Trending Now

งานดอกไม้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทยกลับมาแล้วน้าในปีนี้กับ Nai Lert Flower & Garden 2019 งานดอกไม้ ปาร์คนายเลิศ ย่านเพลินจิต ใครที่ชอบความธรรมชาติ สดชื่นๆ สีสันสดใส อากาศถ่ายเท ก็ต้องมางานนี้เลย ขอบอกก่อนว่าตอนแรกเราก็ไม่ได้คิดว่างานจะยิ่งใหญ่อลังการขนาดนี้ พอไปถึงคือ โอ้โห…. คุ้มมากกกกกกกกกก ฟินมากกกกกกกกก 

งานจัดขึ้นในวันที่ 21-24 ก.พ. นี้ ตั้งแต่ 9.00 – 21.00 น. ที่ ปาร์คนายเลิศ วิธีการเดินทางก็มาได้ง่ายและสะดวกมาก สามารถนั่ง BTS มาลงสถานี ชิดลม หรือ BTS เพลินจิต แล้วเดินเข้ามาในซอยอีกนิดหน่อยก็จะถึงปาร์คนายเลิศเลย วันนี้ Zipevent จะพาเพื่อนๆ เดินทัวร์งานดอกไม้กัน ในงานมีมากกว่าดอกไม้ให้ดูเฉยๆ แน่นอนนนนจ้าพี่จ๋าาาา  

มาถึงหน้างานก็จะมีตู้คีออสให้เราได้ลงทะเบียนซื้อบัตรได้ทันทีเลย ผู้ใหญ่ ราคา 150 บาท เด็ก ราคา 80 บาท หรือใครที่ซื้อบัตรออนไลน์แล้วก็สามารถนำ QR Code มาสแกนที่ตู้เพื่อรับริสท์แบนด์แล้วเข้างานได้เลย สำหรับรายได้ทั้งหมดจากการจำหน่ายบัตรก็จะนำไปมอบให้แก่มูลนิธิโรงพยาบาลเด็กด้วยน้า (คลิก ซื้อบัตรที่นี่)

ก่อนจะพาเดินทัวร์ ขออนุญาตเกริ่นก่อนคร่าวๆ ละกันว่าไฮไลท์ในงานมีอะไรบ้าง ก็คือแน่นอนว่าต้องมีดอกไม้นานาพันธุ์ให้เราได้เดินชมและถ่ายรูป แต่ที่มากไปกว่านั้น.. ภายในงานจะมีทั้ง ร้านค้างานคราฟต์ ร้านอาหาร นิทรรศการดอกไม้ และเวิร์คช็อปน่าสนใจมากมายเลย ไปไหนก่อนดีน้าาาา กรีดร้องงงงง

ไม่ต้องกลัวว่าจะหลงนะ ถึงแม้ว่าพื้นที่ของปาร์คนายเลิศจะใหญ่และกว้างขวางมากขนาดไหน บริเวณตัวงานจะมีแผนที่และป้ายบอกทางอยู่ตลอดๆ ไม่งงแน่นอน เพราะเค้าแบ่งพื้นที่ได้อย่างชัดเจนและเข้าใจง่าย หรือถ้าหาไม่เจอจริงๆ ก็ลองถามทีมงานหรือสตาฟที่ใส่เสื้อขาวที่จะคอยให้ความช่วยเหลือเราได้ตลอดเลย 

ความพิเศษในงานนี้คือเรามีโอกาสที่จะได้ขึ้นไปเยี่ยมชมบ้านเรือนไทยไม้สักอายุร้อยกว่าปีของท่านผู้หญิงเลอศักดิ์ สมบัติศิริ ด้วยนะ ทางงานจะเปิดให้เราเข้าชมเป็นรอบๆ ซึ่งเราจะสามารถเลือกรอบได้ตอนมาหน้างานนั่นเอง บอกเลยว่าพอได้ขึ้นไปบนตัวอาคารแล้ว ความรู้สึกแรกคืออึ้งในความสวยงามและความโบราณของทรงบ้านไม้ไทยมากๆ เหมือนเราได้ย้อนยุคกลับไปในสมัยก่อนเลยจริงๆ เรามีโอกาสได้เข้าไปดูห้องนั่งเล่น ห้องเก็บของสะสมต่างๆ ที่บอกถึงความขลังของสถานที่แห่งนี้ นอกจากนั้นยังมีนิทรรศการแสดงพวงมาลัยจากศิลปินและผู้เข้าประกวดกว่าร้อยชิ้น สวยและสร้างสรรค์มากๆ ต้องไปดูด้วยตาตัวเอง!

ไฮไลท์ที่ทุกคนรอคอยในงานก็คือการแสดงพรมกลีบดอกไม้ที่ยิ่งใหญ่ตระการตามากกกก พอไปเห็นกับตาก็ยิ่งใหญ่จริงๆ ไม่ได้โม้! เราได้เห็นถึงความพิถีพิถันของการจัดวางโครงดอกไม้ การวางสี การออกแบบลวดลาย ที่ออกมาสมบูรณ์แบบให้เราได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกัน มีเจ้าหน้าที่คอยพรมน้ำอยู่ตลอด ไม่เหี่ยวแห้งแน่นอน มาวันสุดท้ายสีสันก็ยังจัดจ้าน (ขอบอกว่าใหญ่จริงๆ นะ ยังกับลานไอซ์สเก็ต!) 

อีกโซนที่เราเพลินมากคือโซนมาร์เก็ต ตลาดนัดศิลปะที่มีการจำหน่ายสินค้าและงานแฮนด์เมดจากผู้ประกอบการรุ่นใหม่มากกว่า 40 ร้าน เป็นงานคราฟต์ งานฝีมือซะส่วนมาก มีร้านค้ามาออกบูธให้เราได้เดินช้อปปิ้งตลอดทาง ทั้งชามเซรามิค กระถางต้นไม้ และเครื่องประดับที่ไม่ซ้ำใครแน่นอน (เตรียมเงินไปเยอะๆ เลยน้า)

ความประทับใจจากงานนี้คงไม่สามารถนำมาบรรยายได้หมด เพราะเอาจริงๆ ได้เห็น ได้ชมอะไรหลายๆ อย่างในงานก็ถือว่าคุ้มมากๆ แล้ว ความตั้งใจของทางผู้จัดสามารถถ่ายทอดให้เราเห็นผ่านทุกๆ อย่างภายในงาน ก็อยากจะเชิญชวนให้ทุกๆ คนลองหันมาให้ความสนใจกับความสวยงามของธรรมชาติที่เราอาจจะหลงลืมกันไปบ้าง เพราะงานนี้มีแค่ปีละครั้งเท่านั้นนะ นอกจากจะได้ชมสิ่งสวยงามแล้ว ยังถือเป็นการทำบุญอีกด้วย เพราะรายได้จากการจำหน่ายบัตร หรือกิจกรรมเวิร์คช็อปต่างๆ จะมอบแก่ มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก เรียกได้ว่ามางานเดียว อิ่มทั้งกายอิ่มทั้งใจแน่นอน : )

21 – 24 ก.พ. นี้ ที่ ปาร์คนายเลิศ (เพลินจิต) ซื้อบัตรออนไลน์ได้แล้วที่ www.zipeventapp.com/e/nai-lert-flower-and-garden-art-fair-2019 ชวนเพื่อนๆ ไปด้วยกันนนน

สามารถค้นหางานอีเว้นท์ที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่

Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย https://line.me/R/ti/p/%40khj7199c

Instagram: www.instagram.com/zipevent

Website: www.zipeventapp.com

Twitter: www.twitter.com/zipeventapp

Facebook: www.facebook.com/zipevent

Comments

comments

Author

You only live once