Trending Now

จำได้ว่าเมื่อปีที่แล้วเพิ่งเล่นสงกรานต์อยู่ที่สีลมตัวยังไม่ทันจะหายเปียก เผลอแป็ปๆ เทศกาลสงกรานต์ก็วนมาอีกแล้วจ้า ซึ่งนอกจากแดดเปรี้ยงๆ ที่เราจะได้เจอแล้ว ก็ยังมีผู้คนอีกหลากหลายประเภทให้เราได้เห็นกันด้วย อยากรู้มั้ยล่ะว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้จะมีมนุษย์สายไหนบ้าง Zipevent จะพาทุกคนมาเช็กดูว่า คุณเป็นสายไหนในเทศกาลสงกรานต์ พร้อมแล้วไปกันเลย….

สายไม่กลัว…กลัวไม่ได้ออก!

สายนี้บอกเลยว่า ใครไปไหนฉันไปด้วย ดูแอบเหงาเล็กๆ (แต่จริงๆ เหงามากกกก) ขอให้บอกมาเลยจ้า เพียงแค่เสียงปลายสายโทรศัพท์เอ่ยปากชวนแค่คำเดียว ก็รีบไปเปลี่ยนเสื้อผ้าพร้อมออก พร้อมรบได้ทุกเมื่อตั้งแต่เช้า ยันเย็น ลากยาวไปถึงพรุ่งนี้ได้ไม่มีหวั่น ชนิดที่ว่าไปถึงที่หมายแบบสายไม่กลัว แต่กลัวว่าจะไม่ได้ไปมากกว่า

สายตีเนียน…เธอๆ ปะแป้งหน่อยดิ

เรียกง่ายๆ ว่าสายนี้นอกจากจะปะแป้งเก่งแล้ว ก็ยังพบปะกับคนอื่นเก่งอีกต่างหาก บริหารเสน่ห์เก่งไปอีกกกก อาศัยช่วงจังหวะของเทศกาลนี้แหละเป็นตัวเช็กเรตติ้งของตัวเองซะหน่อย ถึงเวลาแล้วที่จะได้โชว์ของ เอ้ย! โชว์ความอัธยาศัยดีของเราให้คนอื่นได้เห็นกันว่าเรานั้นสามารถเข้ากับคนอื่นได้ดีขนาดไหน แต่สายนี้แอบบอกนิดนึงว่าอาจจะโดนมองแรงก็เป็นได้

สายพึ่งพา…หากไม่ดูเป็นการรบกวน

ใครที่ไปเที่ยวสงกรานต์บ่อยๆ คงจะพอรู้กันนะว่าน้ำที่ใช้เล่นเนี่ย มีค่าขนาดไหน ดังนั้นสายนี้เลยเน้นการพึ่งพาคนรอบข้าง วลีเด็ดของคนที่ชอบดอยขอน้ำชาวบ้านก็คือ “ขอน้ำหน่อยจ้าาา” เจอใครดูใจดีหน่อยก็ขอไปทั่ว บางจังหวะโดนสาดเยอะๆ ก็เปิดกระบอกปืนรับน้ำไว้ซะเลย ยิ่งถ้าเป็นคนหน้าตาดีหน่อยรับรองว่าใครๆ ก็อยากจะแบ่งน้ำให้ชัวร์

สายบุญ…ใครจะเล่นเล่นไป พี่ขอเน้นทำบุญดีกว่า

มาต่อกันที่สายนี้กันบ้าง สายนี้บอกได้คำเดียวเลยว่าเป็นสายแม่พระซะเหลือเกิน เน้นทำบุญ เน้นไหว้พระ 9 วัดหรือรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่กันซะมากกว่า เพื่อเสริมสิริมงคลให้กับตัวเอง ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้วเนอะ ถือฤกษ์งามยามดีคราวนี้แหละได้เพิ่มบุญเพิ่มกุศลให้กับตัวเองซะหน่อย เผื่อจะได้มีโชคดีเข้ามาบ้างหลังจากที่ผ่านมาทำแต่บาป (อ่าววว5555)

สายโซเชียล…นี่แค่เลี้ยวมาถ่ายรูป

ไม่อยากเปียกกกกกกกกก แต่อยากออกมาถ่ายรูปบ้าง เช็คอินตามสถานที่ฮิตกันซะนิดนึง แบบเอาให้มีรูปอัพลงโซเชียลบ้างไรบ้าง พอเป็นพิธีว่าเราก็ไม่พลาดกับเทศกาลแบบนี้เหมือนกัน แต่แค่ไม่อยากเปียก สายนี้จะมีสกิลในการอ้างเยอะแยะเต็มไปหมด พี่ไม่เล่นค่ะพี่ต้องไปทำธุระ ,อย่าสาดน้าา หนูถือโทรศัพท์อยู่ ,เปียกไม่ได้จ้า มีเอกสาร ฯลฯ

สายสันโดษ…อยากอยู่เงียบๆ คนเดียว

ใครจะไปเล่นน้ำ ใครจะไปทำบุญ ใครจะออกไปไหนอะไรยังไงก็ช่าง สายนี้ไม่สน มันถึงเวลาของเราแล้วที่จะได้พักผ่อนกับวันหยุดยาว ไม่ว่าจะเป็นการนอนดูซีรีส์อยู่บ้าน หรือบางคนอาจจะวางแผนในช่วงหยุดสงกรานต์นี้ ในการทำลายสถิติการนอนลงกินเนสส์บุ๊คก็เป็นได้ เป็นอะไรที่รู้กันกับเพื่อนๆ ว่าห้ามโทรชวนไปไหนเด็ดขาด โปรดปล่อยให้ฉันได้พัก ได้อยู่เงียบๆ คนเดียวเถอะ

สายเท ชวนซะดิบดีแต่สุดท้ายไม่มา!

สายนี้เค้ามักเรียกกันว่าสายปัญหา ก็จะเป็นพวกที่ชอบนัด ชอบชวนว่าไปนู่นไปนี่กันไหมในวันสงกรานต์ มีงานที่นี่น่าไปวันนี้ๆ คุยกันอย่างมั่นใจ ชวนเพื่อนซะดิบดี เพื่อนก็ตกลงนัดกันไปเป็นที่เรียบร้อย แต่วันงานเจ้าตัวคนชวนดันไม่มาซะงั้น ติดธุระบ้าง ออกไม่ได้บ้าง อยู่กับครอบครัวบ้าง กลับกลายเป็นเทเฉยเลย ก็เป็นซะแบบเนี่ย เทเก่งงงงง

สายตลอดเลยนะคะซิสสสสสส….

มันก็จะมีคนอยู่ประเภทนึงที่แบบว่าเวลานัดไปไหน ก็ไม่เคยที่จะตรงเวลาเลย สมมุตินัด 2 ทุ่ม นู่นจ้านางมาโผล่ตอน 4 ทุ่ม แต่ถ้าจะถามหาเหตุผลที่มาช้าก็จะอ้างมาประมาณร้อยแปดเหตุผล อ้างจนโอเค! ถ้าจะอ้างขนานนี้ไม่ถามแล้วก็ได้เด้อออ

Story by Pinchanok Raksaphram

และนี่ก็เป็นเพียงแค่ตัวอย่างของคนแต่ละประเภทที่สามารถพบเจอได้ในช่วงสงกรานต์ ถ้าหากใครรู้สึกว่าตรงกับตัวเอง หรือมีเพื่อนที่ตรงกับลักษณะที่ Zipevent ได้ยกตัวอย่างมา ก็อย่าลืมแท็กหรือคอมเม้นต์บอกกันด้วยน้าว่าตัวเองเป็นสายหรือประเภทไหนกันนน !!!

ติดตามบทความเกี่ยวกับงานอีเว้นท์อื่นๆ ได้ที่ www.zipeventapp.com/blog

Comments

comments

Author

Nothing really goes away