Trending Now

สวัสดีคร้าบ! เป็นไงกันบ้างครับทุกคน? รู้สึกเบื่อกับอากาศที่แสนจะร้อนกันรึยัง? ถ้าเบื่อกันแล้ว ผมมีข่าวดีมากบอก… เดือนเมษายนที่เป็นเดือนร้อนที่สุดของประเทศไทยกำลังจะหมดลงแล้วล่ะ! เพราะฉันนั้นวันนี้ผมจะพาเพื่อนๆ ไปเลี้ยงอำลาเดือนที่ร้อนสุดๆ พร้อมกับฉลองต้อนรับเดือนใหม่กับงาน Urban Eatery Furiturday ที่ K-Village

Urban Eatery

งานนี้ใครที่ชอบงานสไตล์ Flea Market ห้ามพลาด! ใครที่ชอบบรรยากาศแบบญี่ปุ่นยิ่งห้ามพลาด! เพราะว่านอกจากตัวงานจะมีบูธขายผลไม้และเครื่องดื่มมากมาย (ตาม Theme Fruiturday) แล้ว ผู้จัดงานยังยกเทศกาลสไตล์ญี่ปุ่นอย่างเทศกาลซากุระมาวางไว้กลาง K-Village อีกด้วย

ซึ่งปกติ K-Village เองนั้นก็มีความชิลในตัวเองอยู่แล้ว ยิ่งจับงานนี้มาวางคู่ด้วย ผมบอกเลยว่า “ยิ่งชิลกว่าเดิม!”

สถานที่และเวลาการจัดงาน

งาน Urban Eatery : Fruiturday จัดที่ K-Village ซอยสุขุมวิท 26 (ซอยอารีย์) วิธีการเดินทางที่ง่ายที่สุดก็คือขับรถมา ที่จอดมีค่อนข้างเยอะเลยล่ะ (ใครมางานนี้จะได้ Stamp ที่จอดรถฟรี 2 ชั่วโมงด้วย) แต่ถ้าใครกลัวรถจะติดแนะนำให้นั่ง BTS มาลงสถานีพร้อมพงษ์ หรือ MRT ลงสถานีศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ แล้วต่อแท๊กซี่มาอีกประมาณ 10-15 นาที

ตัวงานจะจัดในวันที่ 29 เมษายนตั้งแต่เวลา 16.00-21.00 น. และวันที่ 30 เมษายน ถึง 1 พฤษภาคม ตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น.

ดูแผนที่และวิธีไปงานผ่าน Google map ได้ที่นี่

บรรยากาศงาน

เจิมกันก่อนเลยด้วยบรรยากาศชิลๆ สไตล์ญี่ปุ่นและต้นซากุระ ณ ใจกลาง K-Village

ถึงแม้งานจะเป็นงาน Outdoor แต่ไม่ร้อนเลยล่ะ เพราะว่ามีพัดลมติดอยู่ทั่วทั้งงาน และก็ไม่ต้องกลัวฝนตกด้วยเพราะว่ามีหลังคาขึงไว้อยู่ข้างบนเช่นกัน

๊Urban Eatery

DSCF4019

อาหาร

ถึงแม้ Theme ของงานจะชื่อว่า Fruiturday นี่เน้นเรื่องผลไม้ แต่ว่าโซนอาหารของงานมีเยอะกว่านั้นเยอะมาก จะกินเล่น จะจัดมื้อหนัก หรือจะดื่มเบียร์ชิลๆ ในงานมีครบเลย

ก่อนจะไปจัดมื้อหนัก เรามีวอร์มอัพกันด้วย Appertizer หรือของกินเล่นกันก่อนดีกว่า

Squid

Hoi Jor

Sausages

DSCF3902

Croissant

วอร์มอัพกันได้ที่แล้วก็ถึงเวลามาจัดมื้อหนักกัน ซึ่งร้านอาหารในงานมีให้เพื่อนๆ เลือกมากมากเลยล่ะ ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทย จีน ญี่ปุ่น หรืออาหารฟิวชั่น นอกเหนือจากโซนอาหารในใจกลาง K-Village แล้ว ถ้าเดินออกไปข้างๆ จะได้เจอกับร้าน Food Truck ร้านเด็ดอย่าง Answer Cheese, Food Stop และ Chic Burger อีกด้วย

เมนูที่โดนใจผมที่สุดคือหมูฉีก (เจ้าของร้านใช้กงเล็บฉีกหมูฉีกให้ดูสดๆ เลยล่ะ)

DSCF3868

DSCF3891

DSCF3903

DSCF3917

DSCF3873

DSCF3912

DSCF3929

DSCF3932

และสุดท้ายในโซนอาหารที่พลาดไม่ได้เลยก็คือบรรดาของหวาน เครื่องดื่ม และที่สำคัญผลไม้ต่างๆ นานาชาติที่เปรียบเสมือน Theme ของงานครั้งนี้ ที่ผมชอบที่สุดคือเมล่อนเป็นลูกๆ และก็น้ำแตงโมปั่นสด ใครมาที่งานห้ามพลาด 2 อย่างนี้!

DSCF3877

DSCF3864

DSCF3904

DSCF3906

DSCF3920

เสื้อผ้า แฟชั่น และของแฮนด์เมด

เมื่อหนักท้องอิ่ม หนังตาจะเริ่มหย่อน เพราะฉะนั้นเราไปแก้ง่วงกันด้วยการช๊อปปิ้งกันเถอะ! โซนช๊อปปิ้งจะไม่ได้อยู่ตรงกลาง K-Village แต่จะอยู่รอบๆ โซนอาหาร และก็เขยิบออกมาเล็กน้อย (อยู่ตรงแถวโซนร้าน Crocs)

ไม่ต้องห่วง ไม่หลงทางชัวร์ๆ 🙂

ซึ่งของที่มีให้เลือกช๊อปหลายอย่างเลย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า เครื่องประดับ ตลอดจนของแฮนด์เมดต่างๆ

สาวๆ คงชอบโซนนี้แน่นอน (ถ้ามากับแฟน ระหว่างช๊อปแนะนำให้หนุ่มๆ รอในโซนอาหาร จิบเบียร์ชิลๆ พร้อมฟังมินิคอนเสิร์ตไปด้วยในตอนเย็น 🙂 )

DSCF3982DSCF3985

DSCF3945

DSCF3948

DSCF3939

DSCF3954

DSCF3956

DSCF3953

DSCF4006

สรุป

ถึงแม้ว่าจะอยู่โซน Outdoor แต่งานไม่ร้อนเลยล่ะ แถมยังจัดออกมาได้ชิลมากๆ ร้านค้าดี คนไม่เยอะจนแน่นเกินไป มากับครอบครัวก็ได้ มากับเพื่อนก็โอ

นอกจากงานนี้แล้ว งาน Urban Eatery นั้นก็มีจัดในวันศุกร์ – อาทิตย์ทุกสิ้นเดือน (เงินเดือนออกพอดี) ถ้าใครกลัวลืมก็สามารถติดตามได้ผ่าน ZipEvent หรือไม่ก็ Facebook Page ของ K-Village ได้เลยนะครับ

ขอให้เพื่อนๆ ทุกคนมีความสุขกับงานอีเวนท์ดีๆ ครับ 🙂


เพื่อนๆ สามารถอัพเดทอีเวนท์สุดเจ๋งอื่นๆ ได้ผ่าน www.facebook.com/zipevent หรือ www.zipeventapp.com หรือสามารถโหลด Application ‘ZipEvent’ ได้ทั้งบน ios (http://apple.co/1QDXzux) และ android (http://bit.ly/1eXoTIu) นะครับ

Logo_ZipEvent-01

ZipEvent Team

 

 

Comments

comments

Author