Trending Now

[PR]

หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานครขอเชิญทุกท่านพบกับมิติทางดนตรีอีสาน อีกหนึ่งกิจกรรมภายใต้โครงการรายงานอีสานสามัญ ขอเชิญร่วมสัมผัส “เสียง-อีสาน” ที่เคลื่อนที่ไปปะทะผสมผสานกับดนตรีหลากหลายรูปแบบ ผ่านการตีความของศิลปินทั้ง 5 กลุ่ม ; ตุ้มเติ่นหมอลำVKL & SweedGangz ขุนนรินทร์พิณประยุกต์ RASMEE และ DJ มาฟไซ

ตุ้มเติ่นหมอลำกรุ๊ป (Toomturn Molam Group)

กลุ่มศิลปินนักดนตรีพื้นบ้านของอีสานที่หลงใหลในเสียงเพลงหมอลำในช่วงปี 1960 และ 1970 นำเสนอเพลงพื้นบ้านอีสานที่บรรเลงด้วยพิณและแคนในจังหวะ “ตุ้มเติ่น” ซึ่งหมายถึงบรรยากาศของความม่วนอันเกิดจากเสียงกลองตุ้มและกลองยาวสอดประสานกันจนเป็นจังหวะของความสนุก

VKL & Sweed Gangz

ชายหนุ่มผู้ผสานดนตรีอีสานเข้ากับเพลงแร๊พ และยังนำเสนอเนื้อหาของบ้านเกิดผ่านเสียงดนตรีที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว จนได้รางวัล Hometown Hero จากเพลง “ยโส”

ขุนนรินทร์พิณประยุกต์

กลุ่มศิลปินที่นำเสนอดนตรีอีสานในรูปแบบดนตรี Psychedelic จนมีโอกาสสร้างผลงานกับค่ายเพลง Innovative Leisure มาแล้วสองครั้ง

Rasmee

หญิงสาวผู้สร้างสีสันและปรากฏการณ์ทางดนตรีสำเนียงอีสานในมิติใหม่ ผู้เป็นเจ้าของ 3 รางวัลจากเวทีคมชัดลึกอวอร์ด ประจำปี 2559 รางวัลศิลปินเดี่ยวหญิงยอดเยี่ยม รางวัลเพลงยอดเยี่ยม “มายา” และรางวัลอัลบั้มยอดเยี่ยม “อีสานโซล”

DJ. มาฟต์ ไซ (DJ. Maft Sai) ณัฐพล เสียงสุคนธ์

ผู้ก่อตั้งค่ายเพลงสุดแรงม้าเรคคอร์ดส (Zudrangma Records) ผู้ก่อตั้งสตูดิโอลำ (Studio Lam) และผู้ก่อตั้งวง Paradise Bangkok Molam International Band

กิจกรรม MAB # 5 Music & Art Fest at bacc เทศกาลดนตรีและศิลปะ ครั้งที่ 5 

วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม 2561

17.00 น. เป็นต้นไป

ณ ลานด้านหน้าหอศิลปกรุงเทพฯ (BTS สนามกีฬาแห่งชาติ)

** เข้าร่วมกิจกรรมฟรี **

Comments

comments

Author