Trending Now

อะโลฮ่า! ขอต้อนรับทุกคนเข้าสู่เดือนมิถุนายน เผลอแป็บๆ ก็ปาเข้าไปกลางปีแล้ว เร็วเหมือนกันเนอะ ถ้าชีวิตเพื่อนๆ กำลังเบื่อ วันนี้เรามีงานอีเว้นท์ดีๆ มาแนะนำให้ไปเดินเล่นกัน ซึ่งในเดือนนี้มีถึง 3 Workshop 3 Eat และ 3 Art จะถูกใจกันบ้างไหมน้า? ลองเลื่อนไปดูกันเลย

3 WORKSHOP

WHITE CLAY AND DECORATED คอร์สเรียนปั้นดินขาวญี่ปุ่น

2-3 มิ.ย. 61 / 11.00 – 18.00 น. / The Cave Workshop Studio

งาน Workshop สุดน่ารักที่เปิดให้เราได้มาเรียนรู้เทคนิคการปั้นขึ้นรูปทรง 2/3 มิติ ที่เราสามารถสร้างสรรค์ชิ้นงานได้อย่างไม่จํากัด โดยที่เค้าจะมีการเน้นตั้งแต่สอนขั้นพื้นฐาน ไปจนถึงการใช้อุปกรณ์ในการปั้นและเทคนิคการผสมสีให้กับดิน สามารถทำแล้วไปใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นเข็มกลัด ตุ้มหู อาหารจําลอง พวงกุญแจ ฯลฯ ซึ่งคลาส Workshop นี้ราคา 1,850.- (พร้อมอุปกรณ์) / ท่าน สามารถเข้าไปสำรองที่นั่งได้ที่ แฟนเพจ THE CAVE WORKSHOP STUDIO 

ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก https://www.facebook.com/thecaveworkshopstudio/

Free learn to code

2 มิ.ย. 61 / 9.00 – 12.00 น. / The Work Loft

ไม่ว่าคุณจะกำลังหัดเขียนโปรแกรมครั้งแรกหรือคุณกำลังสนใจเรื่องการเขียนโปรแกรมมาสักระยะนึงแล้วก็ตาม เค้าก็พร้อมที่จะสอนคุณเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรมและวิทยาการคอมพิวเตอร์ในรูปแบบที่สนุกสนาน ไม่เครียด แถมยังทำให้ได้เรียนรู้ทักษะใหม่หรือการก้าวไปสู่อาชีพใหม่อีกด้วย รับรองว่าสกิลของคุณจะถูกพัฒนาขึ้นอย่างแน่นอน ที่สำคัญงานนี้ฟรี!

ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก https://www.zipeventapp.com/e/Free-learn-to-code

Watercolor painting workshop ตอน ตลาด # 1

3 มิ.ย. 61 / 10.00 – 18.00 น. / Suan Dusit University

Workshop คลาสเรียนสีน้ำ ซึ่งจะสอนเกี่ยวกับการวาดรูปตลาดหลากหลายรูปแบบด้วยการใช้สีน้ำ โดยจะมีการสอนเทคนิคต่างๆ มากมายที่ทุกคนสามารถเข้าใจได้อย่างไม่ยาก คลาสนี้จะมีค่าเรียน 3,000 บาท (รวมอาหารเที่ยง พร้อมเบรค) ใครว่างๆ ก็ออกมาสร้างสรรค์ผลงานศิลปะกันได้ เพลินดีนะ

ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก https://www.zipeventapp.com/e/Watercolor-painting-workshop-talad-1

3 EAT

EAT MEATS FEST

8-10 มิ.ย. 61 / 10.00 – 22.00 น. / MBK Center

ครั้งแรกในประเทศไทย! กับงานที่รวมร้านอาหารญี่ปุ่นจากฝีมือคนญี่ปุ่นแท้ๆ ไว้มากที่สุด ภายในงานจะพบกับสุดยอดเมนูไฮไลท์จากเนื้อสัตว์ที่คัดสรรมาเป็นอย่างดีโดยพ่อครัวชาวญี่ปุ่นตัวจริง ไม่ว่าจะเนื้อหมู เนื้อไก่ เนื้อวัว ทั้งไทย และต่างประเทศ สำหรับให้เหล่านักล่าตัวจริงได้ลิ้มลอง เตรียมท้องให้ว่างไว้ ออกล่าพร้อมกัน ใครเป็นสายกิน ต้องออกมาดวลกันสักตั้งแล้วแหละ!

ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก www.facebook.com/EatMeatsFest

ฌ เฌอ ฟาร์ม & โฟล์ค เฟสติวัล Chor Cher Farm & Folk Festival

1 มิ.ย.-1 ก.ค. 61 / 11.00 – 23.00 น. / ช่างชุ่ย ChangChui

ฌ เฌอ ฟาร์ม & โฟล์ค เฟสติวัล งานใหญ่ประจำปีที่มาในคอนเซปต์กินดี…กินอร่อย…กินไม่เหลือทิ้ง ซึ่งของกินภายในงานเค้าเน้นวัตถุดิบคุณภาพ จากผู้ปลูก ผู้เลี้ยง ผู้ปรุง ผู้ขายที่ทำทุกอย่างจากใจเพื่อให้ผู้บริโภคมีความสุขสุดๆ เพราะเรื่องกินคือชีวิต “Eat is my life” สำหรับใครที่มางานนี้รับรองจะได้ความครบเครื่องทุกเรื่องกิน ทั้งผัก ผลไม้ ปลา เนื้อ นม ไข่ ชีส ของหมักดอง เครื่องดื่มหลากหลายสายพันธุ์ ทุกสิ่งส่งตรงจากแหล่งผลิต ฟาร์ม สู่ครัว สู่โต๊ะอาหารและจานโปรดที่ทุกคนจะได้อิ่มท้อง อิ่มใจ และไม่ทำร้ายโลกอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก https://www.facebook.com/events/390508831436239

YEAH! MARKET

11-15 มิ.ย. 61 / 11.00 – 21.00 น. / Gateway Ekamai

Yeah Market ในรอบนี้มาในธีมงาน “Ho-Aloha” เพื่อนๆ จะได้พบกับเหล่าของกิน และของช้อปมากมาย ณ ใจกลางเมือง ซึ่งสามารถเดินทางง่ายนิดเดียว เพราะติดกับทางเชื่อมรถไฟฟ้าสถานีเอกมัย นอกจากนั้นในงานยังมีกิจกรรม Workshop และบูธดาราให้ได้ร่วมสนุกกันอีกด้วย บอกเลยงานนี้ห้ามพลาด!

 ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก https://www.zipeventapp.com/e/YEAH-MARKET-E0CF7C46FDEC

3 ART

SigNature นิทรรศการศิลปะร่วมสมัยโดยกลุ่มศิลปินจากชายแดนใต้

1-18 มิ.ย. 61 / 11.00 – 20.00 น. / YELO House

ผลงานศิลปะในนิทรรศการนี้ เป็นผลงานของนักศึกษากลุ่มหนึ่งที่สำเร็จการศึกษาจากสาขาทัศนศิลป์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ปีการศึกษา 2561 ซึ่งเป็นนักศึกษาจากปัตตานี และจังหวัดในชายแดนใต้ แม้ว่าจะเป็นผู้ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่และคุ้นชินกับเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้น แต่ผลงานศิลปะที่สร้างสรรค์นี้ พยายามนำเสนอแนวคิดอันเป็นเรื่องปกติวิสัย (Nature) สะท้อนเรื่องราวของภูมิปัญญา วิถีชีวิต วัฒนธรรม ความเชื่อ ศาสนา เพศสภาพ รวมถึงสภาวะอารมณ์ส่วนตัวของศิลปินเอง (Signature) ข้ามพ้นเรื่องของความรุนแรงและเหตุการณ์ความไม่สงบที่ดูเหมือนจะกลายเป็นสิ่งที่ยืดเยื้อ เบื่อหน่าย และซ้ำซากสำหรับคนในพื้นที่ ซึ่งกลุ่มศิลปินมองว่า การจัดแสดงผลงานในศูนย์กลางของประเทศ จะทำให้เกิดการรับรู้ถึงสภาวะที่หลากหลายของพื้นที่นั่นเอง

ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก https://www.facebook.com/events/759182264287988/

Hotel Art Fair 2018

9-10 มิ.ย. 61 / 11.00 – 23.00 น. / 137 Pillars Suites & Residences Bangkok

ฟาร์มกรุ๊ป (Farmgroup) ได้เนรมิตงานแสดงศิลปะในรูปแบบโฮเทล อาร์ท แฟร์ แบงคอก 2018 ให้คนรักศิลปะได้เสพงานศิลป์กันในโรงแรม โดยมาในคอนเซปต์ ‘ART in THE SKY’ ซึ่งปัจจุบันดำเนินมาเป็นครั้งที่ 5 แล้วนะ โดยงานแสดงศิลปะดังกล่าวได้แนะนำศิลปินหน้าใหม่ให้เป็นที่รู้จัก และช่วยสนับสนุนศิลปินไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติอย่างมาก สำหรับนักสะสมงานศิลปะและผู้ชื่นชอบเสพงานศิลป์ สามารถพบกับมาสเตอร์พีซจากแกลเลอรี่ดัง กว่า 30 แกลเลอรี่ชั้นนำได้ในงาน “Hotel Art Fair Bangkok 2018” เลย go go!

ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก https://www.zipeventapp.com/e/Hotel-Art-Fair-2018

นิทรรศการ “เฉลิมฟิล์มกระจก ฉลองมรดกความทรงจำแห่งโลก”

25 พ.ค. – 28 ก.ค. 61 / 09.00 – 16.00 น. / พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ หอศิลป

กระทรวงวัฒนธรรม กรมศิลปากร โดยสำนักหอจดหมายเหตุแห่งชาติ ร่วมกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด มหาชน จัดนิทรรศการ “เฉลิมฟิล์มกระจก ฉลองมรดกความทรงจำแห่งโลก” ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ หอศิลป ถนนเจ้าฟ้า กรุงเทพมหานคร เพื่อร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสที่ฟิล์มกระจกและต้นฉบับภาพถ่ายชุดหอพระสมุดวชิรญาณของสำนักหอจดหมายเหตุแห่งชาติ ได้รับการประกาศขึ้นทะเบียนมรดกความทรงจำแห่งโลกโดยองค์การยูเนสโก

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจ ได้แก่ การเสวนา การอวดภาพจากนักสะสมและบุคคลที่มีชื่อเสียง การจำหน่ายของที่ระลึก การสาธิตการทำฟิล์มกระจกและการถ่ายภาพด้วยฟิล์มกระจก และร่วมถ่ายภาพย้อนยุคกับ “ฉายานิติกร” งานนี้สามารถเข้าชมฟรี

ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก http://www.museumthailand.com/museum-detail.php?m=137

ถ้าอีเว้นท์ที่รวบรวมมายังไม่ถูกใจเพื่อนๆ

สามารถเข้าไปค้นหางานอีเว้นท์อื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ www.zipeventapp.com เลย อาจจะมีงานอีเว้นท์ที่เพื่อนๆ ชอบ รออยู่ : )

Comments

comments