Trending Now

อย่างที่เห็นกันทั่วกรุงว่างาน Bangkok Design Week 2019 เป็นที่โจษจันว่า งานนี้คนมาเยอะมาก แบบได้รับความนิยมในหมู่ชาวเราเป็นอย่างมาก และมีงานเล็กๆ ที่แทรกอยู่ ไ่ม่อยากเม้าท์ให้แซดว่า มีคนก็ให้ความสนใจมากเช่นกัน นั้นคืองาน IT’S (NOT) A FILM (LOOK) วันนี้อยากเล่าเรื่องราวใน Roll 8 การถ่ายภาพมืออาชีพ อาชีพต่างๆ ในย่านเจริญกรุง ในกิจกรรมนี้ เป็นแนวๆ เดินถ่ายภาพ และนำมาจัดนิทรรศการกัน

IT’S (NOT) A FILM (LOOK)IT’S (NOT) A FILM (LOOK)

ความเก๋ของการถ่ายภาพฟิล์มในกิจกรรมนี้

การมาร่วมกิจกรรมนี้ ทางทีมผู้จัดน่ารักใจดี ขอความกรุณางดใช้อินเตอร์เน็ต หรือเรียกว่าปิดออกจากโลกภาพนอกกันไปเลย ใน Roll 8 ได้รับฟิล์มสุดปังอย่าง PORTRA160 พี่ๆ นำ Roll ใจดีน่ารัก เพื่อนใน Roll ก็เช่นกัน เริ่มออกเดินทางกันด้วยความสัมพันธ์แบบ 0 เหมือนเดอะซิมส์ เริ่มออกเดินทางจากไปรษณีย์กลางบางรัก

IT’S (NOT) A FILM (LOOK)IT’S (NOT) A FILM (LOOK)

มาถึงจุดที่เป็นความเก๋คือ การที่เราออกไปถ่ายรูปอย่างออฟไลน์ มันทำให้เรามองสิ่งรอบตัว คุยกับคนใกล้ตัวมากขึ้น แบบมากๆ มองอะไรรอบตัว แล้วบันทึกลงในฟิล์ม ความทรงจำต่างๆ ก็ถูกบันทึงได้อย่างมีคุณค่า อารมณ์เหมือนเวลาย้อนดูไอจีสตอรี่เก่าๆ แล้วเราอมยิ้ม ฟิล์มให้ความรู้สึกมากกว่านั้นอีก ภายในระยะเวลาสั้นๆ 3-4 ชม. ทำให้เราได้มองในมุมของสถานที่นั้นๆ มากขึ้น แล้วได้คุยกับคนรอบตัว เรียกได้ว่าจบจากกิจกรรมนี้ ได้เพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นอีกด้วย

IT’S (NOT) A FILM (LOOK)IT’S (NOT) A FILM (LOOK)

IT’S (NOT) A FILM (LOOK) ฟิล์มของจริง ไม่ใช่แค่ดูเหมือนฟิล์ม

ต้องยอมรับว่าปัจจุบัน คนมีความอยากถ่ายฟิล์มมาก แอพพลิเคชั่นยอดฮิตอย่าง Gudak หรือ Huji แอพที่ทำให้รูปภาพที่ออกมาได้ เหมือนภาพฟิล์ม งานนี้ ต้องการให้ทุกคนได้สัมผัส ภาพฟิล์มจริงๆ หรือได้มาสัมผัสภาพฟิล์มจริงๆ ไม่ใช่แค่แบบภาพที่เหมือนฟิล์ม แต่จริงๆ แล้วภาพจากทุกๆ แบบไม่ว่าจะมาจากแหล่งไหน ดิจิตัล ฟิล์ม หรือแอพต่างๆ ก็มีความงาน ความสวยทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับจุดประสงค์ของผู้ถ่ายภาพ

IT’S (NOT) A FILM (LOOK)IT’S (NOT) A FILM (LOOK)

ปกติแล้ว ไปซื้อของต่างๆ เราสั่งเสร็จก็มักจะจ้องมือถือ หรือคุยกับเพื่อน หรือทำสิ่งต่างๆ อื่นๆ แต่เมื่ออยู่ในกิจกรรมนี้ ที่ห้ามใช้โทรศัพท์มือถือ และต้องถ่ายรูป อาชีพต่างๆ ทำให้ผู้คนทุกคนใน Roll สังเกตมือของแม่ค้า พ่อค้า แล้วแบบรู้สึกทึ่งในความชำนาญ ที่เกิดจากการทำทุกวัน วันละหลายๆ รอบ เป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ ที่ทำให้เปลี่ยนพฤติกรรม และมองเห็นสิ่งน่ารักๆ แบบนี้ไปเลย

IT’S (NOT) A FILM (LOOK)IT’S (NOT) A FILM (LOOK)

อะไรต่างๆ ที่พยายามให้ดูเหมือนฟิล์ม จะหมดไป เพราะงานนี้จริงๆ อย่างที่เล่าไปข้างต้น สำหรับความพิเศษ ที่ทีม Zipevevnt ได้ไปร่วมใน Roll ที่ 8 ในการถ่ายภาพ “มือ” อาชีพ ของอาชีพต่างๆ ในย่านเจริญกรุงนี้ ความสนุกคือการได้มอง อะไรที่หลายคนไม่ได้มอง คือ มือของแม่ค้า หรือพ่อค้า ที่เราไปสั่งซื้อของต่างๆ นึกออกกันไหม รูปที่เห็นในบทความนี้ทั้งหมด คือ รูปภาพจาก Roll 8 ทั้งหมด

IT’S (NOT) A FILM (LOOK)

ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย

Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)

หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent

Instagram: @Zipevent

Website: www.zipeventapp.com

Twitter: @Zipevent

Facebook: @Zipevent

Comments

comments