Trending Now

The Visionary ถอดรหัสกษัตริย์ผู้มองเห็นอนาคต

หนังสือที่ไม่ใช่แค่หนังสือธรรมดาทั่วไป

พระองค์ท่านเห็นอะไรที่เราไม่เห็น ?

คำถามนี้น่าจะเคยเกิดขึ้นกับใครหลายๆ คน ตลอด 70 ปี แห่งการครองราชย์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 มีโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริของพระองค์ท่านได้เกิดขึ้นหลายพันโครงการนับไม่ถ้วนเพื่อพัฒนาประเทศและความเป็นอยู่ของคนไทย แต่กว่าจะสำเร็จลุล่วงแต่ละโครงการ มีอุปสรรคและปัญหามากหลายสิ่งเกิดขึ้นที่เราอาจจะไม่รู้ แต่ ‘The Visionary’ ได้ถ่ายทอดถึงเรื่องราวเหล่านั้นผ่านตัวหนังสือและรูปภาพให้เราเข้าใจง่ายมากขึ้น

ปกติแล้วการที่จะเรียนรู้และเข้าใจถึงโครงการและพระราชกรณียกิจต่างๆ ถือว่าเป็นเรื่องที่คนรุ่นใหม่อาจจะเข้าถึงยาก เพราะไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์จริงๆ และถึงแม้จะอ่านตามหนังสือเรียนก็คงเข้าใจยากด้วยเรื่องของภาษาและศัพท์ต่างๆ แต่ภายในหนังสือเล่มนี้เราอยากจะแชร์ต่อว่าเป็นภาษาที่อ่านง่ายและเข้าใจง่าย คืออ่านแล้วเห็นภาพแล้วได้คิดตามไปด้วย

  • เข้าใจง่าย

ในแต่ละบททางทีมงานได้ยกตัวอย่างและเล่าถึงโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริของพระองค์ ประกอบไปกับวิธีคิดและแนวทางการแก้ปัญหาในแต่ละเหตุการณ์ที่พระองค์ท่านได้ตัดสินใจในภาษาที่เข้าใจง่ายเหมือนการบอกเล่าเรื่องราวให้เพื่อนฟังและมีการเรียบเรียงเหตุการณ์ที่ไม่ซับซ้อน

  • น่าสนใจ

จริงๆ แล้วการเริ่มอ่านหนังสือมันง่าย แต่การที่จะอ่านให้จบมันก็ไม่ได้จะทำได้ทุกคน แต่หลังจากได้เริ่มอ่านบทแรก (ซึ่งแต่ละบทไม่ได้มีความยาวมากจนเกินไป) ทำให้เรามีความรู้สึกอยากอ่านต่อในบทต่อๆ ไปว่าโครงการอื่นๆ มีปัญหาและอุปสรรคอะไรเกิดขึ้นบ้าง และแนวทางแก้ไขจะเป็นอย่างไร ทั้ง 9 บท มีความโดดเด่นในแต่ละด้านแตกต่างกันไป ทางทีมงานที่จัดทำได้เลือกประเด็นในแต่ละบทมานำเสนอได้ดีมาก

  • แรงบันดาลใจ

และที่เราได้เกริ่นไปข้างต้นว่าหนังสือเล่มนี้ไม่ใช่แค่หนังสือธรรมดาทั่วไป แต่สำหรับเรามันสามารถเป็นเหมือนคู่มือเล่มหนึ่งที่เราสามารถใช้ได้ทุกเวลาที่เกิดปัญหาในชีวิต เพราะแต่ละบทจะมีการสรุปถึงกุญแจสำคัญในการทำให้เป้าหมายเราสำเร็จลุล่วง ซึ่งกุญแจสำคัญเหล่านี้ก็ได้ประยุกต์มาจากแนวคิดของรัชกาลที่ 9 ซึ่งถือว่าเป็นแรงบันดาลใจและแรงผลักดันให้เราเชื่อว่าทุกปัญหาที่เราเจอในชีวิตมีทางออกเสมอ

สิ่งที่ได้เรียนรู้จากท่านนอกเหนือจากความรู้แล้ว ยังมีทั้งการปฏิบัติตัวและมุมมองอีกหลายๆ ด้านของท่านที่สร้างกำลังใจ แรงบันดาลใจและเติมไฟให้เราได้เสมอ หนังสือเล่มนี้เหมือนเป็นคู่มือข้างๆ ตัวที่เราสามารถพกไปด้วยได้ตลอด ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ไม่ว่าจะทำอะไรอยู่

The Visionary ถอดรหัสกษัตริย์ผู้มองเห็นอนาคต จาก ทีมสานต่อที่พ่อทำ ไม่ได้เป็นเพียงหนังสือบอกกล่าวเล่าถึงโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริของรัชกาลที่ 9 ธรรมดาๆ ทั่วไป แต่เป็นหนังสือที่ทำให้เราได้มีโอกาสได้คิดทบทวนต่อหลังจากอ่านจบไปทีละบทว่าเราจะสามารถนำแนวคิดและแนวทางเหล่านั้นมาพัฒนาตัวเองและนำมาปรับใช้ในชีวิตได้อย่างไรบ้าง

 

สำหรับผู้ที่สนใจอยากลองอ่าน The Visionary ถอดรหัสกษัตริย์ผู้มองเห็นอนาคต ทางกลุ่ม สานต่อที่พ่อทำ ได้ตีพิมพ์หนังสือเล่มนี้ให้หาอ่านกันได้แบบฟรีๆ โดยสามารถลงทะเบียนจองหนังสือได้ที่ Facebook Page ‘สานต่อที่พ่อทำ’ www.facebook.com/fulfillingfatherslegacy หรือ www.zipeventapp.com/e/The-Visionary ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 12 กันยายน 2560 นอกจากนี้ในวันที่ 13 กันยายน The Visionary ยังมีในรูปแบบ ‘หนังสือเสียง’ ซึ่งอ่านโดยศิลปินดาราที่มีชื่อเสียง 9 ท่านอีกด้วย

Comments

comments

Author

You only live once