Trending Now

ถ้าหากให้พูดถึงในยุคของปัจจุบัน ผู้บริโภคก็ย่อมเลือกสิ่งที่ตอบสนองกับความต้องการของตัวเอง โดยเน้นไปที่ความสะดวกเป็นหลัก ซึ่งอาจจะเป็นอะไรที่รวดเร็วแบบคลิกทีเดียวก็ครบและจบไปในตัว ยิ่งตอนนี้ที่ E-Commerce เข้ามามีบทบาทเพิ่มมากขึ้น จึงทำให้ต้องมีตัวช่วยในการสื่อสารอย่างรวดเร็วระหว่างผู้ให้บริการ และผู้บริโภค ทำให้นวัตกรรม Chatbot (แชทบอท) ได้เกิดขึ้นมาเพื่อตอบสนองสิ่งนี้

อะไรคือแชทบอท?

แชทบอทเป็นโปรแกรมของคอมพิวเตอร์ชนิดหนึ่งที่ถูกพัฒนาขึ้นมาให้มีบทบาทในการตอบกลับการสนทนาด้วยตัวอักษรแบบอัตโนมัติผ่าน Messaging Application เหมือนกับการพูดคุย โต้ตอบแบบคนจริงๆ (ถามปุ๊ปตอบปั๊ป!) หรือที่ภาษาคอมพิวเตอร์เรียกว่า โปรแกรมตอบกลับอัตโนมัติ ซึ่งสามารถสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าได้แบบเรียลไทม์นั่นเอง

และคุณรู้หรือไม่ว่าผู้บริโภคนิยมหันมาใช้โปรแกรมแชทคุยในเรื่องธุรกิจมากถึง 65% และยังใช้ Messaging Application สั่งซื้อสินค้าออนไลน์กว่า 50% ส่วนอีก 50%
จากผลสำรวจต้องการให้ธุรกิจเปิดทำการตลอด 24 ชั่วโมง

มากไปกว่านั้นทางธนาคารกรุงศรีฯ ยังสำรวจพบว่ากว่า 90% ของบริษัทหันมาใช้เฟซบุ๊กเพื่อตอบสนองคำร้องของลูกค้า ซึ่ง 56% ของบริษัทบอกว่าการเข้าถึงลูกค้าผ่าน Messaging ส่งผลในทางบวกต่อ ค่าตอบแทนจากการลงทุน (ROI – Return on Investment) และ 58% ของบริษัทยืนยันว่าช่องทางการให้บริการผ่าน Messaging ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายได้อีกด้วย

แชทบอทกับชีวิตประจำวัน

ปัจจุบันแชทบอทได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น อย่างง่ายที่สุดเราจะเห็นได้ว่าในเวลาที่เราซื้อของออนไลน์ หรือเวลาติดต่อพูดคุยสอบถามการสั่งซื้อของจากทางร้านค้าจะมีการตอบกลับมาเป็นข้อความอัตโนมัตินั่นเอง

เฟซบุ๊กกับแชทบอท


CHATBOT

เว็บไซต์กับแชทบอท


CHATBOT

ไลน์กับแชทบอท


แชทบอทกับประโยชน์ในงานอีเว้นท์

ถ้าถามว่าเจ้าตัวแชทบอทมีส่วนเข้ามาช่วยในเรื่องของอีเว้นท์ได้ยังไงบ้าง วันนี้มีคำตอบ เนื่องด้วยโดยปกติแล้วงานอีเว้นท์ใหญ่ๆ นั้นมักจะมีสเกลงานที่ค่อนข้างซับซ้อน และเราในฐานะของคนที่เป็นผู้บริโภคต้องการที่จะเข้ามาดูงาน และถ้าเรารู้ถึงพื้นที่ในการจัดงาน สามารถสอบถาม – ถามตอบกับตัวโปรแกรมแบบอัตโนมัติเรียลไทม์ได้ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี

ยกตัวอย่างเช่น งาน Bangkok Design Week 2020 ที่เกิดขึ้นในวันที่ 1 – 9 กุมภาพันธ์ ที่ให้ผู้ร่วมงานลงทะเบียนผ่านทางไลน์

หลังจากที่ลงทะเบียนแล้วผู้เข้าร่วมงานจะได้ตัว QR-Code ออกมาเพื่อที่จะสามารถนำตัวคิวอาร์โค้ดนั้นไปสแกนเช็คอินตามจุดต่างๆ ได้ เพื่อเป็นการยืนยันตัวว่าเรามาที่สถานที่นี้ แถมในตัวที่เราลงทะเบียนผ่านตัวไลน์แชทบอทไปแล้ว ผู้เข้าร่วมงานสามารถถาม-ตอบกับโปรแกรมอัตโนมัติ รวมถึงขอดูแผนที่ที่ตั้งภายในงานทั้งหมดได้อีกด้วย

สำหรับผู้ประกอบการท่านไหนที่สนใจอยากใช้บริการในการลงทะเบียนผ่านตัว Chatbot ก็สามารถติดต่อและพูดคุยกับซิปอีเว้นท์ของเราได้นะ!

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม : Sales@zipeventapp.com


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ
Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com
Twitter: @Zipevent
Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Nothing really goes away