Trending Now

อีกไม่กี่วัน ก็จะถึงวันลอยกระทงของปีนี้แล้ว ซึ่งตรงกับวันที่ 19 พฤศจิกายน 2564 นั่นเอง ถึงแม้ว่ารัฐจะอนุญาตให้จัดงานลอยกระทงภายใต้มาตรการของโควิดก็ตาม แต่เชื่อว่าบางคนก็ยังคงกลัวที่ต้องออกนอกบ้าน เพราะโควิดยังระบาดหนัก ในยุคนี้หลายคนได้ลองเปลี่ยนมา ‘ลอยกระทงออนไลน์ 64’ กันแทน นอกจากจะได้ลอยกระทงไปอีกฟิลหนึ่งแล้ว ยังช่วยเป็นการลดปริมาณขยะของกระทงไปในตัวอีกด้วย

Loy Krathong Festivals เทศกาลที่คนไทยฉลองมาอย่างยาวนาน

ขอบคุณรูปภาพจาก Official Website : Thai travel blogs

เพราะเหตุผลนี้ ซิปก็ยังอยากเป็นอีกหนึ่งเสียงชวนทุกคนอยู่บ้านเพื่อลดความเสี่ยงการติดเชื้อ เราได้รวบรวมเว็บไซต์สำหรับ ‘ลอยกระทงออนไลน์’ มาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้ลองไปเล่นกัน รับรองว่ากราฟิกปังเหมือนอยู่ในเทศกาล ริมฝั่งแม่น้ำ สัมผัสบรรยากาศกลิ่นของประเพณีลอยกระทงแบบ Virtual จะมีเว็บไหนที่น่าสนใจบ้าง ไปดูพร้อมกันเลย!


Sanook

ไปลอยกระทงกัน! https://season.sanook.com/loykrathong/

ลอยกระทงออนไลน์ 64

สำหรับเว็บแรกซิปอยากชวนทุกคนมาลอยกระทงออนไลน์กันที่ Sanook ซึ่งงานนี้เขาออกแบบเทศกาลลอยกระทงแบบสมจริง กราฟิกน่ารัก เหมาะสำหรับวัยหนุ่มสาวที่อยากชวนกันไปลอยแต่ลอยผ่านหน้าจอ โดยเราสามารถเลือกสถานที่ลอยได้ทั่วประเทศไทยเลย! พร้อมให้เราสร้างกระทงตามสไตล์ มีให้เลือกทั้งกระทงใบตอง กระทงแดนซ์ และอื่นๆ พร้อมใส่คำอธิษฐานต่างๆ และ Tag ว่าอยากลอยกับใคร? ก็ได้อีกจ้า

ลอยกระทงออนไลน์ 64

เมื่อสร้างกระทงออนไลน์เสร็จแล้ว ก็จะเห็นภาพกระทงเราลอยแบบนี้ ถ้าหากเข้ามาที่หน้าเว็บอาจจะเจอกระทงของตัวเองก็ได้น้า มาสนุกกับช่วงลอยกระทงกับสนุกกันนะคะ 🙂


Mthai

ไปลอยกระทงกัน! https://mthai.com/loykrathong/

ลอยกระทงออนไลน์ 64

ปีนี้ทาง Mthai ก็ไม่พลาดที่จะชวนทุกคนมาลอยกระทงแบบยุค 4.0 ที่ไม่ต้องออกไปนอกบ้านก็ลอยได้ กราฟิกเน้นความสวยงามอลังการ ฉากหลังที่ใช้ภาพสถานที่จริงของจังหวัดต่างๆ มาแมชกันอย่างลงตัวเลยทีเดียว ความโดดเด่นของเว็บนี้คือ เราสามารถเลือกจังหวัดที่คุณต้องการจะลอยได้ มีตั้งแต่วัดอรุณฯ กทม. / อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย สุโขทัย / อุทยานหลวงราชพฤกษ์ เชียงใหม่ / พระราชวังสนามจันทร์ นครปฐม เป็นต้น

แถมมีกระทงหลากหลายแบบให้เลือกมากกว่า 8 แบบ และสามารถใส่คำอธิษฐานลงไปได้ด้วยเช่นกัน แถมทาง Mthai เขามีเกร็ดประวัติความรู้เล็กๆ เกี่ยวกับวันลอยกระทงให้เราได้อ่านอีกด้วยล่ะ


The Old Siam

ไปลอยกระทงกัน! https://theoldsiam.co.th/loykrathong

ลอยกระทงออนไลน์ 64

เว็บไซต์ต่อมากับ The Old Siam จะเป็นสไตล์แบบไทยเดิม ถูกออกแบบให้เป็นบรรยากาศแม่น้ำกว้างใหญ่ แต่ยังคงความยุค New Normal อยู่ ซึ่งเว็บนี้ก็สามารถเลือกแบบกระทงได้ โดยมีกระทงให้เลือกได้ 16 แบบ เช่น กระทงบัวหลวงสีชมพู กระทงกลีบบัวแดง กระทองดอกไม้ขาว กระทงใบตองสองชั้น กระทงใบตองชั้นเดียว กระทงกะลา กระทงดินเผา โคมลอย เป็นต้น

อีกทั้งพร้อมให้ใส่ชื่อและนามสกุลของเรา และเพิ่มคำอธิษฐานที่เราอยากให้สมหวังลงไปได้เลย ใครอยากลอยออนไลน์อยู่บ้าน ลองแวะมาลอยที่เว็บนี้ได้น้า


Kapook

ไปลอยกระทงกัน! https://loykratong.kapook.com/culture/

เว็บไซต์ชื่อดังอย่าง Kapook ได้ร่วมมือกับกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม และบริษัทบัณฑิตเซ็นเตอร์ จำกัด เพื่อจัดทำลอยกระทงออนไลน์ของปีนี้ ใครชอบสไตล์ไทย ให้บรรยากาศเหมือนอยู่ในเทศกาลลอยกระทงสมัยก่อน ต้องชอบกราฟิกของที่นี่


Ecard Design Animation

ไปลอยกระทงกัน! https://www.ecarddesignanimation.com/home/loykrathong.php

สำหรับเว็บไซต์สุดท้ายอย่าง Ecard Design Animation มองผิวเผินเมื่อกดเข้ามา ดีไซน์อาจจะไม่ได้โดดเด่นทันสมัยเท่าไรนัก แต่เข้าใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน นอกจากนี้ฉากหลังจะเปลี่ยนไปตามเวลากลางวันและกลางคืนด้วยนะ! ในระหว่างเล่นจะมีเสียงจุดพลุดังขึ้นมาเพื่อความสมจริง ใครได้ยินก็อย่าพึ่งตกใจกันเด้อ อีกทั้งมีกระทงให้เลือกได้ถึง 14 แบบ ใครชอบแนวไหนลองเลือกดูได้เลยจ้า

เป็นไงกันบ้าง ซิปรวมพิกัด ลอยกระทงออนไลน์ 64 มาฝาก เพื่อนๆ จะได้ไม่ต้องไปเลื่อนหาให้เหนื่อยว่าจะไปลอยเว็บไหนดี อย่าลืมแชร์และไปบอกต่อคนที่คุณอยากพาไปลอยด้วยน้า


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน