Trending Now

หากเป็นเมื่อก่อนเวลาจะต้องสร้างข้อความหรือ Text ให้มีลักษณะโค้งๆ ไม่ว่าจะโค้งขึ้น โค้งลง โค้งเป็นวงกลม หรือแม้แต่เฉียงๆ ก็คงจะต้องเปิดโปรแกรม Photoshop แต่ตอนนี้อะไรก็ง่ายขึ้น เพียงแค่มีแอปเหล่านี้ ซึ่งวันนี้ทางเรารวมแอปทำ Font โค้ง มาฝากเพื่อนๆ โดยเราสามารถสร้างข้อความให้โค้งได้ง่ายๆ ประหยัดเวลา แถมมีลูกเล่นเจ๋งๆ โดยไม่ต้องง้อโปรแกรมกราฟิกเลยล่ะ งั้นไปดูพร้อมกันเลยว่าแต่ละแอปจะมีตัวไหนบ้างเอ่ย…


Fonta

Free Download : Only For iOS

Font โค้ง

สำหรับแอป Fonta เป็นอีกหนึ่งแอปยอดนิยมที่หลายๆ คนโหลดไว้ใช้งานในเรื่องการปรับแต่งฟอนต์ ซึ่งจริงๆ ฟังก์ชั่นหลายๆ อย่างก็ช่วยตอบโจทย์ได้ดี และที่สำคัญแอปนี้สามารถสร้างข้อความในลักษณะโค้งได้ โดยวิธีก็ไม่ยากเลย ใครที่ใช้ระบบ iOS อยู่ก็สามารถโหลดมาลองได้

วิธีก็ง่ายมากๆ เพียงกดเลือกรูปภาพที่เราต้องการใส่ Font ลงไป ต่อมาแตะที่หน้าจอเพื่อใส่ข้อความ จากนั้นกดที่ไอคอนเมนู ‘3 ขีด’ ซึ่งเป็นเมนูปรับแต่งเครื่องมือ 3D จะมีฟังก์ชั่นสร้าง Font ให้โค้ง ก็เป็นอันจบ! บอกแล้วว่าง่ายเพียงปลายนิ้วนะจ๊ะ


Meitu

Free Download : iOS / Android

Font โค้ง

Meitu แอปในตำนาน คงคู่กับแอปที่ต้องมีติดเครื่อง ไม่ว่าจะทำอะไร แต่งสี แต่งภาพ แต่งหน้า ใส่สติกเกอร์ ใส่ Brush หรือแม้แต่สร้าง Font ให้โค้งก็ทำได้เช่นกัน โดยกดที่เครื่องมือ ‘Brush’ แล้วกดไปที่ ‘Custom’ จากนั้นพิมพ์ข้อความที่ต้องการ แล้วสามารถกดลากให้ข้อความโค้งตามที่เราต้องการได้เลย ก็จะได้ Text ในลักษณะโค้งแล้วจ้าทุกคน


Picarts

Free Download : iOS / Android

Font โค้ง

Picarts เป็นแอปยอดฮิต ที่ฟังก์ชั่นแน่น ครบทุกการใช้งานสำหรับแอปฟรี ซึ่งใครที่กำลังมองหาแอปที่ใส่ Font ให้โค้งไปตามที่องศาที่เราต้องการนั้น ก็สามารถทำจากแอปนี้ได้ง่ายๆ ไปที่เครื่องมือ ‘Draw’ หรือวาด แล้วจะเห็นไอคอนรูปตัว T (ที่มีเส้นโค้ง) เพียงแค่คลิกที่ไอคอนนั้น แล้วพิมพ์ข้อความที่ต้องการ จากนั้นเลื่อนองศาให้โค้งตามที่เราต้องการก็จะได้ Text โค้งแล้วจ้า


GoDaddy Studio

Free Download : iOS / Android

Font โค้ง

GoDaddy Studio ไม่ต้องพูดเยอะให้เจ็บคอ สำหรับเจ้าแอป ‘Over’ ตัวเก่า ตอนนี้ Rename ใหม่เป็น GoDaddy แต่ฟังก์ชั่นยังครบเหมือนเดิม ซึ่งวิธีก็ง่ายๆ เลยทุกคน หากใครที่ใช้แอป Over มาก่อนคงพอจะเดาทางกันได้ สำหรับแอปนี้มีให้เราปรับ Text ในฟังก์ชั่น Curve (ความโค้ง) ใครอยากให้โค้งมากก็ปรับได้เลย!


Procreate

Download : Only For iOS (แอปนี้ต้องเสียเงินน้า)

Procreate เป็นแอปที่สามารถสร้าง Font ให้โค้งได้ แต่ว่าเจ้าน้องตัวนี้ต้องซื้อแอปน้า เสียเงินทีเดียวแต่คุ้มค่ามากๆ เป็นแอปตัวโปรดของเหล่านักวาด นักกราฟิก ช่วยสร้างงานได้สุดยอดโดยเฉพาะการใช้งานใน iPad ใครไม่รู้จะใช้ตัวไหน ให้ Precreate ช่วยเลยจ้า


่เป็นยังไงกันบ้างแอปทำ Font โค้ง ทั้ง 5 แอป ใครที่อยากหาแอปที่ใช้งานง่ายๆ สร้าง Font โค้งๆ เก๋ๆ แต่งภาพล่ะก็ ไปโหลดมาใช้กันดูน้า 🙂


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน