Trending Now

สืบเนื่องจากบล็อกที่แล้วที่ทางเราได้มีการพูดถึงเรื่องระบบการลงทะเบียนในงานอีเว้นท์ที่มีการเปลี่ยนแปลงไปแล้ว Kiosk (ตู้คีออส) – รู้จักกับระบบลงทะเบียนรูปแบบใหม่ที่ง่าย และรวดเร็วกว่าเดิม ยิ่งไปกว่านั้นพฤติกรรมของผู้บริโภคก็มีการเปลี่ยนไปเช่นเดียวกัน คือต่างหันมาถูกใจในความสะดวกสบายมากขึ้น

ถ้าจะให้พูดถึง Kiosk (ตู้คีออส) นั้น จริงๆ แล้วไม่ได้มีไว้เพื่อการลงทะเบียนแค่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น หากแต่มีประโยชน์มากมายอีกสารพัดที่สามารถทำอะไรได้เยอะสิ่งมากๆ ผ่านตู้คีออสตู้เดียวเท่านั้น! ดังนั้นครั้งนี้เรามาดูความหลากหลายที่คีออสสามารถทำได้กันเถอะ!


ระบบสแกนต่างๆ กับตู้คีออส

Kiosk

หนึ่งในระบบที่ถือว่าเป็นจุดขายของตู้นั่นก็คือ ระบบสแกนต่างๆ ที่เข้ามาตอบโจทย์กับชีวิตประจำวันของเรามากยิ่งขึ้น เนื่องด้วยเทรนด์ของผู้บริโภคที่มีการเปลี่ยนไป ไม่จะเป็นการสแกนหน้า สแกนฝ่ามือ รวมไปถึงระบบลายเซ็น เพื่อระบุตัวตน

Facial Recognition – ระบบจดจำใบหน้าเพื่อเป็นตัวช่วยของการระบุตัวตนการลงทะเบียนงานอีเว้นท์ในแต่ละครั้ง

Palm Scanning – ระบบสแกนโดยใช้ฝ่ามือ ซึ่งระบบนี้จะมีความละเอียดในการสแกนเพื่อยืนยันตัวตนได้อย่างแม่นยำที่สุด

Sign Signature – อีกหนึ่งในประเภทสแกนที่ตู้คีออสสามารถทำได้ คือการเซ็นลายเซ็นผ่านตู้

เลือกที่นั่ง / ซื้อบัตร กับตู้คีออส

Kiosk

การเข้าแถวต่อคิวเพื่อซื้อบัตรในสมัยนี้อาจจะไม่ตอบสนองกับพฤติกรรมของผู้บริโภคแล้ว เนื่องจากใช้เวลารอนาน ซึ่งปัญหานี้จะหมดไป เมื่อผู้จัดงานอีเว้นท์สามารถมอบความสะดวกและรวดเร็วให้กับลูกค้า ด้วยระบบจำหน่ายบัตร และยังเลือกที่นั่งในแต่ละรอบผ่าน Kiosk ได้

รับเงินสด กับตู้คีออส

ความสามารถพิเศษอีกอย่างของตู้คีออสที่นอกจากจะจองบัตร และเลือกที่นั่งได้แล้ว หลายๆ คนอาจจะสงสัยว่าแล้วจะจ่ายเงินยังไง? จริงๆ แล้วตู้คีออสนั้นก็สามารถทำได้ กล่าวคือหลังจากจองเรียบร้อยแล้ว สามารถจ่ายเงินได้ที่ตู้แล้วรับบัตรได้เลย ซึ่งการจ่ายเงินนั้นสามารถจ่ายได้ทั้งเงินสด (จะมีรหัส Security มาให้ Verify ก่อนจ่าย) ตัดผ่านบัตร จ่ายผ่าน Rabbit LINE Pay หรือ Mobile Banking ได้เลย

ระบุแผนที่ / ตำแหน่งกับตู้คีออส

อีกหนึ่งปัญหาในการเข้าร่วมงานของการจัดอีเว้นท์แต่ละครั้ง คงเป็นเรื่องที่ผู้เข้าชมงานไม่รู้ตำแหน่งของการจัดงาน เนื่องจากบางงานอีเว้นท์มีขนาดใหญ่ การแสดงแผนที่ภายในงานจึงจำเป็น และตู้คีออสก็สามารถบอกหรือระบุตำแหน่งที่ตั้งของแต่ละบูธได้เป็นอย่างดี

โปรโมทงานกับตู้คีออส

Kiosk

นอกจากจะสามารถทำได้หลากหลายแล้ว คีออสยังสามารถโปรโมทงานอีเว้นท์นั้นๆ ได้ด้วยนะ! โดยผ่านการยิง Ads เคลื่อนไหว หรือภาพนิ่งไปยังจอโทรทัศน์ด้านบนของตู้ เพื่อเป็นการโปรโมทงาน และสามารถดึงดูดให้กับผู้บริโภคที่ผ่านไปผ่านมาในบริเวณนั้นได้ด้วย

และแน่นอนว่าถ้าผู้จัดงานอีเว้นท์ท่านไหนสนใจหรืออยากสอบถามข้อมูลในการใช้ระบบลงทะเบียนหรือบริการต่างๆ ผ่านตู้คีออส อย่าลืมนึกถึง Zipevent เพราะซิปอีเว้นท์ของเราครบเครื่องเรื่องอีเว้นท์

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม: Sales@zipeventapp.com


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com 
Twitter: @Zipevent 
Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Nothing really goes away