Trending Now

​สำหรับใครที่เป็นแฟนรายการ ครัวคุณต๋อย จากการนั่งดูผ่านรายการทีวีอย่างเดียวอาจจะไม่ได้สัมผัสถึงรสชาติความอร่อยของแต่ละร้าน

วันนี้ ZipEvent จะพาไปชม งาน มหกรรมครัวคุณต๋อย 2560 ที่ได้รวบรวมร้านอาหาร ของหวาน นานาชนิดที่เคยออกรายการมาให้เลือกชิมลิ้มลองกันถึงที่

งานนี้จัดที่ Hall 9 IMPACT เมืองทองธานี ตั้งแต่วันที่ 23-26 ก.พ. นี้ค่ะ เรียกได้ว่า ร้านอาหารกว่า 200 ร้านจะทำให้ทุกคนอิ่มหนำก่อนกลับบ้านอย่างแน่นอน

——————————————————————————————————————————————

การเดินหาอาคารจัดงานนั้น บอกได้เลยว่าหาได้ไม่ยาก เพราะป้ายบอกทางเข้างานมีให้เห็นกันตลอดทางบวกกับกลิ่นหอมของอาหารที่ดึงดูดทุกๆคนให้เดินตามเข้าไปในงาน ถ้าพร้อมแล้ว เราเข้าไปดูบรรยากาศในงานกันเลยดีกว่าค่ะ 🙂

 

 

เมื่อเข้ามาในงานก็จะเห็นบูธต่างๆมากมายที่จัดกิจกรรมให้กับคนที่มาร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็นบูธ Pepsi, Dtac,และ Oshopping สร้างความเพลิดเพลินให้กับคนที่เข้าร่วมได้ดีเลยทีเดียวค่า

 

พูดถึงบูธอาหาร เนื่องจากมีบูธอาหารมาจัดเป็นจำนวนมากวันนี้ เราจะคัดสรรบางร้านที่น่าสนใจ มีกลิ่นหอมและสะดุดตามาให้ชมกัน!

มาที่ร้านแรก กับร้าน ตะบันตำ ตำถาดบันลือโลก การันตีความแซ่บค่ะ ร้านนี้ขึ้นชื่อว่าคนต่อคิวเยอะมาก ขนาดมาออกบูธที่งาน คิวก็ยังยาวเหมือนเดิม ใครเป็นสาวกอาหารอีสานก็ห้ามพลาดเลยเด้อออ

 

ร้าน ลิขิตไก่ย่าง ร้านนี้เปิดมานานมากแล้วค่ะ ขี้นชื่อเรื่องไก่ย่าง เนื้อไก่นุ่ม หนังกรอบหน่อยๆ ทานคู่กับส้มตำแล้วรับรองว่าเด็ดมากๆ

 

 

ส่วนใครที่ชื่นชอบหอยจ๊อ ห้ามพลาดเจ้านี้เลยค่ะสำหรับ จรินทร์ หนองมน เนื้อปู้เน้นๆ ทอดใหม่ๆ ทานคู่กับน้ำจิ้มบ๊วยสูตรเฉพาะของร้าน ใครที่อยากซื้อไปฝากคนที่บ้านก็สามารถซื้อเป็นกล่องติดไม้ติดมือกลับไปได้นะจ๊ะ

  

เดินมาเรื่อยๆ เจอกับร้าน Royal Dragon Restaurant หรือ ภัตตาคารมังกรหลวง ร้านนี้ได้รับการจดสถิติลงกินเนสบุ๊คมาแล้ว วันนี้ทางร้านยกหลายเมนูมาให้ชิมลิ้มลองกันเยอะทีเดียวค่า บอกเลยว่าน่าทานมากๆ

 

ร้านนี่คิวยาวและคนแน่นมากกกก โรตีฟาติมะห์ ร้านอาหารอิสลามที่ขายทั้งโรตีกินกับแกงและโรตีที่กินเป็นของหวาน นวดแป้งกันสดๆร้อนๆ แป้งโรตีไม่กรอบจนเกินไป เรียกได้ว่านุ่มลิ้นมากๆค่ะ

  

 

 

ร้านต่อไปที่จะพามาให้ชมนั่นก็คือร้าน Pot Ministry หม้อไฟ 4 ภาค ค่ะ ร้านนี้จริงๆแล้วมีทั้งหม้อไฟและกับข้าวครบ 4 ภาคค่ะ แต่วันนี้ทางร้านนำมาขายใส่กล่องให้เลือกลองหลากหลายเมนูเลย ใครสนใจก็แวะไปบูธนี้ได้นะคะ

 

อีกบูธหนึ่งที่ยาวและใหญ่มากกับ ครัวทะเล ตลาดน้ำขวัญเรียม ที่ยกทั้งอาหารหลักและอาหารทานเล่นมาให้เลือกซื้อกัน ไม่ว่าจะเป็นของข้าวเหนียวไก่ทอด หรือข้าวเกรียบที่ทำสดๆร้อนๆ กรุบกรอบมากๆค่ะ

   

 

ปิดท้ายของคาวที่ร้าน ไส้กรอกยืนรอ เพราะว่ากว่าจะได้ทานนี่ต้องยืนรอสมชื่อจริงๆค่ะ กลิ่นหอมของไส้กรอกหอมกรุ่นมาก ใครเดินผ่านก็ต้องหยุดชะงักกันทุกคนจริงๆค่ะ

 

เมื่อรับประทานของคาวเสร็จแล้วแน่นอนค่ะว่างานนี้ของหวานก็อร่อยไม่แพ้กัน 😀

โครงการอนุรักษ์ขนมไทย ได้หยิบยกขนมไทยนานาชนิดมาเติมความหวานให้กับชีวิตกันค่ะ

 

อีกร้านที่ขายขนมไทยหอมหวานก็คงไม่พ้น เจ๊เตี๊ย ขนมหวานเพชรบุรี ใครเลือกไม่ได้ก็ไปทั้งสองร้านเลยละกันค่ะ อิอิ

 

 

ลอดช่องเจ้าเด็ด ลอดช่องวัดเจษ ร้านนี้คนต่อแถวซื้อยาวมากกกกกก รับประกันความอร่อยกับเส้นใบเตยนุ่มๆ กลิ่นน้ำตาลกะทิห๊อมมมหอมมมม ราคาก็ไม่แพงมากด้วยค่ะ ใครไปงานนี้นี่ห้ามพลาดเลยเน่ออออออ

 

ครัวรัฐสภา ได้นำ Super Milk นมโคสดๆ 100% มาจัดวางขาย มีหลายรสแถมแพกเกจขวดยังน่ารักมากๆ เห็นแล้วอยากจะเหมาทุกรสเลยค่าาาทุกคนนนนน

 

สะดุดตาร้านนี้มากค่า สำหรับร้าน ยายขวัญ ปักษ์ใต้ ที่ขายผลไม้อบแห้ง ขนมขบเคี้ยวมากมาย ไปๆมาๆหยิบชิมเพลินจนอิ่มเลยค่ะ

เดินไปเรื่อยๆการจราจรเริ่มติดขัด เพราะว่าร้านนี้คนเข้าแถวต่อซื้อยาวมากกกก กับร้าน เซ็งซิ่มอี๊ ร้านขายขนมหวานเจ้าเก่าที่ขายมานานกว่า50ปี การันตีความอร่อยจากหลายสำนัก ยิ่งอากาศร้อนๆแบบนี้ ถ้าใครได้ทานขนมหวานเย็นๆของร้านนี้เข้าไปรับรองว่าฟินเวอออออร์

ปิดท้ายของหวานด้วยโรตีสายไหม และน้ำตาลสดแท้ จากจั่นมะพร้าว ขายในราคา ไม่แพงค่ะ มีทั้งแบบใส่กระบอกหรือจะใส่ขวดพลาสติกดื่มเอาก็ได้

 

นอกจากบูธอาหารคาว อาหารหวานแล้ว ครัวคุณต๋อยก็มีบูธขายของที่ระลึก ไม่ว่าจะเป็นเสื้อยืด หรือกระเป๋าผ้า ให้แฟนๆรายการได้เลือกซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านไปด้วยนะคะ

 

 

บรรยากาศภายในงานครื้นเครงอยู่ตลอดเลย เพราะงานนี้มีเวทีใหญ่ไว้ให้ผู้เข้าร่วมงานร่วมเล่นกิจกรรมต่างๆเพื่อลุ้นรับของรางวัลมากมาย เพราะมีคนเข้าร่วมงานอยู่เรื่อยๆเลยค่า

  

 

เพิ่มเติมสำหรับใครที่จะมาแต่เป็นกังวลเรื่องการแบกข้าวของพะรุงพะรัง ไม่ต้องห่วงค่ะเพราะที่งาน มีรถเข็นขนาดเล็กให้ใส่ของลากเดินชอปปิ้งกันเต็มที่ค่า

เป็นไงกันบ้างค่ะ เห็นแบบนี้แล้ว อยากไปสัมผัสรสชาติอาหารด้วยตัวเองกันหรือเปล่า ไปตอนนี้ยังทันนะคะ เพราะงานนี้จัดตั้งแต่วันที่ 23-26 กุมภาพันธ์ 2560 ยาวๆไป 4 วันเต็มค่ะ ตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น. นะคะ ใครว่างๆ มีเวลาก็ลองแวะเข้าไปเดินดูได้ค่าาา

 

รับชมรูปเพิ่มเติม ได้ที่ www.facebook.com/zipevent

:: สำหรับใครที่ไม่อยากพลาดงานอีเวนท์ต่างๆ สามารถเข้าไปติดตาม ZipEvent ได้ที่ www.facebook.com/zipevent หรือ www.zipeventapp.com หรือจะโหลดเป็น Mobile app ได้ทั้ง ios (http://apple.co/1QDXzux) และ android (http://bit.ly/1eXoTIu) เอาล่ะ รออะไรอยู่ โหลดเล้ยยยยยยยย!

 

 

Comments

comments

Author