Trending Now

BANGKOK CITYCITY GALLERY อยากชวนทุกคนไปร่วมเดินชมผลงานจิตรกรรมที่สร้างขึ้นบนแผ่นสเก็ตบอร์ดซึ่งเป็นผลงานชุดใหม่ของศิลปิน Alex Face หรืออเล็ก เฟส กับงาน VIEWING ROOM – Skateboard Series 2021 by Alex Face เชื่อว่าต้องมีหลายๆ คนคุ้นหูชื่อของศิลปินคนนี้อยู่บ้าง เพราะผลงานที่ผ่านมาเขาได้สร้างความตราตรึงไว้ในใจของผู้คนชาว Street Art มาก่อนหน้านี้ ครั้งนี้งานจัดแสดงยาวๆ ถึงเดือนตุลาคมเลย!

สารจาก อเล็ก เฟส

เราทุกคนล้วนเท่าเทียมกันภายใต้ความแตกต่างเหล่านี้

We are all equals under these differences

Skateboard Series 2021
ขอบคุณรูปภาพจาก Officail Facebook : BANGKOK CITYCITY GALLERY

รู้จักกับ ‘Alex Face’ ศิลปินขวัญใจชาว Street Art

Living on Earth, Love to paint the world.

Skateboard Series 2021
ขอบคุณรูปภาพจาก Officail Facebook : Alex Face

ชวนรู้จักกับ ‘Alex Face’ หรือพัชรพล แตงรื่น เป็นศิลปิน Street Art คนหนึ่งที่เต็มไปด้วยความสามารถชั้นยอด เขาใช้ศิลปะเพื่อถ่ายทอดความคิดเห็นของเขาผ่านการสร้างคาแรคเตอร์เด็ก 3 ตา ที่หลายคนอาจจะเคยเห็นผ่านตากันมาบ้าง ซึ่งต้องบอกเลยว่ามีความเป็นเอกลักษณ์และโดเด่นไม่เหมือนใคร เนื่องจากในสมัยวัยเด็กชอบเล่นสเกตบอร์ดและชอบศิลปะแนว Graffity อีกทั้งได้รับวัฒนธรรม Hip-hop มาจากการฟังเพลงอีกด้วย


จุดเริ่มต้น แรงบันดาลใจสู่ Skateboard Series 2021

โดยจุดเริ่มต้นและแรงบันดาลใจของงานนี้ เขาสร้างขึ้นเมื่อตอนที่ตัวเองได้พักอยู่ที่เขาหลัก ซึ่งเมืองนี้เป็นเมืองขนาดเล็กที่คนส่วนใหญ่นิยมไปเล่นเสิร์ฟกัน ด้วยการสังเกตถึงเฉดโทนสีผิวต่างๆ ของผู้คนบนชายหาด เขาคิดถึงเรื่องการแบ่งแยกในสังคมเพียงแค่เพราะมีสีผิวที่แตกต่างกัน

Skateboard Series 2021
ขอบคุณรูปภาพจาก Officail Instagram : BANGKOK CITYCITY GALLERY

เชื้อชาติและความต่างของสีผิว

ศิลปินได้แสดงความรู้สึกต่ออคติทางเชื้อชาติที่แตกต่างกันอยู่มากพอสมควรและตั้งใจจะนำมาเล่าผ่านการสร้างสรรค์ผลงานชิ้นนี้ ซึ่งเป็นแนวคิดที่ทั่วโลกควรตระหนักและทุกคนควรได้รับการใส่ใจมากกว่าที่เป็น เขายังคิดถึงถึงการแบ่งขั้วของความดีและความเลวที่ยังสัมพันธ์กับสีดำและขาวอีกด้วยหากมองในเชิงเปรียบเทียบ การรับรู้ถึงเฉดสีผิวที่มีมากกว่านั้น ทำให้เขาได้เปิดรับและสนับสนุนกับความหลากหลายของผู้คนมากขึ้น

Skateboard Series 2021
ขอบคุณรูปภาพจาก Officail Instagram : BANGKOK CITYCITY GALLERY

สำหรับงาน Skateboard Series 2021 เขาจึงได้นำคาแรคเตอร์เด็ก 3 ตา มาสร้างสรรค์ผ่านภาพวาดลงสเก็ตบอร์ดแต่ละแผ่น ให้เป็นภาพพอร์ตเทรตที่เป็นเอกลักษณ์ของเขา ศิลปินได้ใส่ความเฉพาะตัวลงและเอกลักษณ์ไปในงานแต่ละชิ้น ซึ่งสะท้อนอารมณ์ความรู้สึกที่ต่างกันที่ผู้คนสัมผัสและรับรู้ได้ ผลงานที่ไม่เหมือนกันเลยแต่ละชิ้นนี้เมื่อถูกจัดวางร่วมกันอย่างลงตัว จึงเกิดเป็นผลงานชุดนี้ที่เขาได้จินตนาการถึงการรวมตัวกันของมนุษย์โดยไม่ได้คำนึงถึง ‘เชื้อชาติ ความเชื่อ และความต่างของสีผิว’


หากใครอยากชมผลงานชุดใหม่จาก Alex Face ล่ะก็

  • 18 กันยายน – 31 ตุลาคม 2564 ณ BANGKOK CITYCITY GALLERY
  • รับชมได้ตั้งแต่เวลา 13.00 – 18.00 น.
  • เปิดบริการวันเสาร์และวันอาทิตย์เวลา 13:00 – 18:00 น. กรุณานัดหมายล่วงหน้าผ่านทาง https://lin.ee/KJpOxE6 และสวมหน้ากากตลอดเวลา
  • ติดตามข้อมูล https://www.facebook.com/bangkokcitycity/

โดยผลงานจิตรกรรมบนสเก็ตบอร์ดชุดใหม่โดยอเล็ก เฟส ใน Viewing Room นี้ได้ เปิดตัวออนไลน์ในวันเสาร์ที่ 18 กันยายน 2564 ที่ผ่านมาไปแล้ว หลังจากนี้อยากเชิญชวนผู้คนมาร่วมเสพงานจิตรกรรมที่อเล็กอยากบอกเล่าต่อด้วยกันที่นี่

ปล. BANGKOK CITYCITY GALLERY และ BOOKSHOP LIBRARY ได้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในวันเสาร์ที่ 18 กันยายน 2564 แบบจำกัดจำนวนผู้เข้าชม มาพร้อมเวลาทำการใหม่ของเราอีกด้วยนั่นเอง


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน