Trending Now

ไม่มีใครไม่รู้จัก หอแต๋วแตก เรียกว่าภาพยนตร์หลายภาค ที่มีเรื่องราวอิงกับอีเว้นท์โดดเด่นที่เกิดขึ้นในขณะนั้นในประเทศไทย จนมีหลายๆ คนถึงกับกล่าวว่า เป็นหอจดหมายเหตุของประเทศไทย เพราะได้บันทึกเหตุการณ์สำคัญในประเทศไทย ทุกเทรนที่เกิดขึ้น มาใส่อยู่ภาพยนตร์นี้เกือบทั้งหมด บวกกับเป็นภาพยนตร์คอมมาดี้ ที่ดูได้ตลอดเวลา วันนี้ เสาร์อาทิตย์นี้ ไม่อยากออกไปไหน เพราะกังวลกับเดลต้าพลัส เดลต้าโปรแมกซ์ หรืออะไรอีกชวนปวดหัว แต่มาดูหอแต๋วแตกให้หัวเราะปวดกามกัน มาดูเลยว่า มีกี่ภาคบ้าง และภาคไหน อยู่ในดวงใจคุณกันบ้าง

ภาคแรกกับ หอแต๋วแตก 2550

โดยเทมเพลตของหนังจะมีแก๊งเจ๊ๆ ต่างๆ แพนเค้ก และตัวละครที่รับบทผี 1-2 คน โดยภาคแรกได้เป้ยปานวาดเป็นผี จริงๆ ส่วนตัวก็ทึ่งในการแสดงของเป้ยมาก ตลก สุดดี ชอบเลย และแน่นอนว่าภาคแรก ต้องเป็นปฐมฤกษ์ของการเริ่มต้นสานสัมพันธ์ระหว่างแก๊งเจ๊ และแพนเค้ก รวมถึงใครอยากดูว่าแพนเค้กตายยังไง ก็ไปดูได้ในภาคนี้ และการเปิดตัวหนัง หอแต๋วแตก ด้วยชุดของนักแสดงที่เรียกว่าจัดเต็ม อินเทรน​ (ในตอนนั้น) ตามเซเลปหลายๆ คนจนเป็นกระแสอยู่บ้าง ฉากจำสำหรับทีมซิปเลยเห็นจะเป็น ฉากที่คุณโซเฟีย ลา มาปะทะกับแก๊งเจ๊ ตลกมากฉากนั้น

ดังที่สุด วลีเด็ด ต่อบท ได้ปังสุด กับ หอแต๋วแตก แหกกระเจิง

เป็นภาคที่มีฉากจดจำได้มากที่สุด พัฒนาในทุกๆ ด้านจากภาคแรก บทที่จดจำได้จนถึงทุกวันนี้ เช่น ใครฆ่าอารียา, ยูรไม่ได้ทำอะไรเลยนะ, ตุ๊กตาชื่อแต๋ว, สายตาเลิ่กลั่กหน้าศาลพระภูมิของคุณประยูร และหล่อนมีพิรุธนะ ซึ่งเรายังเห็นมีมเหล่านี้อยู่ในปัจจุบันอยู่เลย อีกฉากที่เรียกได้ว่า ขำแบบคิดไม่ถึงคือ ฉากที่เจ๊ๆ จะไปสยามกัน โดยมีเจ๊ 2 คนแต่งเป็นโฟร์ มด และเจ๊อีกคนรับบทโดยคุณเอกชัยแต่งเป็น น้ำชา (เจ้าของเพลงตับไตไส้พุง) และในส่วนของแพนเค้ก ก็ได้เปิดตัวน้องสาวคนละขั้ว ลุคอ่อนหวานอย่างน้องแพนด้า และคนที่รับบทผีในภาคนี้ คือ ตุ๊กกี้ ชิงร้อย รับบทอุษามณี เรียกได้ว่า ก็เป็นผีที่น่าจดจำ เพราะตลกมากๆ

ภาคที่ 3 หอแต๋วแตกแหวกชิมิ

ภาคนี้ไม่พูดถึงไม่ได้ เป็นภาคที่เปิดตัวแท่งทอง ผีสุดฮอต มีความแวมไพร์ ทไวไลท์หน่อยๆ และฉากสุดฮาคือ ตอนเปิดตัวแท่งทอง เหล่าเจ๊ๆ รวมถึงแพนเค้ก จัดเต็มชุดว่ายน้ำกันสุดฤทธิ์ และต่อบทในตำนานคือ

ขอขอบคุณที่มา เจ้าของทวิตเตอร์ @domiezret

หอแต๋วแตกแหกมว๊ากมว๊าก

ภาคนี้ถ้าจะพูดให้ทุกคนนึกออก คือภาคที่เปิดเรื่องมาอยู่ที่เกาหลี แพนเค้กทิ้งแท่งทองไป ฉากที่จดจำได้กลับเป็นที่ไทย ตอนที่มีคนตาย แล้วพระมา พระรับบทโดยคุณไข่มุก ตอนนี้ผี หรือพระกรี๊ด ก็ตลกเรียกเสียงฮาได้อย่างดี อีกฉากจำของภาคนี้คือ ทรงผมเจ๊ๆ ที่ใหญ่มาก แบบใหญ่มากๆ ในส่วนของแพนเค้กก็มีการแต่งตัวเหมือนผีอีเม้ย เลดี้กาก้า ที่มาไทยใส่ชฎา และอื่นๆ อีกมากมาย และในภาคนี้มีน้องก้องที่ร้องเพลง เสียใจแต่ไม่แคร์มาร่วมด้วย

แหกนะคะ ภาคของหอแต๋วแตกที่หรูหราหมาเห่ามากที่สุด

ภาคนี้มีความหรูหราในเรื่องของชุด เสื้อผ้ามากที่สุด เรียกว่าหรูหรามากๆ ใครอยากดูชุดย้อยยุคนิดๆ แต่สวยจับใจ ภาคนี้เลย ภาคนี้เพิ่มความสนุกโดยดีเจมะตูม ดีเจปุ๊กโก๊ะ และตุ๊กกี้ ที่เป็นภาพจำ และภาคนี้ ถ้าจำไม่ผิด เหมือนมีการนำตุ๊กตาลูกเทพ หรือตุ๊กตาบลาย ไม่แน่ใจ มาอยู่ในหนังด้วย ฉากจำสำหรับทีมซิปมี 2 ฉากด้วยกันคือ ฉากที่มีอาโคย เจ๊แต๋ว และครูที่พูดภาษาอังกฤษ ที่เดินแนะนำโรงเรียน และพูด 3 ภาษาตลกดี และอีกฉากคือ เปิดตัวหมอผี ที่แต่งตัวเป็นมาลิฟิเซนต์

ภาคแหกต่อไม่รอแล้วนะ 2561 และ แหกโควิดปังปุริเย่ (ใหม่ล่าสุด)

อยากจะสารภาพว่า ยังไม่ได้ดูภาคแหกต่อไม่รอแล้วนะ และภาคใหม่ล่าสุดก็คิดว่าจะไปดูแน่นอน ใครที่ดูแล้ว คอมเม้นท์มาเล่าบอกกกันได้ ใครที่อ่านมาถึงตรงนี้ แล้วสงสัยว่าหาดูที่ไหน ที่ถูกกฎหมาย ทีมก็ขอบอกว่าดูได้นี้ได้เลย บริการเช่าหนังจาก Google และ Apple เอง จริงๆ มีทั้งเช่า และซื้อเลย อ่อ อีกที่ก็คือ TrueID ก็มีให้เช่าเหมือนกันนะ AIS Play ก็น่าจะมี

พจมานสว่างคาตา

มีความต่อเนื่องจากหอแต๋วแตกแหกนะคะ แบบความหรูหรา จนนึกว่าภาคนั้นปูทางรอภาคนี้ แต่กระแสแม่สิตางค์ที่ดังมากๆ จนมีภาคนั้นขึ้นมา และภาคนี้ได้ แพนเค้กตัวจริงมาเล่นด้วย เรียกได้ว่า แอบรอคอยมานานว่าจะโคจรมาเจอเมื่อไหร่ ระหว่างแพนเค้กตัวจริง กับผีแพนเค้ก ก็เป็นดั่งคาด ตลกมาก คาเรคเตอร์ของแพนเค้กในเรื่องเรียกได้ว่าสนุก คาดไม่ถึง เหมือนเป้ยปานวาดที่รับบทผีในภาคแรก และอย่างเช่นเคยที่ดึงเอากระแสในตอนนั้น มาใส่ในหนังด้วย เรื่องชุดของตัวละคร นักแสดงต่างๆ ไม่มีข้อข้องใจอยู่แล้ว สวยทุกชุด ฮาเข้าเส้นทุกที ภาคนี้จริงๆ ก็ยังอยู่ในจักรวาลหอแต๋วแตก และมาตรฐานก็ยังสู้รุ่นพี่เก๋าๆ ได้เช่นเคย

สำหรับวันนี้ และพรุ่งนี้ อย่างที่บอกว่าใครยังกังวลอยู่ ก็หาอะไรทำอยู่บ้าน ก็มีความสุขได้ ทั้งมีความสุข และสบายใจกับตัวเองด้วย อาจจะทำความสะอาดห้อง ซักผ้า รดน้ำต้นไม้ หาอะไรทำกินตอนเย็น และตกดึก ถ้ายังไม่ได้มีรายการโปรดอะไร ลองหาหอแต๋วแตกดูต้อนรับฮาโลวีนนี้ดูกัน


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments