Trending Now

เมื่อสถานที่ที่เคยเป็นท่าเรือเก่าแก่ไทย-จีน ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งตั้งอยู่บนถนนเชียงใหม่ เขตคลองสาน รวมไปถึงยังเป็นพื้นที่อันเก่าแก่ของตระกูล “หวั่งหลี” ได้พัฒนาเป็นโครงการ “ล้ง 1919” (LHONG 1919) โดยมี คุณรุจิราภรณ์ หวั่งหลี ผู้ก่อตั้งโครงการ

lhong1919

และงาน The Great Outdoor Market ตลาดนัดสุดชิค ปีนี้ได้จัดขึ้นที่ ล้ง 1919 (LHONG 1919) ริมแม่น้ำเจ้าพระยาให้ทุกคนได้กินลมชมวิวกันฟินๆ ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 3 – วันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งให้เข้าฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ในช่วงระหว่างทางเข้า จะสังเกตได้ว่าจะมีงานศิลปะซึ่งเป็นลวดลายที่มีความเข้ากับตัวสถาปัตยกรรมซึ่งสามารถถ่ายรูปคู่เป็นที่ระลึกได้ จนเมื่อเข้ามาในงานจะพบกับร้านขายสินค้าประเภทต่างๆ ซึ่งร้านค้าโดยส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าไอเดียที่ทำขึ้นมาเอง เช่น เสื้อผ้า เซรามิค นาฬิกา งานฝีมือ

the great outdoor marketthe great outdoor marketthe great outdoor market

ซึ่งนอกจากงานจะมีของกินและของขายแล้ว ภายในงานยังมีกิจกรรมการแสดงเล่นงิ้วบริเวณหน้าศาลเจ้าแม่หม่าโจ้ว (ซึ่งศาลนี้ยังเป็นที่ที่หลายๆ คนมาจุดธูปไหว้สักการะขอพรจากท่านด้วย) และดนตรีสดริมแม่น้ำจากศิลปินหลากหลาย อาทิเช่น Yellow Fang , Plastic Plastic และ Jelly Rocket เป็นต้น ซึ่งศิลปินแต่ละวงก็จะมีคิวเล่นในละวันแตกต่างกันออกไป

ไปดูภาพบรรยากาศของโครงการ ล้ง 1919 กันอีกหน่อย

รวมๆ แล้วบรรยากาศของงานนี้ดีมากๆ อากาศเย็นสบายเพราะใกล้หน้าหนาว ถึงจะมีฝนตกอยู่ประปรายก็ไม่ใช่อุปสรรค ทุกคนยังคงเดินช้อปปิ้ง ทานอาหาร ฟังเพลงกันตลอดคืน เรียกได้ว่าเป็นอีกครั้งที่ The Great Outdoor Market ไม่ทำให้เราผิดหวังจริงๆ

เรื่อง และ ภาพ โดย เนย อุษา แม้นศิริ

Comments

comments

Author