Trending Now

สวัสดีกุมภาพันธ์ เข้ามาสู่เดือนแห่งความรักกันแล้วสินะ ยิ่งเป็นฤกษ์งามยามดีที่จะมองหางานอีเว้นท์และกิจกรรมสนุกๆ ทำกับแฟนถูกมั้ยล่ะ ZipEvent ก็มีงานดีๆ มาแนะนำเพื่อนๆ ทุกคนอีกเช่นเคย ไปดูกันดีกว่าว่า ครึ่งแรกเดือนกุมภาพันธ์มีอะไรน่าสนใจบ้าง (ค้นหางานอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ www.zipeventapp.com)

21 Exhibition By Siri

วันนี้ – 11 ก.พ. / 10.00-20.00 น. / 10mL Cafe Gallery

21 คือจำนวนวันตามทฤษฎีของ ดร. แมคเวล มอลท์ ที่กล่าวไว้ว่า การกระทำจะตกผลึกกลายเป็นนิสัยได้ ต้องต่อเนื่องอย่างน้อย 21 วัน สิริจึงนำงานวาดภาพที่เธอชอบ มารวมกับการจดบันทึกที่เธอถนัด ในนิทรรศการนี้ นอกจากจะมีภาพวาดที่สิริวาดขึ้นใหม่ด้วยสีอะคริลิคบนเฟรมผ้าใบจำนวน 21 ชิ้นที่เล่าถึงสถานที่ในจินตนาการที่เธออยากเดินทางไปถึงแล้ว งานยังจัดให้มีขึ้น 21 วันด้วย เป็น 21 วันที่เธอจะเขียนบันทึกเรื่องราวในโลกของความจริงที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน ลงบนสมุดบันทึกเล่มพิเศษ และวาดรูปให้ทุกคนที่มาชมนิทรรศการ แลกกับการที่คุณต้องเขียนบันทึกร่วมกับเธอ ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก www.facebook.com/10mlcafegallery/

We Create Miracle From What We Are  

วันนี้ – 27 ก.พ. / 13.00-21.00 น. / ช่างชุ่ย

สิ่งมหัศจรรย์ เป็นคำที่ดูแปลกแยกจากชีวิตประจำวัน แต่สำหรับศิลปินอย่าง ‘ไทวิจิต พึ่งเกษมสมบูรณ์’ เขารู้สึกว่า สิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้นได้ง่ายๆ ทุกๆ วัน ด้วยเราทุกคน ไทวิจิต พึ่งเกษมสมบูรณ์ ศิลปินจากเชียงใหม่ ไม่ใช่ศิลปินที่ทำงานเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม แต่เขาทำงานสร้างสรรค์จากสิ่งของเหลือใช้ต่างๆ เขาต่อเติมส่วนที่ขาดหายไป ขยายให้ใหญ่ขึ้น ตัดทอนส่วนเกินให้เล็กลง ประกอบกัน และสร้างมันขึ้นมาใหม่ เพื่อให้สิ่งหนึ่งซึ่งเคยเป็นอย่างหนึ่ง ได้กลายสภาพเป็นอีกอย่าง หรือ หลายอย่างตามแต่จินตนาการจะใช้งาน กระบวนการรื้อสร้างประกอบร่างใหม่ ไม่ได้มีให้เห็นเฉพาะในงานประติมากรรม หรือ ที่ไทวิจิต เรียกว่า ‘Functional Objects’ เท่านั้น แต่วิธีคิดนี้ มีอยู่ในการใช้ชีวิตของเขา และได้รวมไปถึงการสร้างงานจิตรกรรมนามธรรมของเขาด้วย ซึ่งในงานจิตรกรรม ศิลปินได้สร้างมิติของสีและรูปทรงซ้อนทับกัน ดูเหมือนบางสิ่ง ที่เราเคยเห็นกันอยู่แล้ว แต่ไม่ใช่ มันถูกเปลี่ยนแปลงเรื่องราวและเสริมสร้างจินตนาการให้สนุกกับการร่วมเล่นทดลอง ในขณะที่ทุกอย่างกำลังดำเนินไป ผลรวมทั้งหมดที่ ไทวิจิตสร้างสรรค์ขึ้นนั้น ถูกแทนที่ด้วย ‘ความเป็นไปได้’ หรือเขาเรียกมันว่า ‘สิ่งมหัศจรรย์’ นั่นเอง ซึ่งเขาเองก็เชื่อว่ามันมีอยู่แล้ว อยู่ที่เราจะเลือกมอง และลงมือทำให้เกิดเป็นผลขึ้นมา ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก www.facebook.com/ChangChuiBKK/

ARTBOX Back to Makkasan

1-4 ก.พ. / 16.00-23.00 น. / Airport Rail Link Makkasan

ตลาดนัดตู้คอนเทนเนอร์ที่เราคุ้นเคยกลับมาแล้วในปี 2018 นี้! ซึ่งความยิ่งใหญ่คราวนี้จะเกิดขึ้นที่บริเวณ แอร์พอร์ตลิ้งก์ มักกะสัน เช่นเคย มาเดินเล่นตอนเย็นหลังเลิกเรียนกับเพื่อนๆ ได้ที่นี่ มีทั้งอาหาร เครื่องดื่ม ขนมหวานอร่อยๆ เพียบ นอกจากนั้นเสื้อผ้า เครื่องประดับ ของตกแต่งต่างๆ ก็มีเช่นกันนะ แล้วเจอกัน ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก www.facebook.com/Artboxthailand/

งานเลี้ยงประเพณี #2

3 ก.พ. / GMM Live House Central World

#งานบอลจบแล้วเจอกัน ! พบกับงานเลี้ยงประเพณีครั้งที่ 2 #CU #TU 3 กุมภาพันธ์ นี้ GMM LIVE HOUSE CTW พร้อมศิลปินสุดพิเศษที่จะทำให้ปาร์ตี้ครั้งนี้มันส์กว่าครั้งไหน Burin,Thaitanium,Lipta และดีเจชั้นนำระดับประเทศ งานดีมีปีละครั้งเท่านั้น !! บัตรมีจำนวนจำกัด ราคาเพียง 399 บาท ซื้อบัตรได้ที่ WWW.ZAAPPARTY.COM ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก www.facebook.com/zaappartyofficial/

Artground 03

2-4 ก.พ. / 16.00-22.00 น. / The Jam Factory

ดูภาพบรรยากาศงานปีที่แล้วได้ที่ : Artground#2

คอมมูนิตี้ศิลปะสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องราวของงานศิลปะ โดยไม่จำกัดประเภท กับการกลับมาอีกครั้ง! ของตลาดขายงานศิลปะแห่งเดียวที่รวบรวมเหล่าศิลปินระดับประเทศ รวมถึงเปิดพื้นที่ให้ศิลปินรุ่นใหม่ที่กำลังมีผลงานน่าจับตามอง ได้มาร่วมกันแสดงออกถึงตัวจนอย่างไร้ขีดจำกัด ครั้งนี้พิเศษขึ้นกว่าเดิม กับธีม crossover ที่ได้รับความร่วมมือจากศิลปินต่างชาติ ที่ข้ามประเทศมาสนุกด้วยกันถึง 14 คน จากทั้ง 4 ประเทศ เบอร์ลิน, ญี่ปุ่น, ฮ่องกง และอินโดนิเซีย ที่จะเข้ามาร่วมแจมในทุกโซนของงาน ในรูปแบบของการแสดงผลงาน เสวนา เวิร์คช็อป และ live animation ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก www.facebook.com/thejammag/

Bangkok Design Week X mad Arai-D | เปิดบ้าน แมดอะไรดี

3 ก.พ. / 16.00-20.00 น. / Mad Arai-D

แมด อะไรดี (mad Arai-D) เปิดบ้านให้ผู้ที่มีความสนใจด้านการออกแบบสื่อสารด้วยภาพและการสร้างแบรนด์ร่วมทำความรู้จักผลงานของบริษัทในรูปแบบ Outdoor Mini Exhibition ที่จัดแสดงผลงานหลายประเภทจากฝีมือบุคลากรทุกฝ่ายในองค์กร พร้อมร่วมฟังประสบการณ์จริงในการทำงานจากปากของทีมงานบ้านแมดและแขกรับเชิญสุดพิเศษในบรรยากาศสุดชิลล์ พร้อมอาหารและเครื่องดื่มเมนูโดนใจ ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก www.facebook.com/MadAraiD/

Cheeze CarBootSale 2018

3-4 ก.พ. / 15.00-22.00 น. / 8 Speed Motor Track เขาใหญ่

กลับมาแล้วอย่างอลังการเป็นครั้งที่ 3 ด้วยคาราวานเปิดท้ายขายของจากร้านค้าทั่วประเทศที่ยาวสุดลูกตา ร่วมด้วยเหล่าขบวนศิลปิน, ดีเจ, DESIGNER และ INFLUENCER กว่าครึ่งค่อนวงการที่ขนเสื้อผ้าจากตู้ไปออกร้าน และสร้างสรรค์กิจกรรมกันในบรรยากาศหนาวๆ นานทีปีหนบนภูเขา! เหนื่อยนักก็พักได้ เพราะเรามีพื้นที่กางเต๊นท์ และจอดรถบ้านริมเนินเขากับวิวมุมสูงให้ได้จับจองกันเพียบ พร้อมจุดพักผ่อนหย่อนใจ และเลนขี่จักรยาน จะจูงลูกเดิน หรือจูงหมาเล่น ก็ทำได้แบบชิลล์ๆ ปิดท้ายกันด้วยขบวนบู้ธอาหารแบบละลานตา และ Food Truck อันยาวเหยียดที่คัดสรรทั้งรสชาติและราคามาเป็นอย่างดี ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก www.facebook.com/CheezeCarbootsaleFestival/

S.I.S : Bring It All Back : Don’t Stop Never Give Up

3 ก.พ. / 18.00-01.00 น. / ช่างชุ่ย

S.I.S กลับมาแล้ว ปีที่แล้วได้จัดไป 2 ครั้ง ปีนี้ว่าจะจัดถี่ขึ้น เพราะมีเสียงเรียกร้อง อยากให้เราจัดปาร์ตี้เพลงเก่ากันอีก ” Bring It All Back ” แค่ชื่อก็รู้แล้วว่าจะได้ฟังเพลงยุคไหน มาย้อนวัยกับเพลงยุคสาว ๆ S Club 7 , Sophie Ellis Bextor , Spice Girls , Adam Rickitt , Kylie Minogue , Atomic Kitten M2M , Madonna , Pet Shop Boys , A-Teen , Boyband ต่าง ๆ และยังย้อนไปไกลถึงยุค 80’s 70’s แซม ๆ มาด้วย ได้เต้น ABBA ย้อนไป disco ด้วยอย่างแน่นอน ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก www.facebook.com/trasherbangkok/

Settlers of Catan Qualifier Event Thailand 2018

3 ก.พ. / 13.00-20.00 น. / Flow House Bangkok

Ninive Games และ Flow House Bangkok เสนอ “Board Game Summer Party @Flow House Bangkok” : เข้าร่วมงานฟรี ภายในงานพบกับการแข่งขัน Catan Championship Thailand 2018 รอบคัดเลือก (ค่าสมัครแข่งขันท่านละ 300 บาท) เข้าร่วมงานฟรี ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก www.facebook.com/FlowHouseBangkok2/

Yan Phahana – Photography Exhibition of Ryo Ogawa

3-25 ก.พ. / 19.00-24.00 น. / The Jam Factory

YAN PHAHANA เป็นงานแสดงภาพถ่ายโดย Ryo Ogawa นักสเก็ตบอร์ดและช่างภาพชาวญี่ปุ่น ที่ตระเวนถ่ายภาพรถโดยสารในกรุงเทพ จะเป็นภาพบรรยากาศผู้โดยสาร, คนขับรถ, กระเป๋ารถเมล์ และตัวรถโดยสารเอง โดยถ่ายทอดออกมาในมุมมองของ Ryo ว่าชีวิตคนเมืองกับการโดยสารรถประจำทางในทุกๆ วันเป็นอย่างไร ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก www.facebook.com/JAMCAFEBKK/

The Printers’ Prints

2-18 ก.พ. / 11.00-22.00 น. / ต้นผึ้งฟาร์ม สวนผึ้ง

นี่คือนิทรรศการสกรีนพริ้นท์ ระหว่างพริ้นท์สตูดิโอจากเบอร์ลิน (Le Raclet) และพริ้นท์สตูดิโอจากกรุงเทพฯ (The Archivist) อันเกิดจากการพบกันระหว่าง Bera (Le Raclet) และ มิน วุ้น (The Archivist) เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ได้สร้างความตื่นเต้นระหว่างสตูดิโอที่สร้างสรรค์งานพิมพ์เหมือนกัน ภายในโลกเล็กๆ ใบนี้ แม้อยู่ต่างพื้นที่ พวกเธอยังคงติดตาม แลกเปลี่ยนความรู้ วิธีการทำงาน ซึ่งกันและกันอยู่เสมอ จนประจวบเหมาะในเวลาที่เหมาะสม Le Raclet ได้จัดนิทรรศการ Ten-Ten ครบรอบ 10 ปี ของสตูดิโอ ซึ่งเธอได้ชวนศิลปินทั่วยุโรปที่เธอรู้จักและเคยร่วมงานด้วย มาพิมพ์งาน และเธออยากนำงานมาจัดแสดงที่กรุงเทพฯ ด้วย ซึ่งพวกเธอคิดว่ามันน่าสนุกมากที่จะทำให้ทุกคนได้เห็นงานพิมพ์ งานของศิลปินจากอีกฟากฝั่งของโลก และทางฝั่งไทยเองก็ยังได้ทำงานพิมพ์ศิลปินไทยที่ The Archivist เลือกเพื่อโชว์และบอกเล่าถึงกระบวนการทำงานของสองสตูดิโอไปพร้อมกันอีกด้วย ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก www.facebook.com/Archivistproject/

Algorithm Adjustment – new paintings by Justin Mills

8-17 ก.พ. / Cho Why นานา

จัสติน มิลส์ อยากจะสร้างภาพที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ภาพเขียนที่อัดแน่นไปด้วยภาพ เส้น สี ลวดลาย สัญลักษณ์ต่างๆมากมาย แต่หากไม่ชัดเจนแจ่มแจ้งว่าอะไรเป็นอะไร ความคลุมเครือ ยุ่งเหยิงที่จะสะกดให้ผู้ชมต้องมองแล้วมองอีก ผลงานชุดล่าสุดของเขา รวมเอาเนื้อเพลงและบทกวีเข้ามาสื่อสารผ่านตัวอักษรที่ปรุงแต่งขึ้นมาใหม่ เพื่ออ้างถึงสังคมการเมืองไทยไว้อย่างเป็นปริศนา ในการสำรวจตรวจสอบปฏิสัมพันธ์ของรูปภาพ ด้วยความสนใจที่จะขยายภาษาของภาพเขียนให้กว้างขึ้นไปอีก เขาไม่อาจหลีกเลี่ยงประเด็นของการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี่ที่เกิดขึ้น ภาพดิจิตอลได้กลายเป็นแหล่งข้อมูลอ้างอิงอันทรงพลังและมากมายมหาศาล หากแต่ในโลกที่ทุกสิ่งทุกอย่างกำลังถูกทำให้เป็นดิจิตอลไปหมด จัสติน มิลส์รู้สึกถึงความจำเป็นที่จะทำให้กระบวนการทำให้เป็นดิจิตอลถูกทำให้เป็นมนุษย์อีกครั้ง ที่สุดแล้ว ภาพเขียนของเขาก็คือ การเปรียบเปรยด้วยภาพกวี ถึงสิ่งที่ไม่อาจเห็นได้ในความเป็นจริง ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก www.facebook.com/chowhybkk/

SOS by Souled Out Studios

9-11 ก.พ. / 13.00-23.00 น. / Bangkok City City Gallery

ภายใต้การสร้างสรรค์งานของโซลด์ เอาท์ สตูดิโอ กลุ่มศิลปินที่อาศัยและทำงานในกรุงเทพฯ บางกอก ซิตี้ซิตี้ แกลเลอรี่ ภูมิใจเสนอ SOS งานสำรวจธรรมชาติอันซับซ้อนของ ‘ชุมชน’ โดยมุ่งประเด็นไปยังวิกฤตสิ่งแวดล้อม สังคม และเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นในสังคม ในวาระครบรอบปีที่ 15 ของการก่อตั้ง โซลด์ เอาท์ สตูดิโอ นิทรรศการ SOS จะเปลี่ยนบางกอก ซิตี้ซิตี้ แกลเลอรี่ ให้เป็นพื้นที่เมืองจำลองประสบการณ์การรับรู้ถึงความเป็นไปในโลก ที่บ่อยครั้งถูก (ชี้) นำโดยความกดดันทางสังคมใหม่ การเปลี่ยนผ่านของชุมชน และข้อจำกัดทางการเงิน SOS จะเผยให้เห็นภาพของชุมชนสร้างสรรค์ผ่าน สัตว์ จินตนาการ และโลกความเป็น ‘จริง‘ อันแดกดัน ในรูปแบบงานอันเป็นเอกลักษณ์ของโซลด์ เอาท์ สตูดิโอ ที่บางครั้งก็เปี่ยมไปด้วยอารมณ์ขัน ท้าทาย และมักจะพูดถึงหัวข้อใดหัวข้อหนึ่งเป็นพิเศษอยู่เสมอ ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก www.facebook.com/bangkokcitycity/

Gypsy Carnival lll

10 ก.พ. / 10.00-24.00 น. / ต้นผึ้งฟาร์ม สวนผึ้ง

กลับมาอีกครั้งสำหรับคอนเสิร์ตคุณภาพ “Gypsy Carnival”(ยิปซี คาร์นิวัล) ครั้งที่ 3 นำโดยผู้นำเผ่ายิปซี “สุกี้-กมล สุโกศล แคลปป์” ที่จะพาทุกคนหลีกหนีจากความวุ่นวายสู่พื้นที่แห่งความเสรี และสีสันการแสดงที่ทำให้โลกทั้งโลกถูกทิ้งไว้ข้างหลัง บนคอนเซ็ปท์ที่จะทำให้ทุกๆคนอิ่มเอมไปกับจินตนาการณ์ เนรมิตบรรยากาศ แฟชั่นแห่งเสรีชน ความสนุก เสียงหัวเราะรอยยิ้ม และมิตรภาพในครั้งก่อนให้กลับมาอีกครั้ง แล้วเพิ่มกลิ่นอายแฟนตาซีตามคำนิยามว่า “CIRCUS” ที่ทุกคนจะได้มาปลดปล่อยความอิสระเสรี ตามจังหวะเสียงเพลงบนลานทุ่งหญ้าสีเขียวที่รายล้อมไปด้วยขุนเขา และสายลมหนาว พร้อมสีสันที่ได้รับการแต่งแต้มด้วยหนุ่มสาวและแฟชั่นเสื้อผ้าสุดจินตนาการ “Weekend of Music – Fashion and Freedom lifestyle” เพื่อให้ทุกคนสัมผัสกับมนต์สเน่ห์ของยิปซีได้มากกว่าเดิม โดยไฮไลท์ของเวทีใหญ่อัดแน่นด้วยคุณภาพตามที่แฟนๆ เรียกร้อง นำโดยศิลปินคนโปรดของหลายๆ คน สิงโต นำโชค – ทีโบน – Greasy Cafe – เดอะ ทอยส์ – โยคีเพลย์บอย – ฟลัว – Alyn และการกลับมาของพี่ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ครบทุกรสเต็มอิ่มบนเวที ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก www.facebook.com/JAMCAFEBKK/

Reflection: Invisibility

10 ก.พ. / 19.00-20.00 น. / Thonglor Artspace Bangkok

การแสดงจะจัดขึ้นในพื้นที่เดียวกับนิทรรศการ “Coronets” โดยนักรบ มูลมานัส โดยสรีนาจะต่อยอดจากความเคร่งครัดในประเพณีนิยมและการศิโรราบอันเป็นธรรมชาติของผลงานชฎาที่นักรบแสดงอยู่ ออกมาเป็นการแสดงที่สงบนิ่ง ให้ผู้ชมค้นหาการมีอยู่และการไม่มีอยู่ของอำนาจ ความเชื่อ และการบูชาผ่านการเคลื่อนไหวอันน้อยนิดที่ค่อย ๆ คืบหน้าขึ้นเรื่อย ๆ ตลอดการแสดง การแสดง Reflection: Invisibility จะแสดงต่อเนื่อง 3 ชั่วโมง ผู้ชมสามารถเข้าออกพื้นที่การแสดง หรือเดินชมส่วนต่าง ๆ ได้อย่างอิสระระหว่างการแสดง ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก www.facebook.com/Thonglorartspace/

G19 Fest เทศกาลดนตรีร็อก

10 ก.พ. / 13.00-24.00 น. / สนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก

Chang Music Connection presents “genie fest 19 ปี กว่าจะร็อกเท่าวันนี้” พบกับ 25HOURS / บิ๊กแอส / BODYSLAM / ค็อกเทล / INSTINCT / KLEAR / KWANG ABNORMAL / NUM KALA / LABANOON / พลพล / ป้าง นครินทร์ / PALMY / PARADOX / POTATO / PUN BASHER / RETROSPECT / SWEET MULLET / THE MOUSSES / THE YERS / YES’SIR DAYS [[ บัตร SOLD OUT! ไม่มีจำหน่ายเพิ่มแล้ว ]] ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก www.facebook.com/geniefestival/

JOOX The Primary Colour Series : EP.3 Mad Furious

10 ก.พ. / 19.00-23.00 น. / G-Village Bangkok

JOOX เอาใจคอเพลงอินดี้ ชวนคุณมาซึ้ง สนุก สุดมันส์กับ “The Primary Colour Series” 3 คอนเสิร์ตดี 3 สไตล์ ที่รวมเอาวงดนตรีอินดี้ชั้นดีผสานกับงานศิลปะจากศิลปิน Local Visual Designers มาช่วยแต่งเติมคอนเสิร์ตทั้ง 3 สีนี้ให้มีความสนุกมากยิ่งขึ้น พบกัน JOOX The Primary Colour Series : EP.3 Mad Furious – ใส่ไปไม่ยั้งกับ Lighting Art จาก Autosave ที่จะพาคุณสุดโต่งไปกับความดุเดือดเมามันส์ หยุดกระโดดไม่ได้จนงานเลิก ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก www.facebook.com/jooxth/

แต่ถ้ายังไม่จุใจ สามารถค้นหางานเพิ่มเติมได้ที่ www.zipeventapp.com

Comments

comments

Author

You only live once