Trending Now

เคล็ดลับ หน้าใส เป็นเรื่องไม่เข้าใครออกใคร บางคนเกิดมาทุนดี ผิวหน้าเหมือนผิวเด็ก ไม่ต้องบำรุงเยอะก็สวยใสไร้ริ้วรอย แต่สำหรับบางคนต้องเพิ่มวิธีการบำรุงที่มากขึ้น ซึ่งหากได้วิธีธรรมชาติก็จะยิ่งดี! วันนี้ซิปเอาใจสาวๆ และหนุ่มๆ ที่อยากเริ่มดูแลตัวเอง หรือใครกำลังหาวิธีที่จะช่วยให้หน้าใส เรามี 6 วิธีง่ายๆ แบบธรรมชาติ รับรองว่าผลลัพธ์ต้องดีขึ้นอย่างแน่นอน 🙂


1. ดื่มน้ำเยอะๆ (2 ลิตร/วัน)

สำหรับใครที่อยากให้ผิวกายและผิวหน้าใสชุ่มชื้น การดื่มน้ำให้ได้วันละ 8 – 12 แก้วต่อวัน จะช่วยให้ผิวดูอิ่มน้ำ กระจ่างใส และช่วยลดความหมองคล้ำได้ นอกจากการดื่มน้ำสะอาดจะช่วยให้สุขภาพดีด้วยแล้ว ยังมีส่วนช่วยลดการเกิดสิวได้อีกด้วย ทางที่ดีควรดื่มน้ำอย่างเหมาะสม อย่างน้อยวันละ 2 ลิตร และรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ สามารถช่วยให้ผิวของเราดีขึ้นและขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย

clear drinking bottle filled with water

2. นอนหลับ พักผ่อนให้เพียงพอ

มาต่อกันที่วิธีที่สอง การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอที่ช่วยให้ผิวดีขึ้นได้จากภายใน เพราะในช่วงนอนหลับที่ร่างกายซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ รวมไปถึงเซลล์ผิวบนใบหน้าเราด้วยเช่นกัน นอกจากนี้การออกกำลังกาย ยังช่วยให้เกิดการกระตุ้นเซลล์ผิวและกล้ามเนื้อต่างๆ ก็มีส่วนช่วยเช่นกัน

woman sleeping on blue throw pillow

3. กินอาหารเน้นผัก ผลไม้ ที่มีประโยชน์

จริงๆ แล้วการดูแลผิวให้ดีควรเริ่มจากภายใน โดยเฉพาะอาหารที่เราทานเข้าไป การทานผัก ผลไม้ ที่มีประโยชน์เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้ผิวของเราดูดี เปล่งปลั่ง เพราะในผัก ผลไม้อุดมไปด้วยวิตามินและสารต่างๆ แต่ไม่ใช่ว่าจะอยู่ในทุกสารพัดผักผลไม้น้า นอกจากนี้เราก็ควรเลือกประเภทและชนิดให้เหมาะสมกับตัวเรา

macro shot of vegetable lot

4. บำรุงผิวด้วยสกินแคร์ที่ดี

อีกหนึ่งวิธีง่ายๆ สำหรับเคล็ดลับการบำรุงผิว เราควรเริ่มที่การเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงหรือสกินแคร์ที่ตรงกับประเภทผิวนี่ล่ะค่ะ สำคัญที่สุด คือการเลือกเซรั่มให้เหมาะกับผิว แต่สำหรับใครที่ยังไม่มั่นใจในสภาพผิวของตัวเอง หรือเคยลองครีมหน้าใสแบบเดิมๆ แต่ไม่เห็นผลสักที

หน้าใส

5. ทำความสะอาดหน้าอย่างถูกต้อง

ความสะอาดบนใบหน้าเป็นพื้นฐานของผิวสวย และแน่นอนว่าน้ำเปล่าไม่ใช่คำตอบของหน้าใสและสะอาดเสมอไป วันไหนที่เราแต่ง Make Up น้อยๆ อาจใช้แค่ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าเบาๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นเจล โฟม หรือครีม แล้วปลุกผิวด้วยโทนเนอร์ แต่ถ้าวันไหนแต่งหน้าจัดเต็ม เราขอให้เพิ่มขั้นตอนล้างเครื่องสำอางด้วยนะ เพราะแค่ทำความสะอาดอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอนะจ๊ะ

หน้าใส

6. หมั่นทาครีมกันแดดก่อนลง Make Up

อยู่เมืองไทยไม่ว่าจะฤดูไหนก็แดดแรง หนีไม่พ้นค่ะ รังสี UV ในแสงแดดทำให้หน้าใสเป็นหน้าพังมาเยอะแล้ว เพราะฉะนั้นห้ามละเลยหมั่นทาครีมกันแดดก่อนลง Make Up น้า เพราะแสงแดดมีส่วนทำร้ายผิวได้มากจริงๆ จ้าาา

หน้าใส

เป็นยังไงกันบ้าง กับวิธีที่ช่วยให้ผิว หน้าใส แบบธรรมชาติ และวิธีดูแลตัวเองที่ทุกคนทำได้ง่ายๆ ที่บ้าน สำหรับใครที่คิดว่าการดูแลผิวด้วยวิธีธรรมชาติใช้เวลานานเกินไป คิดใหม่ได้แล้วนะ! ด้วยรักและห่วงใย

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน