Trending Now

สวัสดีนักล่าฝันทุกคน ครูใหญ่จะมาบอกว่า…. เอ้ย! ไม่ใช่ละ ถึงแม้จะไม่ใช่ AF แต่ผมเชื่อว่าหลายๆ คนก็คงจะมีความฝัน ฝันที่จะได้ทำอะไรที่ตัวเองชอบ ฝันว่าได้เป็นเจ้าของกิจการ และที่สำคัญ… ฝันว่ารวย 🙂 พอมีฝันแล้ว สิ่งที่เราต้องทำก็คือล่าฝัน เพื่อให้ฝันเป็นจริง ผมก็เลยอยากจะพาเพื่อนๆ นักล่าฝันมาพบกับเครื่องมือในการล่าฝันมากมายหลายชนิด ใน งาน Smart SME Expo 2015 ซึ่งเพื่อนๆ สามารถเลือกหยิบ เลือกใช้ได้ตามที่ชอบ และถนัด

เวิ่นมาเยอะและ มาดูกันเลยดีกว่าว่างานเป็นยังไง

งานนี้จัดเมื่อไหร่/ที่ไหน?

งาน Smart SME Expo จัดที่ Challenger Hall 4 IMPACT เมืองทองธานี ตั้งแต่วันที่ 2-5 กรกฎาคม 2558 เวลา 10.00-19.00 น.

บรรยากาศภายในงาน

เมื่อมาถึงหน้างาน จะมีโซนให้ลงทะเบียนอยู่ ซึ่งเราสามารถเลือกลงทะเบียนผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือว่าลงทะเบียนด้วยการเขียนก็ได้ ใช้เวลาไม่นานครับ

19
ลงทะเบียนผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์
27
ลงทะเบียนด้วยการเขียน
6
บรรยากาศหน้างาน

 

พอเข้ามาถึงโซนแรกที่ผมมุ่งไปก็คือโซนอาหาร กองทัพต้องเดินด้วยท้อง จริงมั้ย? ฮ่าๆ ในโซนอาหารนี้นั้นมีทั้งร้านค้าที่แค่เอาอาหารมาขาย กับร้านค้าที่ขายอาหารพร้อมกับขายแฟรนส์ไชส์ ไม่ว่าจะเป็นร้านขายกาแฟ ลูกชิ้นทอด ก๋วยเตี๋ยว ขนมนมเนย และของหวานอีกมากมาย กว่าจะหลุดออกมาจากโซนนี้ได้ ท้องผมป่องเลยล่ะ

12
ลูกชิ้นทอด
7
ร้านกาแฟ
30
ร้านก๋วยเตี๋ยวและโจ๊ก

 

จากนั้นผมก็เดินดูพวกสินค้าแฟชั่น สุขภาพ และความสวยความงาม ซึ่งก็มีหลายๆ สิ่งที่น่าสนใจเช่น ร้านสอนสักคิ้ว ร้านขายเครื่องสำอางค์ต่างๆ ซึ่งร้านต่างๆ เหล่านี้น่าสนใจนะ แต่ในฐานะที่ผมเป็นผู้ชาย มันก็เคยไม่ค่อยเหมาะกับผมสักเท่าไหร่ ฮ่าๆ

25
สถาบันสอนสักคิ้ว
35
ร้านขายเครื่องสำอางค์

 

หลังจากเดินดูสินค้าแบบที่จับต้องได้เสร็จ ผมก็เริ่มเดินดูพวกสินค้าจับต้องไม่ได้เช่น Software กับบริษัท E-commerce ต่างๆ ซึ่งก็มีบริษัทในด้าน Technology มาออกบู๊ทกันเยอะเลยทีเดียว เช่น Lazada, Alibaba, Uber, Weloveshopping ใครก็ตามที่อยากทำธุรกิจออนไลน์ มางานนี้ได้ความรู้กลับไปแน่นอนครับ แอบกระซิบหน่อยว่า ZipEvent ก็มากับเค้าเหมือนกันนะ แวะมาหาพวกเราได้ที่บู๊ท N14 แถวบริเวณเวทีหลักนะครับ 🙂

22
Weloveshopping
9
Alibaba
10
Lazada

 

นอกจากธุรกิจต่างๆ ที่ได้พูดถึงไปแล้ว ผมได้เห็นธุรกิจบางอย่างที่ตอนแรกไม่ได้คาดคิดว่าจะเห็นได้จากงานนี้ เช่นมีอยู่บริษัทนึง เอา Taxi มาขายในงานโดยที่เขา claim ว่ารายได้ต่อเดือน 70,000-80,000 บาท (อันนี้ต้องมาถามเองนะครับว่าได้จริงรึเปล่า) รวมไปถึงแฟรนส์ไชส์จำกัดขยะที่เชิญมาให้ร่วมพิสูจน์ว่าขยะมีค่ากว่าทอง ก็ถือว่าได้เปิดหูเปิดตาเยอะเหมือนกัน

11
บริษัทขาย Taxi
15
แฟรนส์ไชส์กำจัดขยะ

 

ใครที่มีไอเดียทำธุรกิจแต่ไม่มีเงินทุน ภายในงานก็มีบูธของธนาคารหลายๆ ธนาคาร เช่นธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารออมสิน, ธนาคารกรุงไทย และธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลาง และขนาดย่อมแห่งประเทศไทย มาให้ข้อมูล และความรู้เกี่ยวกับการขอสินเชื่อ และการขอกู้เพื่อทำธุรกิจ ใครที่มีฝัน แต่มีงบจำกัด มาลองขอกู้ได้ครับ

5
ธนาคารกสิกรไทย
39
ธนาคารกรุงเทพ
38
ธนาคารออมสิน
28
ธนาคารกรุงไทย
17
ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลาง และขนาดย่อมแห่งประเทศไทย

 

นอกเหนือจากธุรกิจในประเทศแล้ว งาน Smart SME Expo ก็มีโซนใหญ่ๆ โซนนึงเพื่อพาผู้ประกอบการไทยไป AEC ใครที่อยากไปทำธุรกิจในประเทศเพื่อนบ้าน ห้ามพลาดครับ

20
AEC World Pavillion

 

แน่นอนว่าสิ่งที่งาน Expo ใหญ่ๆ ขาดไม่ได้ก็คืองานสัมมนา ซึ่งงาน Smart SME Expo 2015 นี้จะมีเวทีสัมมนาขนาดใหญ่อยู่ทางด้านหลังของ Hall เท่าที่ผมดูตารางงาน ผมว่ามีหลายๆ Session ที่ค่อนข้างน่าสนใจเลยทีเดียว น่าจะช่วยเปิดโลกให้กับคนที่อยากทำธุรกิจได้ นอกจากงานสัมมนาแล้ว ก็ยังมีโซนเล็กๆ ที่เป็น Workshop สอนทำอาหารเมนูเด็ดหลายเมนู ซึ่งเหมาะสำหรับพ่อครัว แม่ครัวทั้งหลายที่อยากจะมาเพิ่มพูนความรู้ในการทำอาหารมากๆ เลยล่ะ

ตารางกิจกรรรมเวทีกิจกรรมกลาง
ตารางกิจกรรรมเวทีกิจกรรมกลาง
ตารางสาธิตอาชีพ
ตารางสาธิตอาชีพ

 

โดยสรุปแล้วผมว่างานในช่วง 2 วันแรกยังไม่ค่อยคึกคักเท่าไหร่ อาจจะเป็นเพราะว่าวันที่ผมมาเป็นวันธรรมดา แต่ผมว่าวันเสาร์ อาทิตย์คนน่าจะมาเยอะ เพราะผมคิดว่างานโดยรวมนั้นค่อนข้างน่าสนใจ และหลากหลาย เหมาะสำหรับนักล่าฝันที่อยากมาเปิดโลก และอยากได้ไอเดียทางธุรกิจ

ใครที่อยากรวย งานนี้น่าจะชี้ช่องรวยได้ครับ 🙂

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสาร Event/Expo อื่นๆ ได้ทั่วประเทศไทยผ่าน https://www.facebook.com/zipevent หรือ  http://www.zipeventapp.com นะครับ หรือสามารถโหลด Application ‘ZipEvent’ ได้ทั้งบน ios (http://apple.co/1QDXzux) และ android (http://bit.ly/1eXoTIu) นะครับ

ขอให้มีความสุขกับครึ่งหลังของปี 2015 ครับ!

ZipEvent Team

 

Comments

comments

Author