เปื่อยๆ ในช่วง 14 วันของการกักตัว การหยิบหนังสือสักเล่มขึ้นมาอ่านจากชั้นวางหนังสือก็ถือว่าเป็นไอเดียที่ดีไม่น้อยเลยสำหรับช่วงนี้ มากไปกว่านั้นการอ่านหนังสือยังเป็นการช่วยให้เราได้พัฒนาตัวเอง และได้เป็นการพักสมองในรูปแบบหนึ่งอีกด้วย

จัดห้อง จัดบ้าน หาสปาร์คจอยของตัวเอง

กักตัว

สปาร์คจอย เป็นหนึ่งทฤษฎีการจัดบ้านของ Kondo Mari หญิงชาวญี่ปุ่น ที่ได้สร้างแนวคิดการจัดบ้านแบบ KonMari (คอนมาริ) ที่โด่งดังไปทั่วโลก นำมาปรับใช้กับสิ่งของภายในบ้านเชิงของความรู้สึก ถ้าคำตอบคือรู้สึกว่า ว้าว กับสิ่งนั้นก็เก็บสิ่งนั้นไว้ต่อไป แต่ถ้าคำตอบคือ ไม่ว้าว ก็ให้ทิ้งของสิ่งนั้นไปจากชีวิตของเรา ซึ่งตรงนี้ก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียไว้ทำในวันที่ต้องกักตัว

ถึงเวลาหันมาดูแลตัวเอง

กักตัว

ถือว่าเป็นการเริ่มต้นได้ดี สำหรับใครที่กำลังมองหาเวลาว่างที่ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย หรือการหันมาดูแลตัวเอง ช่วงกักตัว 14 วันนี่แหละถือว่าเป็นเวลาที่ไม่มากไม่น้อยเกินไปในการเริ่มต้นทำ ไม่แน่นะคุณอาจจะได้สุขภาพร่างกายดีๆ เป็นผลตอบแทนก็ได้

เพิ่มทักษะของตัวเอง / เรียนออนไลน์

กักตัว

อีกหนึ่งไอเดียที่สามารถทำได้ในระหว่างระยะเวลากักตัวนั่นก็คือการเพิ่มทักษะ เรียนรู้ค้นคว้าเพิ่มเติมในสิ่งที่ตนเองสนใจ ซึ่งอาจจะเป็นสิ่งที่ทำเป็นอาชีพอยู่แล้วแต่อยากจะเพิ่มสกิลในด้านนั้นๆ เพิ่มเติมขึ้นไปอีก เช่น สกิลการตัดต่อ การทำกราฟิก หรือจะเป็นการหาความรู้ใหม่ๆ อย่างเรียนออนไลน์ในด้านภาษา ที่ตอนนี้ก็มีหลากหลายสถาบันเปิดให้เรียนฟรีด้วยนะ (คลิก)

หวังว่านี่คงเป็นไอเดียดีๆ ที่ช่วยคุณให้ผ่อนคลาย และไม่เบื่อในช่วงสถานการณ์แบบนี้กันนะ และแน่นอนที่สุด เราจะผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน!


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com 
Twitter: @Zipevent 
Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Nothing really goes away