Trending Now

อยากได้ ไอเดียจัดกิจกรรมปีใหม่ ที่ไม่เหมือนใครหรือเปล่า?

เมื่อเข้าสู่ช่วงปีใหม่หลายๆ บริษัท ต่างก็เริ่มวางแผนกิจกรรมและวันหยุดในช่วงเทศกาลส่งท้ายปี บางที่อาจได้วันหยุดยาว บางที่อาจมีกิจกรรมหรือปาร์ตี้ให้กับพนักงานในองค์กร แต่ทว่าการจัดกิจกรรมปีใหม่เป็นแบบเดิมๆ ก็คงทำให้พนักงานรู้สึกเบื่อหน่ายและไม่ค่อยจอยเท่าไรนัก ซิปเลยรวมไอเดียกิจกรรมปีใหม่ ที่จะช่วยทำให้ปาร์ตี้นี้มีสีสัน พนักงานแฮปปี้ จนรู้สึกไม่อยากลาออก แถมออฟฟิศข้างๆ ก็ต้องอิจฉา

ลืมงานปีใหม่ที่มีแค่กินเลี้ยงสังสรรค์ไปได้เลย!


1. จับฉลากออฟฟิศ เล่นบัดดี้-บัดด็อก

กิจกรรมที่คลาสสิกที่สุดที่ไม่ว่าผ่านไปกี่ปีก็ต้องมีเล่น กับการจับฉลากออฟฟิศ พร้อมเล่นบัดดี้-บัดด็อก ซึ่งเป็นเกมที่ทุกคนในออฟฟิศจะมารวมตัวกันเพื่อจับฉลาก ถ้าจับได้ใครก็ต้องเทคแคร์และดูแลคนๆ นั้น (บัดดี้) ไปตลอดจนสุดเกม ส่วนเราก็จะได้รับการดูแลจากใครคนใดคนหนึ่ง (บัดเดอร์) เช่นกัน เมื่อจบเกมก็จะมีการทายว่าใครเป็นบัดดี้ของเราและซื้อของขวัญให้เป็นการตอบแทนนั่นเองจ้า

แต่ความสนุกยังไม่หมด…

Free A Man and Woman Having Fun at the Party Stock Photo ไอเดียจัดกิจกรรมปีใหม่

ถ้าเล่นแค่บัดดี้-บัดเดอร์ธรรมดา มันก็จะธรรมดาโลกไม่จำ เราเลยต้องเล่นเกมที่เรียกว่า บัดด็อก วิธีเล่นก็แสนจะง่ายดาย เพราะกติกาตรงข้ามกับบัดดี้ หากบัดดี้คือการเทคแคร์ ดังนั้นบัดด็อกคือ การแกล้ง นั่นเอง โดยจะต้องแกล้งคนที่เราจับฉลากได้ (บัดด็อก) แต่เราก็จะโดนแกล้งด้วยจากคนที่จับได้ชื่อเรา (บัดเดอร์) เป็นไงล่ะ แค่นี้ออฟฟิศก็จะไม่น่าเบื่อแล้ว!


2. เล่นเกมอ่านปากทายคำ / ปิดหูทายคำ

อีกหนึ่งตัวอย่างที่อยากมาแชร์ไอเดียกิจกรรมปีใหม่ในออฟฟิศ ที่คิดว่าเอามาเล่นแล้วต้องสนุก เฮฮา ขำจนปอดโยกก็คงจะเป็นเกมนี้ สำหรับเกมอ่านปากทายคำ หรือเกมปิดหูทายคำ ที่ไม่ว่าจะนำมาเล่นกี่ครั้งก็ตลก แถมยังช่วยสานสัมพันธ์คนในออฟฟิศ สร้างสีสันได้มากเลยทีเดียว แถมเตรียมอุปกรณ์ก็ง่าย ไม่ต้องใช้อะไรเยอะแยะ

How to play:

  • เพียงแค่เตรียมหูฟังพร้อมเสียงเพลงดังๆ ให้พร้อม แล้วแบ่งผู้เล่นออกเป็นคนพูดกับคนทายคำ
  • โดยผู้ที่ทายคำจะต้องใส่หูฟังไว้ เพื่อไม่ให้ได้ยินเสียงด้านนอก
  • ส่วนคนพูดจะต้องพูดคำในหมวดหมู่ที่ได้ออกมา และทายว่าคำที่พูดออกมานั้นคือคำอะไร เล่นไปจนครบเวลาจ้า

3. จัดประกวดแต่งชุดแฟนซี ตามธีมต่างๆ

มาจ้า คิดอะไรไม่ออกก็คอสเพลย์ไปเลย เพราะการแต่งชุดตามธีมประชันความว้าว ความแซ่บ ความเก๋ ท้าไอเดีย ใครแต่งเหมือน ใครแต่งเจ๋งสุด ฮาสุด ควรได้รางวัลไปครอง แล้วก็อาจจะมีการแจกของตอบแทน แค่นี้พนักงานทุกคนก็อยากจะลุ้นกันถ้วนหน้าแล้ว!

Free Male clowns in bright apparel and hats standing near cheerful girlfriends in ornamental clothes on pavement while looking at  ไอเดียจัดกิจกรรมปีใหม่ camera Stock Photo

4. สุ่มจับรางวัลแจกเงิน / บัตร Gift Voucher

หลายๆ บริษัทตอนนี้กำลังกลับมาฮิตกับกิจกรรมสุ่ม ไม่ว่าจะกล่องสุ่ม สุ่มโชค สุ่มแจก และอื่นๆ เรียกว่าสายมูตัวแม่ต้องชอบ เพราะงานนี้ไม่ต้องพึ่งอะไรเพียงแค่พึ่งดวงเท่านั้น ใครดวงดีก็ได้รางวัลไปครอง ยิ่งถ้าเป็นการสุ่มแจกเงินล่ะก็ งานนี้พนักงานตาวาว และขอให้ตัวเป็น Lucky Person ได้เงิน (จำนวนมากหรือน้อยก็ได้) มาไว้ในอ้อมอกอ้อมใจ ก็ยิ้มได้ทั้งวัน

หรือถ้าไม่เป็นเงินก็มาเลยจ้า แจกบัตรกำนันหรือบัตร Voucher ต่างๆ ทั้งบัตรช้อป บัตรทานอาหาร บัตรส่วนลด บัตรคูปอง ก็มาให้หมด!

Free Money envelope with American dollar banknotes on white surface Stock Photo ไอเดียจัดกิจกรรมปีใหม่

5. จัดคอนเสิร์ต / เปิดคาราโอเกะ

กิจกรรมสุดท้าย เรียกว่าจะช่วยสร้างสีสันให้ออฟฟิศไม่น่าเบื่อ เมื่อลองหันมาจัดคอนเสิร์ตจากเหล่าคนในออฟฟิศ หรือจะจ้างศิลปินมาก็ยังได้ แต่จริงๆ ซิปแนะนำว่าจัดปาร์ตี้กันเองสามารถสร้างความสนุกได้มาก เพราะเราทุกคนต่างรู้จักกันอยู่แล้ว ส่วนใครที่ไม่ค่อยได้ออกสังคม งานนี้ก็จะได้มารู้จักเพื่อนๆ มากขึ้น หรือจะแหวกแนวไปอีกขั้นด้วยการเปิดคาราโอเกะ ร้องเพี้ยน ร้องเพราะ ขอแค่ได้ร้องเป็นพอ

Free Person on the Stage Playing Electric Guitar Stock Photo ไอเดียจัดกิจกรรมปีใหม่

Zipevent มีบริการ Lucky Draw ด้วยนะ!

เพิ่มบรรยากาศการฉลองปีใหม่ในออฟฟิศ ให้สนุก เจ๋ง และน่าจดจำกว่าเดิม! ด้วยระบบสุ่มจับรางวัลหรือผู้โชคดีอย่าง Lucky Draw จาก Zipevent ใกล้สิ้นปีเข้ามาเรื่อยๆ จะฉลองปีใหม่ทั้งที จะจัดงานแบบธรรมดาได้อย่างไร? จะดีกว่าไหม ถ้าเราให้ทุกคนในออฟฟิศได้มีส่วนร่วมสนุก ตื่นเต้นกับช่วงเวลานี้

ไอเดียจัดกิจกรรมปีใหม่

ซิปอีเว้นท์มีระบบสุ่มจับรางวัลที่อยากให้คุณได้ลอง เพราะระบบเราไม่เพียงแต่ใช้กับอีเว้นท์ได้อย่างเดียวเท่านั้น แต่คุณสามารถปรับมาใช้กับรูปแบบอื่นๆ ได้ หากคุณเป็นเจ้าของบริษัท / หัวหน้า ที่กำลังต้องการไอเดียใหม่ๆ ที่จะช่วยทำให้งานปีใหม่ในองค์กรของคุณสนุกและไม่เหมือนใคร

  • เราอยากบอกต่อบริการของเรา โดยรูปแบบการแจกของรางวัล หรือวิธีการสุ่มก็ขึ้นอยู่กับผู้จัดได้เลย เช่น สุ่มด้วยเบอร์โทร / เลขบัตรประชาชน / รหัสพนักงาน / วันเกิด เป็นต้น
  • ยิ่งไปกว่านั้น หากบางบริษัทต้องการจัดให้อยู่ในรูปแบบ Online Event ก็ยิ่งสะดวก เพราะระบบเราเป็นแบบดิจิทัล สามารถ Live สด จับฉลากได้ง่ายๆ ให้ทุกคนสามารถลุ้นได้ผ่านหน้าจอ

ถ้าเป็นคุณจะทำอย่างไร? ที่จะให้ทุกคนได้ร่วมสนุก และได้ลุ้นว่าจะได้เป็นผู้โชคดีที่ได้ของรางวัลไปหรือไม่ ลองทักมาปรึกษาเรา! ลองสร้างประสบการณ์จาก ไอเดียจัดกิจกรรมปีใหม่ ด้วย Luck Draw น่าจะดีไม่น้อยเลยล่ะ


อ่านเพิ่มเติม: lucky draw for event
หากสนใจใช้ระบบ Lucky Draw ทาง Zipevent มีบริการให้ผู้จัดอีเว้นท์ได้ลองออกแบบได้ตามใจชอบด้วยนะ

ติดต่อทีมของเราที่ E-mail: sales@zipeventapp.com


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน