Trending Now

ZipEvent วันนี้เราพาทุกคนไปเปิดประสบการณ์ความสนุกสุดพิเศษกับนิทรรศการของเบียร์ดัง Heineken ตึกสูงขาวโมเดิร์นตั้งอยู่กลางใจเมือง บริเวณลานระหว่าง สยามเซ็นเตอร์และสยามดิสคัฟเวอรี่ ยกมาจากเยอรมันมาเปิดที่แรกในเอเชีย! งานนี้เข้าชมฟรีนะ

หลายๆคนอาจจะยังไม่เคยรู้ว่าเบียร์ที่โด่งดังมากๆในปัจจุบัน มีต้นกำเนิด ประวัติความเป็นมาอย่างไรบ้าง กระบวนการผลิตในแต่ละขั้นเป็นอย่างไร มาเจาะเรื่องลึกกันที่นิทรรศการหรือ Multisensorial Exhibition ได้ที่ ลานสยามดิสคัฟเวอรี่, ตั้งแต่วันที่นี้จนถึง 18 พ.ค. 2560

ภายนอกมองแล้วเหมือนแล็บทดลองของนักวิทยาศาสตร์

เอาล่ะ ต่อคิวรอข้างหน้าอยู่แป๊บนึง เพราะเขาจะให้เข้าข้างในเป็นรอบๆกลุ่มๆไป จะได้ไม่เบียดกันมาก ทุกคนจะได้รับประสบการณ์ไปอย่างเต็มที่ พอได้เข้ามาก็จะเจอกับโซนแรกที่เล่าประวัติความเป็นมาของ Heineken เกิดเมื่อไหร่ ใครเป็นผู้ก่อตั้งค้นคิดบ้าง อ่านกันไปยาวๆเลยจ้า เหมือนกำลังจะสอบวิชาประวัติศาสตร์ โซนนี้มีชื่อว่า Relive The Origin of Greatness

มีแจกแผ่นพับกับปากกาไฟฉายด้วย อยากบอกว่าไฟปากกาพิเศษมากๆ แต่ถ้าอยากรู้ว่าคืออะไร ต้องมาดูกันเองนะ ขออุบไว้ก่อน

ชอบ lighting ในห้องนี้เป็นการส่วนตัว เลยถ่ายรูปมาเยอะหน่อย

หลังจากที่อิ่มเอิบกับประวัติมาพอสมควร ก็เดินกันต่อเลย จะเจอทางขึ้นบันไดเล็กๆไปสู่ห้องถัดไป ข้างๆก็จะเป็นเหมือนโปสเตอร์โฆษณาของ ไฮเนเก้น แปะอยู่ แต่ละอันมีโปสการ์ดแจกด้วย หยิบติดมือมาเยอะเลย น่าสะสมมากๆ

ต่อมาเราก็ได้เข้าห้องที่จะได้ดูโฆษณาเจ๋งๆที่ผ่านมาของไฮเนเก้น แล้วก็มีจัดแสดงขวดเลเบลสมัยก่อนด้วย แปลกตามากเวอร์ ทางนิทรรศการตกแต่งดีมาก ใส่ใจทุกรายละเอียดเลย ทีวีก็เป็นจอยุค 90s ที่เราๆคุ้นเคย

ความหลากหลายของขวดบรรจุและ label ของไฮเนเก้น

มาถึงวัตถุดิบในการทำเบียร์อันโด่งดังนี้กันบ้าง ส่วนผสมที่นำมาแสดง เราก็สามารถ ดม และ สัมผัสได้ด้วย รู้สึกถึงความเป็นส่วนหนึ่งในขั้นตอนการผลิต55555

ความพิเศษของ Heineken ก็คือเจ้าสิ่งนี้นี่เองหรือที่เรียกว่า HEINEKEN’S UNIQUE A-YEAST® ยีสต์สูตรเฉพาะพิเศษที่เราสามารถดมกลิ่นรับรู้ถึงกลิ่นเอกลักษณ์ของไฮเนเก้นได้

สนุกสนานกันไปกับโซนนี้เสร็จปุ้บ เราก็จะมาเจอกับห้องจำลองถังหมักเบียร์นั่นเอง เคล็ดลับของ Heineken ก็จะควบคุมอุณหภูมิให้เหมาะสมที่สุดกับเจ้ายีสต์ด้านบนที่เราได้สัมผัสกลิ่นกัน โซนนี้ก็จำลองให้เราได้ลองแหวกว่ายอยู่ในถังหมักเบียร์กัน

ลูกบอลสีขาวจำนวนมากแทนยีสต์ในถังหมัก ผนังห้องก็จำลองฉายโปรเจคเตอร์เหมือนกับน้ำเบียร์

หลังจากนั้นก็จะมีการทดลองให้เราได้สวมใส่แว่น VR Virtual Reality สี่มิติสุดมันส์ *ตรงนี้ไม่ได้ถ่ายรูปมานะ กำลังตื่นเต้น* เราก็จะได้มีโอกาสเห็นภาพจำลอง 360 องศาเหมือนกับเราเป็นขวดเบียร์ Heineken ที่ผสมสูตรหมักเรียบร้อยแล้ว กำลังจะเข้ากระบวนการบรรจุภัณฑ์ใส่ขวดออกสู่ตลาดโลก !

ส่วนสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด ก็จะเป็นห้องขายของที่ระลึกของ Heineken ใครอยากได้อะไรติดไม้ติดมือกลับบ้านไปก็ซื้อได้เลย

ยังมีอีกหนึ่งไคลแมกซ์นั่นก็คือการสาธิตรินเบียร์เสิร์ฟที่เรียกว่า Star Serve Ritual วิธีเฉพาะของการรินครั้งนี้มีทั้งหมด 5 ขั้นตอน ตั้งแต่การล้างแก้ว กางเอียงแก้วให้ถูกองศา และการวัดปริมาณของเบียร์ อยากจะบอกว่าสุดยอด พิถีพิถันมากๆ ต้องมาเห็นเองจริงๆ

เวลาไม่กี่นาทีในนิทรรศการครั้งนี้ แต่ได้ประสบการณ์ดีๆออกมาเยอะจริงๆ รู้สึกได้เลยถึงความตั้งใจทุ่มเทในการจัดขึ้นมา ใครที่มีโอกาสไปแถวนั้นก็รีบเข้าไปดูกันนะจ้ะ งานเข้าชมฟรี ไม่เสียตังค์! จนถึง 18 พ.ค. 2560 10.00-22.00 น. Siam Disocovery

 

ติดตามเราได้ที่ www.facebook.com/ZipEvent หรือเข้า www.zipeventapp.com เพื่อรับข่าวสารงานอีเวนท์อัพเดทใหม่ๆตลอดเวลา แล้วเจอกันใหม่งานหน้าจ้า (:

ZipEvent

Comments

comments

Author

You only live once